Thứ năm, 2/9/2021, 19:15 (GMT+7)

Sao Việt đưa 'Siêu thị 0 đồng' đến tận nhà người nghèo

TP HCMMC Liêu Hà Trinh, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, Bùi Việt Hà... trao tận tay những phần qua nhu yếu phẩm từ "Siêu thị 0 đồng" cho người nghèo.

Từ sáng sớm ngày 1/9, đoàn tình nguyện gồm các nghệ sỹ Nguyễn Văn Chung, Liêu Hà Trinh, Bùi Việt Hà, Neon, Phú Dương … đến điểm tập kết ở quận 10, TP HCM hỗ trợ nhiều nhu yếu phẩm và chung tay góp sức cùng "Siêu thị 0 đồng". Hàng trăm phần quà gồm gạo, mì gói, xúc xích, rau củ, muối, nước tương... được đòng gói cẩn thận, sẵn sàng trao tận tay các hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi Covid-19.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung ra khỏi nhà từ sớm và cho biết ấn tượng với sức khỏe, sự nhiệt huyết của đoàn tình nguyện. Nhiều người vác một lúc 5-10 bao gạo ra xe chuyên chở mà không đuối sức. Nhạc sĩ xúc động khi có thể chung tay góp sức, hỗ trợ những người dân gặp khó khăn.

Nhiều tháng qua, anh luôn hướng đến những điều tích cực, lạc quan và đã lường trước được tình huống giãn cách. Anh chuẩn bị trước thực phẩm, cũng không quá cầu kỳ ăn uống. "Có khi luộc củ khoai cũng ăn qua bữa được. Tôi nghĩ mình phải thích nghi với hoàn cảnh. Rau thì ăn dưa leo, cà chua là chủ yếu. Gia vị ít thì ăn nhạt tí cũng không sao", Nguyễn Văn Chung nói.

MC Liêu Hà Trinh hào hứng với nhiệm vụ đóng gói thực phẩm. Cũng như các đồng nghiệp, cô mong có thể góp sức nhỏ giúp bà con có thêm thực phẩm, vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Ca sĩ Neon (Trần Trung Thuận) hỗ trợ nhóm đóng gói hơn 100 phần quà.

Các nghệ sĩ hỗ trợ nhau chia thực phẩm thành từng túi. Theo Bùi Việt Hà, việc phân chia thực phẩm vào từng túi tưởng chừng đơn giản nhưng khá tốn sức vì số lượng lớn. Công việc này khiến cô hiểu thêm và cảm kích sự nhiệt huyết của ê-kíp, nỗi vất vả của tuyến đầu chống dịch. Từ lúc thành phố ban hành chỉ thị 16, cô hầu như ở nhà, tuân thủ mọi quy định. Đa số đặt thực phẩm qua mạng, 2-3 tuần mới đi siêu thị gần nhà một lần, thậm chí hạn chế gặp cả người thân. Trở thành tình nguyện viên cho "Siêu thị 0 đồng" là lần hiếm hoi cô ra ngoài.

Cả nhóm mặc đồ bảo hộ, đeo kính chắn giọt bắn khi lên đường đến từng quận, huyện với tinh thần lạc quan.

Từ ngày 18/8 đến nay, NovaGroup đã đưa "Siêu thị 0 đồng" đến nhiều quận huyện như: quận 3, 4, 8, 9, 11, 12, Gò Vấp, Tân Bình, huyện Nhà Bè, Bình Chánh... với tổng số gần 100.000 phần quà.

Đội ngũ cán bộ nhân viên, tình nguyện viên được xét nghiệm hàng ngày, luôn đeo khẩu trang, mặc đồ bảo hộ, hạn chế tiếp xúc, có giấy thông hành đúng quy định... Bà con cũng được nhắc nhở cẩn thận, tuân thủ các quy tắc phòng chống dịch, rửa tay kỹ...

Nhiều người dân xúc động khi nhận được từng bao gạo, mì gói, rau củ quả. Chương trình thu hút sự quan tâm và hỗ trợ từ các cá nhân, tổ chức, trong đó có nhiều nghệ sĩ như Minh Tú, Trà Ngọc Hằng, Ali Hoàng Dương, Orange, Lyly.... Từng cá nhân luôn đảm bảo quy tắc 5K và các quy định phòng dịch khác.

Chương trình vẫn diễn ra hàng ngày, tiếp tục trao các phường, quận đang cách ly, nhất là khu vực có nhiều người nghèo và đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch.

Thi Quân (ảnh: Duy Vương)

Đánh giá phiên bản mới