Thứ năm, 26/8/2021, 22:00 (GMT+7)

Sao Việt làm tình nguyện viên trao quà cho người khó khăn

TP HCMMinh Tú, Ali Hoàng Dương, Trà Ngọc Hằng... làm tình nguyện viên cho "Siêu thị 0 đồng", trao nhu yếu phẩm cho nhiều người nghèo, ngày 26/8.

Từ sáng sớm, Minh Tú có mặt tại điểm tập kết của đoàn "Siêu thị 0 đồng" ở quận 3, TP HCM. Cô xếp từng quả trứng vào vỉ giấy và đóng gói để khỏi bể khi di chuyển. Người đẹp chuẩn bị khẩu trang, đồ bảo hộ và kính chắn giọt bắn. Người đẹp kể ba tháng qua không thể ra đường vì phần lớn thời gian chung cư và phường cô ở thuộc diện phong tỏa.
"Lúc tình hình tạm ổn, tôi lập tức đăng ký làm tình nguyện viên khi biết các hoạt động từ thiện đang thiếu người. May mắn ban tổ chức tạo điều kiện, xin giấy đi đường, tôi mới có thể thực hiện", cô cho hay.

Người mẫu thấu hiểu nỗi vất vả của tuyến đầu chống dịch khi khoác lớp áo bảo hộ cả ngày và xúc động vì quá nhiều bà con bị ảnh hưởng bởi dịch. "Cuộc chiến chống Covid-19 còn dài, dù sớm hay muộn, tôi cũng mong góp chút sức nhỏ cho cộng đồng, hỗ trợ người dân bớt khó khăn phần nào giai đoạn này, cùng vượt đại dịch", cô nói thêm.

Ca sĩ Ali Hoàng Dương đóng gói từng túi thực phẩm chuyển đến các gia đình gặp khó khăn trên địa bàn thành phố. Mỗi phần quà gồm rau củ, gạo, trứng, gia vị.... Vài tháng nay, anh quanh quẩn tại nhà, một tuần đến siêu thị mua đồ ăn một lần. Khi biết "Siêu thị 0 đồng" cần tình nguyện viên, anh lập tức đăng ký.

Nam ca sĩ nói chuyến từ thiện cho anh nhiều bài học đắt giá: phải yêu thương nhau, quan tâm người xung quanh và giữ sức khỏe. "Nhiều cô chú lớn tuổi, người già neo đơn không thể ra ngoài mua thực phẩm. Họ không có công việc, cầm cự qua ngày từ lương thực tiếp tế của mạnh thường. Điều ấy khiến tôi xúc động và day dứt nhất", Ali Hoàng Dương nói.

Trà Ngọc Hằng "trốn" con gái ba tuổi đi từ thiện. Cô nói dù lo lắng bản thân có thể nhiễm nCoV, ảnh hưởng đến con, cô vẫn muốn góp một phần sức lực hỗ trợ những người đang gặp khó khăn. Cô kể: "Tôi trang bị kín kẽ khi hoạt động. Lúc đang phát thực phẩm, mẹ gọi nhưng tôi không dám nghe vì sợ bà lo lắng. Về nhà tôi sẽ báo cáo sau. Tôi chỉ nghĩ đơn giản, cuộc sống ngắn ngủi lắm, hôm nay làm được gì hãy cứ thực hiện, đừng ngần ngại".

Người đẹp tranh thủ tạo dáng trong lúc đợi di chuyển đến quận kế tiếp. Suốt ba tháng qua, cô và nhiều bạn bè duy trì các hoạt động thiện nguyện, thường phát cơm cho những người vô gia cư. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Ca sĩ Max cùng bốc xếp, phân chia hàng cứu trợ. Các chuyến xe đến nhiều quận, huyện thành phố, trao quà tận tay hơn 500 bà con.

Orange (trái) cũng giấu gia đình đồng hành với "Siêu thị 0 đồng". "Dù đã theo dõi nhiều cảnh khổ qua báo đài, truyền thông, hôm nay đến tận nơi, tôi càng xót xa. Với nhiều người khó khăn, những món đồ thiết yếu này rất đáng quý. Mong mọi người cùng cố gắng vượt qua đại dịch, tôi tin cuộc sống sẽ sớm trở lại bình thường". Trước đó, ca sĩ muốn làm tình nguyện viên ở điểm tiêm vaccine, xét nghiệm, lấy mẫu nhưng chưa có duyên.

MC Misoa hào hứng khi trở thành tình nguyện viên. Cô tên thật là Trần Thị Kim Anh, là MC, người mẫu ảnh, VJ kiêm beauty blogger.

Diễn viên Võ Điền Gia Huy nói vui vì được đồng hành với chương trình "Siêu thị 0 đồng", góp sức nhỏ bé tương trợ bà con trong giai đoạn khó khăn.

Các nghệ sĩ đến nhiều nơi đang bị phong tỏa, vùng đỏ lẫn vùng xanh. Các nhóm tuân thủ quy định phòng chống dịch, bảo hộ cẩn thận và đều có giấy đi đường.
Đại diện ban tổ chức - tập đoàn NovaGroup cho biết chương trình là nỗ lực hiện thực hóa quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh của thành phố và san sẻ yêu thương đến bà con. Người dân vùng phong tỏa, khó khăn trên địa bàn TP HCM tiếp tục nhận những phần quà trong những ngày tới.

Hiếu Châu (ảnh: NovaGroup)

Đánh giá phiên bản mới