Chủ nhật, 22/8/2021, 20:00 (GMT+7)

Minh Tú, Mâu Thủy chung tay cùng ‘Siêu thị 0 đồng’

Cặp người mẫu Minh Tú, Mâu Thủy trao tận tay nhiều người dân TP HCM từng túi nhu yếu phẩm từ ‘Siêu thị 0 đồng’.

Từ khi Covid-19 tái bùng phát, các dự án của dàn người mẫu, hoa hậu, diễn viên… phải hoãn lại, cuộc sống lẫn thu nhập bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Không ngồi yên một chỗ, nhiều người quyết định tham gia các hoạt động cộng đồng, hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn. Bộ đôi huấn luyện viên của Miss Fitness Star Viet Nam - Minh Tú, Mâu Thủy - là hai trong những chân dài tích cực trong công tác phòng chống dịch thời gian qua.

Minh Tú, Mâu Thủy đảm nhận vai trò tình nguyện viên cho chương trình “Siêu thị 0 đồng” của tập đoàn NovaGroup. Cả hai cùng các đồng sự lần lượt tặng hơn 200.000 phần quà cho các gia đình khó khăn, ảnh hưởng bởi đại dịch tại TP HCM.

Khác với vẻ ngoài lộng lẫy trên sàn diễn, Minh Tú diện đồ bảo hộ, cùng bốc xếp, phân chia hàng cứu trợ. Hình ảnh mộc mạc, giản dị của cô nhận hàng trăm nghìn lượt yêu thích trên mạng xã hội. “Tôi rất tự hào khi được đồng hành với chương trình ‘Siêu thị 0 đồng’, góp sức nhỏ bé tương trợ bà con trong giai đoạn khó khăn”, siêu mẫu nói.

Trước đó nhiều tháng, Minh Tú liên tục bán đồ cũ và trích một phần tiền góp Quỹ vaccine Covid-19 của Chính phủ. Phần còn lại cô sung vào quỹ riêng, phục vụ cho các hoạt động thiện nguyện tiếp theo.

Mâu Thủy cho biết không kìm được nước mắt khi chứng kiến đội ngũ tuyến đầu vất vả, kiệt sức và người dân khổ sở. Do đó, cô quyết định từ bỏ cuộc sống thoải mái, tiện nghi ở nhà và tình nguyện tham gia lực lượng chống dịch.

Người đẹp bày tỏ: “Được cống hiến sức lực cho cộng đồng là tâm nguyện lớn nhất của tôi lúc này. Chúng ta hãy cùng tiếp thêm sức mạnh cho đội ngũ tuyến đầu, giảm tải sức nặng cho ngành y tế nước nhà”.

Người đẹp ngồi bệt dưới đất sắp xếp hàng hóa. “Công việc của tôi bị ảnh hưởng nặng nề do dịch từ năm ngoái. Thay vì chán nản, tôi học cách làm quen với khó khăn, kiên nhẫn chờ đợi mọi thứ bình thường trở lại’, Mâu Thủy nói thêm.

Các chuyến xe “Siêu thị 0 đồng” đến nhiều quận, huyện thành phố. Minh Tú lẫn Mâu Thủy kỳ vọng hành động của mình có thể truyền thông điệp tích cực, yêu thương đến cộng đồng, TP HCM cùng cả nước sớm đẩy lùi dịch.

Cô Hải (phường 16, Gò Vấp) cho biết vì con gái hiện ở xa, nhà chỉ có mình cô và chồng. Năm ngoái chồng mổ cột sống, cô bán chè ngoài chợ để trang trải cuộc sống.

"Mấy tháng nay gia đình tôi không có thu nhập vì chợ tạm ngưng hoạt động. Nhận được quà, tôi rất vui và mong sao hết dịch để cuộc sống bớt vất vả", cô Hải nói

Người dân vùng phong tỏa, khó khăn trên địa bàn TP HCM tiếp tục nhận những phần quà từ “Siêu thị 0 đồng” trong tuần tới. Đại diện tập đoàn NovaGroup cho biết chương trình là nỗ lực hiện thực hóa quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh của thành phố và san sẻ yêu thương đến bà con.

Hiếu Châu (ảnh: NovaGroup)

Đánh giá phiên bản mới