Thứ bảy, 5/11/2022, 00:00 (GMT+7)

Theo chân Thạch Thu Thảo tập luyện trước thềm Miss Earth

TP HCMTrước ngày bay sang Philippines thi Miss Earth 2022, cô gái Khmer Thạch Thu Thảo tích cực tập luyện catwalk, thể thao, thuyết trình; nâng cao sắc vóc và phong thái.

Với danh hiệu Á hậu 2 Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022, Thạch Thu Thảo được chọn đại diện Việt Nam thi Miss Earth 2022 (Hoa hậu Trái đất 2022). Từ giữa tháng 7 đến nay, người đẹp 21 tuổi bước vào hành trình tập luyện, chuẩn bị cho đấu trường nhan sắc quốc tế.

Mỗi ngày của cô bắt đầu khá sớm với lịch chạy bộ ngoài trời. Thảo thường chọn các công viên gần nhà, nơi phủ màu xanh cây lá và có không gian cho cô thoải mái vận động.

Kết thúc buổi chạy, Thạch Thu Thảo thường làm đẹp nhẹ nhàng để bắt đầu lịch trình khá dày của ngày mới.

Miss Earth 2022 cho biết cô khá thuần thục trang điểm. Ngoại trừ các sự kiện lớn có thảm đỏ cần nhờ tới bàn tay của các 'phù thủy make up', ở các hoạt động thường ngày, cô thường tự 'họa mặt'.

Trước ngày sang Philippines thi, Thạch Thu Thảo sẽ nâng cao kỹ năng make up qua một số buổi học với chuyên gia. Cô tự tin sẽ tự túc việc này trong nửa tháng thi ở nước ngoài.

Buổi sáng mỗi ngày, người đẹp có lịch học cách ngày của tiếng Anh, kỹ năng giao tiếp và thuyết trình hoặc múa truyền thống Khmer. Cô học các môn này trực tiếp hoặc trực tuyến.

Đối với Thạch Thu Thảo, tiếng Anh và thuyết trình là hai kỹ năng cô tự ti nhất. Cô ngại phát âm ngoại ngữ không chuẩn, lại gặp khó khăn trong việc bày tỏ ý kiến, thường diễn đạt câu chữ rời rạc.

Thời gian đầu theo học các giảng viên Việt Nam và nước ngoài, cô căng thẳng mỗi lần kiểm tra bài cũ, cảm giác không khác gì những em bé ngày đầu đến lớp. Nhưng trước sự yêu thương của các thầy cô, Thảo được truyền cảm hứng, cải thiện kỹ năng mỗi ngày và tìm được sự tự tin.

Trong họp báo nhận vương miện Miss Earth Vietnam 2022 và buổi giao lưu với sinh viên Đại học Văn Lang hồi cuối tháng 10, cô làm chủ được sân khấu, bình tĩnh phát biểu trước cả trăm khách mời và khoảng 1.000 sinh viên.

Điệu múa truyền thống của dân tộc Khmer là dấu ấn mang thương hiệu Thạch Thu Thảo từ cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022. Nhưng khi theo học của nghệ sĩ múa chuyên nghiệp, người đẹp nhận ra mình còn nhiều khuyết điểm. Cô nỗ lực cải thiện động tác, tư thế để sẵn sàng cho màn trình diễn hoàn hảo nhất trên sân khấu Miss Earth 2022.

Thạch Thu Thảo chọn giày cho lớp catwalk đầu giời chiều. Cô học kỹ năng này cả tuần, xen kẽ lớp chung với nhiều học viên và lớp riêng với thầy.

Á hậu chọn đầm ren dài và loạt giày cao hơn 12 cm cho buổi tập. Từng làm người mẫu một thời gian trước khi thi hoa hậu, Thạch Thu Thảo tự tin nhất kỹ năng này. Nhưng dưới sự chỉ dẫn của chuyên gia Đức Hiển, Thảo nhận ra nhiều nhược điểm cần khắc phục.

Cô được nhận xét 'lưng tôm' (lưng cong), sải chân dài khiến dáng người cứng như robot, biểu cảm có phong cách 'nữ hoàng' dễ gây phản cảm. Đó là những điều cô cần tiết chế.

Thạch Thu Thảo tự nhận bản thân 'thích bị sỉ vả'. Càng bị mắng, cô càng có năng lượng để chinh phục thử thách. Nhưng cũng có lần, cô tập mãi, thầy cũng không hài lòng. Người đẹp vào toilet khóc 30 phút, không phải vì sợ thầy, mà vì bực bội với bản thân.

Chuyên gia Đức Hiển cho biết anh đặt ra nhiều thử thách cho Thạch Thu Thảo, giống như hoa hậu Thiên Ân, người mẫu Cao Thiên Trang, á hậu Kim Duyên - các học trò trước đây của anh. Anh khen Thạch Thu Thảo chăm chỉ và biết lắng nghe. Anh vui khi học trò trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình mỗi ngày, nâng tầm sắc vóc, thần thái. Đức Hiển tin tưởng Thảo sẽ tỏa sáng khi thi quốc tế.

Thạch Thu Thảo cuốn hút trong cú xoay váy. Qua hơn ba tháng, người đẹp tự tin là một học sinh khá trong lớp. Cô không ngại những thử thách, chỉ lo bản thân thể hiện không đủ tốt, sẽ làm các thầy cô và êkíp không vui.

Trước ngày sang Philippines thi trực tiếp, Thạch Thu Thảo có hai buổi thi trực tuyến. Buổi đầu, cô giới thiệu bản thân và thuyết trình về linh vật sếu đầu đỏ. Tuy có chút trục trặc kỹ thuật, cô hoàn thành tốt, được trang Miss Earth Moments bình chọn là thí sinh thể hiện tốt nhất. Nhờ màn chào sân thuận lợi này, cô tự tin hơn hẳn ở phần thi thứ hai với bài thuyết trình về bảo vệ môi trường.

Thảo có mặt khoảng một tiếng trước giờ thi, ôn bài cùng đại diện của Mạng lưới thanh niên Việt Nam hành động vì biến đổi khí hậu YNET. Cô hiện là đại sứ của tổ chức này. Các phần thi của Thảo kết hợp thuyết trình tiếng Việt và tiếng Anh, được hỗ trợ bởi phiên dịch viên.

Thạch Thu Thảo được các stylist hỗ trợ lên đồ cho buổi thi.

Cô chọn váy lụa tôn dáng cho buổi thi online thứ hai.

Sau thời gian tập gym kết hợp chế độ dinh dưỡng hợp lý, Thạch Thu Thảo tăng từ 48 lên 53 kg, tự tin với các chỉ số cơ thể.

Sau hai buổi thi, Thạch Thu Thảo hiện ở trong nhóm thí sinh tiềm năng tại Miss Earth. Bộ ảnh trang phục linh vật của cô cũng được đánh giá cao nhất trong số 90 thí sinh, theo trang Miss Earth Crown. Vượt qua những tranh cãi dành cho mình mấy tháng qua, Thảo vững vàng hơn với vai trò Miss Earth Vietnam 2022, sẵn sàng chinh chiến trong thời gian 12-29/11.

Phong Kiều
Ảnh: Maison de Bil

Đánh giá phiên bản mới