Thứ bảy, 21/8/2021, 17:07 (GMT+7)

Siêu thị, nhà thuốc đông nghịt người mua sắm

Sáng 21/8, người dân TP HCM đổ ra đường, đến siêu thị, nhà thuốc mua thực phẩm, thuốc men dự trữ trước thời điểm 'ai ở đâu ở yên đấy'.

Từ sáng sớm, nhiều tuyến đường Phan Văn Trị, Dương Quảng Hàm, Quang Trung (quận Gò Vấp)... đông nghịt người qua lại. Ngay 6h sáng, trước cổng siêu thị Emart trên đường Phan Văn Trị đã có hàng dài xe máy xếp hàng đợi vào bãi đỗ xe.

Trước lối vào siêu thị, người dân xếp hàng dài ra đến bãi xe, chờ đến lượt. Siêu thị thông báo chỉ những người có phiếu mua hàng mới được vào bên trong.

Đến trưa 21/8, vẫn còn hàng dài người chờ đời bên ngoài cổng siêu thị để chờ mua hàng. Lực lượng chức năng phải có mặt để điều tiết phân luồng và đảm bảo giãn cách xã hội.

Nhiều khách hàng cho biết tranh thủ mua hàng dự trữ cho cả hai tuần khi thành phố hành phố tăng cường biện pháp chống dịch với yêu cầu "ai ở đâu ở yên đó", nhà cách ly với nhà, tổ dân phố cách ly với tổ dân phố.

Tại siêu thị Co.opmart trên đường Phan Văn Trị, hàng dài người xếp hàng đợi đến lượt vào bên trong. Bảo vệ liên tục nhắc nhở khách hàng đảm bảo giãn cách xã hội và khai báo y tế trước khi vào mua sắm.

Ngoài thực phẩm, người dân còn ùn ùn kéo đến các tiệm thuốc tây mua thuốc dự trữ. Tại đường Hoàng Diệu, quận 4, nơi tập trung nhiều nhà thuốc lớn, hàng dài xe máy xếp hàng tràn ra cả lề đường.

Các nhân viên nhà thuốc liên tục nhắc nhở người dân xếp hàng, giữ khoảng cách an toàn và sát khuẩn trước khi vào bên trong.

Nhân viên một nhà thuốc trên đường Hai Bà Trưng, quận 1 cho biết khách hàng chủ yếu mua vitamin C, thuốc ho, hạ sốt, đặc trị bệnh hô hấp. Vì lượng khách quá đông, cửa hàng phải phát phiếu và hạn chế mỗi lần tối đa 4 khách vào mua.

Đến chiều 21/8, vẫn còn hàng dài người xếp hàng bên ngoài cửa hàng thuốc trên đường Hai Bà Trưng. Từ 0h ngày 23/8, TP HCM tăng cường biện pháp chống dịch với yêu cầu "ai ở đâu ở yên đó". Quân đội sẽ lập đội công tác đặc biệt đưa lương thực, thực phẩm, thuốc điều trị đến từng nhà người dân.

Sơn Nam
Ảnh: Maison de Bil

Đánh giá phiên bản mới