Thứ tư, 30/11/2022, 07:35 (GMT+7)

Thạch Thu Thảo: Từ á hậu các Dân tộc Việt Nam đến top 20 Miss Earth

Từ á hậu 2 rụt rè của Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022, Thạch Thu Thảo bước ra khỏi vùng an toàn, ghi dấu tuổi 21 nhiều trưởng thành ở Miss Earth 2022.

Thạch Thu Thảo đến với Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022 trong hình ảnh cô sinh viên có gương mặt góc cạnh, làn da nâu khỏe khoắn, khả năng múa Khmer truyền thống thuần thục và câu chuyện vượt khó học tập đầy truyền cảm hứng. Tại top 30 chung kết, cô là thí sinh cao nhất với hình thể 1,78 m. Khi ấy, cô còn được gọi bằng biệt danh 'bản sao Thanh Hằng' bởi nhan sắc có phần giống siêu mẫu nổi tiếng.

Là một trong những thí sinh nổi trội từ các vòng thi ngoài, Thạch Thu Thảo được xướng tên cho ngôi vị á hậu 2 Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022, trong đêm chung kết 16/7. Cô cũng được chọn đi thi Miss Earth (Hoa hậu Trái đất).

Trong khi vóc dáng, nhan sắc và kỹ năng catwalk của Thảo được ghi nhận, khả năng tiếng Anh và thuyết trình của cô gây tranh cãi. Bản thân người đẹp tự nhận còn ngại giao tiếp. Hàng loạt bình phẩm ác ý về xuất thân, màu da và ngoại ngữ khiến cô tổn thương, chịu gánh nặng lớn bởi danh hiệu sắc đẹp.

Chủ động né tránh mạng xã hội với nhiều điều tiêu cực, Thạch Thu Thảo bước vào bốn tháng luyện tập để chinh chiến ở đấu trường nhan sắc quốc tế. Từ một cô gái chỉ tự tin duy nhất kỹ năng catwalk, cô gái Khmer cởi mở hơn trong giao tiếp, tự nhiên hơn khi dùng tiếng Anh. Ngoài ra, cô tích cực cải thiện vóc dáng, nâng cấp gout thời trang.

Cuối tháng 10, Thạch Thu Thảo đón nhận vương miện Miss Earth Vietnam 2022 từ nghệ sĩ Trương Ngọc Ánh - trưởng ban tổ chức Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam. Trong màn trình diễn với trang phục mô phỏng sếu đầu đỏ - loài vật cô chọn làm linh vật, á hậu bộc lộ sự đổi khác ở thần thái, dáng đi.

Ở giai đoạn thi trực tuyến của Hoa hậu Trái đất, Thạch Thu Thảo có màn chào sân thuận lợi. Không còn vẻ run rẩy hay giọng nói vấp váp như trước kia, Thảo thể hiện phần thuyết trình với gương mặt điềm tĩnh và nụ cười thường trực trên môi. Cô được ban giám khảo đánh giá chuẩn bị chỉn chu hình ảnh và nội dung thuyết trình. Các diễn đàn Miss Earth Moments, Miss Earth Crown xếp cô ở top đầu tiềm năng đoạt vương miện.

Ngày 12/11, Thạch Thu Thảo bay sang Philippines thi Miss Earth 2022. Trải qua thời gian tập luyện không dài, lại lần đầu xuất ngoại và 'đơn thương độc mã' nơi xứ người, Thảo có phần lo lắng. Song, cô giữ lửa quyết tâm cho chuyến đi.

Trong loạt ảnh trước thềm cuộc thi, Thạch Thu Thảo khoe hình thể nóng bỏng, nhan sắc thăng hạng, thần thái chững chạc so với lúc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam.

Từ cô gái rụt rè, ngại giao tiếp, Thạch Thu Thảo thoải mái chuyện trò với các thí sinh khác cũng như người dân bản địa.

Một mình ở Philippines, di chuyển liên tục giữa các điểm thi của Miss Earth, Thạch Thu Thảo mới đầu hơi đuối sức, loay hoay thu vén hành lý. Nhưng cô sớm bắt nhịp được với lịch trình của ban tổ chức, tự lo liệu ổn thỏa trang phục, kiểu tóc, make up mỗi ngày.

Kỷ niệm thú vị nhất của đại diện Việt Nam là pha xử lý tình huống thông minh - lấy khăn thay áo, trong lần mang nhầm dresscode ban tổ chức đề ra.

Không như lúc thi trực tuyến, Thạch Thu Thảo gặp nhiều trở ngại khi thi trực tiếp. Cô không được xếp vào nhóm thí sinh tiềm năng tại Miss Earth năm nay, vắng mặt trong top 3 tất cả các vòng thi ngoài. Dù có những tiếc nuối, người đẹp tận hưởng chuyến đi nhiều trải nghiệm lần đầu. Cô tự hào vì bản thân không bỏ cuộc, dù phải đón nhận nhiều lời chê từ khán giả trong nước.

Thạch Thu Thảo trở về với đúng phong cách quen thuộc khi ở nhà - để mặt mộc, phối áo thun với quần jeans - bộc lộ khí chất giàu năng lượng trong hoạt động trồng cây của Hoa hậu Trái đất.

Đi qua nửa tháng thi nhiều trắc trở, Thạch Thu Thảo lấy lại phong độ tại đêm chung kết 29/11. Cô sải bước tự tin, khoe lợi thế hình thể, ghi điểm bởi thần thái model khi trình diễn bikini.

Vốn nhận nhiều lời chê ở các vòng thi trước, cô gái người Khmer có được thiện cảm của fan sắc đẹp trong nước sau màn thi này. Họ dành cho cô nhiều lời chúc mừng hơn chê trách, khi cô dừng chân ở top 20.

Khán giả và bản thân Thạch Thu Thảo ghi nhận sự tiến bộ của cô so với chính cô lúc trước. Bước ra khỏi vùng an toàn quen thuộc, cô nữ sinh lưu lại dấu mốc đẹp của tuổi 21.

Khép lại hành trình Hoa hậu Trái đất, Thảo mong chờ được trở về quê hương Trà Vinh thực hiện các hoạt động thiện nguyện và hoàn thành chương trình đại học. Cô cũng mong chờ những ngày sum họp bên người thân khi năm hết Tết đến.

Thạch Thu Thảo tự tin trong top 20 Miss Earth
 
 

Màn trình diễn bikini của Thạch Thu Thảo tại chung kết Miss Earth 2022

Phong Kiều

Đánh giá phiên bản mới