Thứ ba, 20/12/2022, 14:01 (GMT+7)

Biệt thự song lập 'chạm thiên nhiên' ở Vĩnh Phúc

Cặp vợ chồng làm biệt thự hiện đại với vườn bao quanh mọi ngõ ngách để được hòa mình vào thiên nhiên.

Biệt thự song lập ở Đại Lải, Vĩnh Phúc có diện tích đất là 650 m2, trong đó diện tích sử dụng là 450 m2. Ban đầu, biệt thự mới được xây thô và hoàn thiện cơ bản mặt ngoài. Vì vậy, khi nhận công trình từ chủ nhà, êkíp thiết kế - thi công tiếp tục hoàn thiện công trình từ phần thô, điện nước trong nhà, sơn bả đến ốp lát.

Anh Đoàn Mạnh, đại diện của công ty thiết kế - thi công cho hay chủ nhà (một cặp vợ chồng) muốn biến biệt thự thành không gian nghỉ dưỡng cuối tuần. Vì vậy, êkíp tạo nên các khu vườn xung quanh nhà. Phía bên ngoài biệt thự có sẵn cây cối nên họ trồng thêm cây cúc tần Ấn Độ có độ rủ, làm xóa đi sự khô cứng của mặt tiền bê tông.

Êkíp cũng trồng cỏ quanh nhà, phòng ngủ và bể bơi, sử dụng cỏ lá gừng để giảm chi phí đầu tư mà vẫn có không gian xanh cho chủ nhà.

Bể bơi bên hông chạy dọc theo hình khối ngôi nhà. Việc ốp thêm gỗ nhựa ngoài trời cho phần hông mặt nhà, bể bơi giúp tạo điểm nhấn hài hòa.

Chủ nhà có tính cách đơn giản, thích sự mộc mạc, giản dị. Vì vậy, biệt thự được tư vấn hướng tới phong cách hiện đại, phù hợp sở thích chủ nhà.

Phong cách này có sự tương đồng trong bố trí các hình khối không gian đơn giản, tổ chức mặt bằng theo hướng tự do và phi đối xứng. Phong cách thiết kế nội thất hiện đại sử dụng các vật liệu mới gồm bê tông, kính, thép… thay cho vật liệu xưa cũ, cổ điển.

Đại diện êkíp cho biết trong quá trình thi công, chủ nhà hay thay đổi các chi tiết nhỏ nên êkíp gặp đôi chút khó khăn. Thời gian thiết kế, thi công biệt thự diễn ra trong 5 tháng. Bên trong biệt thự là hệ nhôm kính giúp lấy sáng.

Nội thất chủ yếu sử dụng gỗ công nghiệp, gỗ thịt, gỗ lim Nam Phi giúp tạo sự ấm cúng.

Bên trong phòng ngủ phong cách hiện đại. Tông màu trung tính giúp chủ nhà dễ chọn nội thất, trang trí căn phòng theo sở thích riêng. Phần tường đầu giường được tạo điểm nhấn với họa tiết xương cá.

Từ phòng ngủ có thể 'chạm vào thiên nhiên' bên ngoài qua hệ cửa kính kịch trần.

Sân thượng của căn biệt thự với tầm nhìn ra cảnh quan thiên nhiên. Chi phí hoàn thiện biệt thự là 3,8 tỷ đồng.

Hằng Trần

Đánh giá phiên bản mới