Thứ tư, 17/5/2023, 16:58 (GMT+7)

Khoảnh khắc ấn tượng của thể thao Việt Nam tại SEA Games 32

Cú poker của Nguyễn Thị Oanh môn điền kinh, HC vàng lịch sử của golf, Aerobic chiến thắng tuyệt đối góp phần tạo nên thành công của đoàn Việt Nam.

Khi SEA Games 32 chưa khai mạc, đoàn thể thao Việt Nam đã có tấm HC vàng đầu tiên môn cờ ốc. Hai kỳ thủ Tôn Nữ Hồng Ân và Phạm Thanh Phương Thảo giành chiến thắng nội dung đồng đội 60 phút.

Ở những ngày đầu tiên của SEA Games, bơi lội mang về nhiều tấm huy chương giàu cảm xúc. 'Hoàng tử ếch' Phạm Thanh Bảo tiếp tục là kình ngư nổi bật khi bảo vệ thành công tấm HC vàng 100 m ếch, thậm chí phá kỷ lục SEA Games. Anh cũng lần đầu về nhất 200 m ếch và lập kỷ lục mới của đại hội.

Sau khi vô địch ở hai cự ly cá nhân, Trần Hưng Nguyên và Huy Hoàng tiếp tục cùng Hoàng Quý Phước và Nguyễn Hữu Kim Sơn bảo vệ thành công tấm HC vàng 4x200 m tự do tiếp sức nam. Các hot boy đã có màn nước rút ngoạn mục, kịch tính.

Tuyển bóng rổ nữ 3x3 Việt Nam lần đầu vô địch SEA Games sau khi đánh bại Philippines ở trận chung kết. Phong độ xuất thần của chị em VĐV Việt Kiều Trương Thảo My và Trương Thảo Vy cùng các đồng đội Tiểu Duy, Huỳnh Ngoan mang về tấm HC vàng lịch sử cho bóng rổ Việt Nam.

Nguyễn Thị Oanh là VĐV nổi bật nhất của Việt Nam khi giành 4 HC vàng cá nhân tại SEA Games 32. Cô bảo vệ thành công chức vô địch 5.000 m, 1.500 m và 3.000 m vượt chướng ngại vật, sau đó chiến thắng ở cự ly 10.000 m. Đặc biệt, 'siêu nhân' người Bắc Giang còn gây ấn tượng mạnh khi giành hai HC vàng trong vòng 30 phút.

Ngoài Nguyễn Thị Oanh, các nữ VĐV điền kinh Việt Nam khác cũng có một kỳ thi đấu thành công. Chân chạy Nguyễn Thị Huyền góp sức trong hai tấm HC vàng tiếp sức 4x400 m nữ và 4x400 m hỗn hợp nam nữ. Cô còn bảo vệ thành công 400 m rào. Thu Hà giành HC vàng chạy 800 m, Huỳnh Thị Mỹ Tiên về nhất 100 m rào. Nguyễn Thị Thanh Phúc và Linh Na đều bảo vệ thành công chức vô địch đi bộ 20 km và 7 môn phối hợp.

VĐV 15 tuổi Lê Khánh Hưng mang về tấm HC vàng lịch sử cho golf Việt Nam tại SEA Games 32. Sau đó, Hưng và các đồng đội giành thêm một tấm HC bạc đồng đội.

Aerobic là môn thi đấu giành chiến thắng tuyệt đối tại SEA Games năm nay. Các VĐV Việt Nam thâu tóm toàn bộ 5 HC vàng cá nhân nam, nữ, nhóm ba người, đôi nam nữ và nhóm 5 người.

Bóng bàn cũng có một tấm HC vàng quý giá sau 26 năm chờ đợi. Bộ đôi Trần Mai Ngọc và Đinh Anh Hoàng giành chiến thắng thuyết phục trước đối thủ Singapore trong chung kết đôi nam nữ. Tay vợt 19 tuổi Mai Ngọc để lại dấu ấn với lối đánh máu lửa, tâm lý vững vàng trong cuộc so tài với đối thủ được đánh giá cao hơn.

Đánh bại Myanmar 2-0 ở chung kết, các cô gái tuyển bóng đá nữ Việt Nam lần thứ tư liên tiếp vô địch SEA Games. Đây là một kỷ lục của đại hội. Thầy trò HLV Mai Đức Chung tới Campuchia với nhiều khó khăn như các trụ cột chấn thương, nhiều cầu thủ trẻ trong đội hình nhưng toàn đội vẫn giành kết quả cao nhất.

Trong ngày thi đấu cuối cùng SEA Games 32, đô cử Nguyễn Quốc Toàn mở hàng vàng với thành tích phá ba kỷ lục đại hội. Anh lập kỷ lục mới cử giật, cử đẩy và tổng cử. VĐV quê Bạc Liêu và HLV Lương Thị Bích Tuyền mừng thành quả ngọt ngào sau hơn một năm tập luyện nâng từ hạng 81 kg lên 89 kg.

Đoàn thể thao Việt Nam lần thứ ba nhất toàn đoàn ở SEA Games và lần đầu tiên giành được vị trí này ở kỳ đại hội không tổ chức tại quê nhà. Với 136 HC vàng, 105 HC bạc và 114 HC đồng, Việt Nam hơn đoàn thứ hai Thái Lan tới 28 HC vàng. "Mỏ vàng" của đoàn tiếp tục là lặn, điền kinh, bơi, thể dục dụng cụ, vật và các môn võ. 19h tối nay, lễ bế mạc SEA Games 32 sẽ diễn ra trên sân VĐV quốc gia Morodok Techo, Phnom Penh, Campuchia.

Hoàng Trang
Ảnh: Lâm Thỏa, Hiếu Lương, Đức Đồng

Đánh giá phiên bản mới