Chủ nhật, 7/5/2023, 14:35 (GMT+7)

Đội bóng rổ nữ Việt Nam lần đầu vô địch SEA Games

Đội tuyển bóng rổ nữ 3x3 Việt Nam đánh bại Philippines với tỷ số 21-16 ở trận chung kết trưa 7/5, qua đó lần đầu giành huy chương vàng tại SEA Games.

Cầu thủ Việt kiều Trương Thảo Vy (số 14) ngồi bệt xuống sân ôm mặt khóc sau khi ghi điểm quyết định, mang về chức vô địch nội dung 3x3 cho tuyển bóng rổ nữ Việt Nam. Cô có pha solo ghi điểm mạnh mẽ để ấn định chiến thắng 21-16 cho Việt Nam trước Philippines.

Các cầu thủ ôm nhau, ăn mừng trong nước mắt bởi đây là lần đầu tiên bóng rổ Việt Nam bước lên bục cao nhất tại SEA Games. Trước đó, đội bóng rổ 3x3 nữ từng vào chung kết hai kỳ SEA Games liên tiếp nhưng đều thất bại, trong đó có trận thua Thái Lan trên chính sân nhà năm ngoái.

Thành tích lịch sử của bóng rổ Việt Nam có sự đóng góp quan trọng của cặp chị em song sinh Việt kiều Mỹ Trương Thảo Vy và Trương Thảo My. Trong trận, hai chị em họ Trương có những pha đi bóng mạnh mẽ và tung ra nhiều cú ném hai điểm chuẩn xác.

Thảo My trong một pha ghi điểm trước Philippines. Ở vòng bảng, Việt Nam từng đối đầu Philippines và chỉ vượt qua đối thủ với tỷ số sát nút 21-19.

'Chị cả' Huỳnh Ngoan lấy áo lau nước mắt. Cô đã nén đau để chơi trận chung kết này.

Thảo Vy, Huỳnh Ngoan, Tiểu Duy và Thảo My (từ trái qua) là 4 thành viên của tuyển bóng rổ nữ 3x3 Việt Nam làm nên chức vô địch lịch sử tại SEA Games.

Chức vô địch này hoàn toàn thuyết phục khi các cô gái Việt Nam toàn thắng cả 5 trận, từ vòng bảng tới chung kết.

Minh Khang
Ảnh: Hiếu Lương

Minh Khang

Đánh giá phiên bản mới