Thứ tư, 14/12/2022, 14:52 (GMT+7)

Nhà thép tiền chế 86 m2 của gia đình trẻ

Với ngân sách có hạn, gia đình trẻ bốn người làm nhà thép tiền chế và vẫn đủ tiện nghi.

Công trình ở Phan Thiết, Bình Thuận cho bốn người ở có diện tích 86 m2, được hoàn thiện năm 2021. Nhóm KTS tiếp cận đề bài là làm nhà với ngân sách hạn chế và đáp ứng những nhu cầu cơ bản cần thiết cho cuộc sống của một gia đình trẻ.

Những yếu tố đầu vào này đặt ra hướng tiếp cận kiến ​​trúc một cách thực tế, đơn giản và chủ động cao. Công trình được thiết kế và xây dựng trong thời gian cách ly chống dịch Covid-19. Vì vậy, nhóm phải đưa ra hướng thiết kế để có thể trao đổi và quản lý từ xa với đội thi công địa phương.

Nhìn bên ngoài, ngôi nhà giống như những ngôi nhà mái tôn thông thường ở nông thôn với hệ kết cấu khung thép tiền chế. Vì vậy, khung chịu lực của ngôi nhà cũng phải là khung cửa kéo, khung treo đồ, khung rèm cửa, khung treo quần áo…

Nhà đáp ứng các yếu tố về ánh sáng tự nhiên, thông gió, đồng thời tạo ra các không gian chức năng và lưu thông nội bộ.

Do kết cấu từ khung nhà, nhóm KTS tìm cách giảm chi phí xây dựng để tạo ra các cấu trúc đa chức năng.

Vật liệu xây dựng có thể được tìm thấy dễ dàng trong bán kính 1 km. Ngoài ra, hình thức thiết kế nội thất của ngôi nhà là những khung rỗng ba chiều được modul hóa để sau này gia chủ có thể phát triển thêm nhiều không gian mà không phá vỡ thiết kế chung.

Sau cùng, nhóm đã tạo ra một ngôi nhà trong đó kết cấu chịu lực thể hiện một hình thức kiến ​​trúc thực sự và sau đó đóng các bộ phận nội thất.

Tùy theo nhu cầu sử dụng và phong cách sống, thẩm mỹ chung của công trình sẽ linh hoạt tương ứng với hệ modul mà không gây mâu thuẫn với thiết kế ban đầu của kiến ​​trúc sư.

Nhà có hành lang dài đón gió.

Một phòng ngủ của gia đình với hệ tủ kệ tích hợp giường.

Phòng ngủ và phòng làm việc cạnh nhau.

Rèm che giúp tạo sự kết nối lẫn riêng tư khi chủ nhà muốn mở rộng hoặc thu hẹp không gian theo nhu cầu sử dụng.

Hằng Trần (Theo Archdaily)

Đánh giá phiên bản mới