Thứ sáu, 16/12/2022, 11:54 (GMT+7)

Penthouse tái hiện rừng mưa nhiệt đới giữa lòng Sài Gòn

Penthouse lấy cảm hứng từ rừng mưa nhiệt đới có nhiều cây xanh bao trùm, thiết kế giống resort cao cấp.

Căn penthouse ở TP Thủ Đức, TP HCM có diện tích 340 m2 được thiết kế bởi KTS trưởng Trần Lê Quốc Bình. Công trình dành cho hai thế hệ gồm 5 người cùng sinh sống.

Căn penthouse có tầm nhìn trải dài về một dòng sông nhưng ở hướng Tây nên nắng gắt chiếu trong thời gian dài. Vì vậy, ý tưởng của KTS là tạo nhiều lớp không gian theo chiều ngang. Anh biến căn hộ thành khu rừng mưa theo phong cách nhiệt đới (Tropical Style).

Tropical style trong thiết kế nội thất lấy cảm hứng từ những vùng đất miền nhiệt đới, với màu xanh bất tận của biển, trời, rừng cây… Không gian được thiết kế theo phong cách này sẽ mang bầu không khí yên tĩnh, thanh bình của một hòn đảo thiên đường.

Nhờ phong cách này và hệ rèm che, căn hộ được giảm độ chói nắng, giúp con người như được sống giữa thiên nhiên.

Những loại cây được chọn trồng trong nhà (indoor plant) như cau Ruby, cọ, các loại cây họ lá trầu lớn... Chủ nhà đổi cây 6 tháng một lần, giúp không gian tươi mới và cây phát triển trong tầm kiểm soát.

KTS cho biết nhờ các mảng xanh, chủ nhà như được 'chạm đất' khi thiên nhiên kề cận. Khu vực sinh hoạt chung như phòng khách, bếp được lắp rèm gỗ để lọc sáng.

Khu vực bếp ăn gia đình đón nắng, gió tốt từ hệ cửa kịch trần.

Do căn hộ trên cao khô ráo, không mối mọt nên nhóm KTS sử dụng các vật liệu chủ yếu đều thân thiện môi trường như mây, gỗ rừng (chủ yếu gỗ sồi nhập khẩu), đá mài, gốm….

Không gian đậm chất nghệ thuật trong căn penthouse.

Lối dẫn lên tầng tiếp theo của penthouse cũng được nhấn nhá với cây xanh.

KTS tạo độ xước không đều trên tường giống như mưa rơi trên bề mặt, giúp xóa bộ sự rập khuôn của các thiết kế căn hộ thường thấy. Anh còn sử dụng màu sơn tường là màu mưa (màu kem pha xám, nâu) để tạo hiệu ứng thị giác.

Ở phòng ngủ master, rèm vải cách nhiệt hai lớp được sử dụng. Trong này còn có phòng tắm lộ thiên, ngăn cách với giường ngủ bằng tấm gỗ sồi tái chế. Cách bài trí giường ngủ hai lối đi, bồn tắm lộ thiên giống các resort cao cấp. KTS sử dụng lát sàn gỗ xương cá theo xu hướng hiện đại.

Bồn tắm cũng hướng tầm nhìn ra bên ngoài. Bục đứng tắm được nâng độ cao so với mặt sàn, có khe thoát nước.

Phòng ngủ trẻ nhỏ chừa nhiều diện tích để bé vận động và có một giường tầng rộng rãi, tiện nghi.

Hằng Trần
Ảnh: Đỗ Sỹ

Đánh giá phiên bản mới