Thứ bảy, 7/1/2023, 00:00 (GMT+7)

'Nữ hoàng cảnh nóng' đối đầu Song Hye Kyo trên phim

Lần đầu đóng phản diện, 'nữ hoàng cảnh nóng' Lim Ji Yeon ghi dấu khi vào vai kẻ bắt nạt Song Hye Kyo trong phim 'The Glory'.

Ở series mới ra mắt, Lim Ji Yeon đóng vai Yeon Jin, xuất thân nhà giàu, là phát thanh viên nổi tiếng, lấy chủ doanh nghiệp xây dựng và có một con gái. Bề ngoài, cô xây dựng hình ảnh thanh lịch với cuộc sống viên mãn, nhưng thực chất là kẻ thủ đoạn, bạo lực, lăng nhăng, từng cầm đầu nhóm bắt nạt ở trường. Hồi học sinh bị Yeon Jin tra tấn dẫn đến phải bỏ học, Dong Eun (Song Hye Kyo) lên kế hoạch trả thù.

Lim Ji Yeon gây ấn tượng với gương mặt góc cạnh, ánh mắt sắc lạnh và những điệu cười biến thái. Càng tỏ vẻ ác nghiệt, cô càng cho thấy nỗi sợ lộ tẩy những vết nhơ của nhân vật. Nữ diễn viên mang đến màn trình diễn đối trọng tương xứng với nữ chính Song Hye Kyo.

Trên phim đấu trí và có vài màn xô xát nhưng ở hậu trường, bộ đôi nữ chính 'The Glory' (Vinh quang trong thù hận) rất quý mến nhau. Với cả hai, khó nhất khi đóng phim này là cảnh tát nhau. Lim Ji Yeon cho biết cô đã bối rối khi được đạo diễn yêu cầu đánh thật, dùng lực mạnh. Hết cảnh, cô choáng khi thấy vết tay mình in hằn đỏ ửng trên má bạn diễn. Song Hye Kyo cũng vì cú tát này mà quên thoại.

Trước khi trở thành ác nữ của 'The Glory', Lim Ji Yeon trải qua nhiều chật vật trong nghề diễn rồi tạo tên tuổi với danh xưng 'nữ hoàng cảnh nóng' điện ảnh Hàn.

Cô sinh năm 1990 tại Seoul. Lớn lên trong gia cảnh nghèo khó, từ bé cô đã quen với những ánh mắt khinh miệt. Thời học sinh, Ji Yeon không ít lần trải qua cảnh ngộ không đủ tiền đóng học, phải vay mượn bạn bè. Dù vậy, cô nỗ lực thi vào khoa Diễn xuất của Đại học Nghệ thuật Hàn Quốc.

Ngày Lim Ji Yeon mới vào nghề, không công ty quản lý nào nhận cô. Việc tìm vai diễn vì vậy như mò kim đáy bể. Mỗi ngày, cô áp lực khi chứng kiến các loại hóa đơn dày lên ở nhà.

Bắt gặp thông tin tuyển nữ chính cho phim 19+ 'Obsessed' (Ám ảnh), cô đánh liều đăng ký. Vai diễn đầu tay có nhiều cảnh sex bạo liệt với tài tử Song Seung Hun đưa cô một bước thành sao, được mệnh danh Thang Duy phiên bản Hàn Quốc, ngôi sao 'nổi tiếng nhờ cởi đồ', một trong những người đẹp tạo dựng tên tuổi nhờ cảnh 'nóng'.

Trong phim này, nhân vật y tá của Ji Yeon vướng vào ngoại tình với thượng cấp của chồng. Vai diễn mang về cho cô giải 'Diễn viên mới xuất sắc' tại Giải thưởng phim Daejong và tại Giải thưởng Hiệp hội Phê bình phim Hàn Quốc.

Nối tiếp thành công của 'Obsessed', Lim Ji Yeon nhận thêm vai diễn nóng bỏng trong phim cổ trang 'The Treacherous' ('Vương triều dục vọng').

Đóng phim này, người đẹp được khen hy sinh vì nghệ thuật. Cảnh múa kiếm dưới nước quay lúc trời xuống gần 0 độ C. Dù chỉ mặc áo lụa mỏng tang, mặt đọng hơi sương, Lim Ji Yeon không lời ca thán, kiên nhẫn quay trong mấy tiếng.

Năm ngoái, Ji Yeon đóng vai Seoul trong mùa 2 của phim 'Money Heist' (Phi vụ triệu đô) bản Hàn.

Nhan sắc Lim Ji Yeon ngoài đời.

Nữ diễn viên không đóng nhiều phim, chọn lọc kịch bản kỹ. Cô còn là gương mặt quen thuộc trong các bộ ảnh thời trang, bộ hình tạp chí.

Nữ diễn viên mang vẻ đẹp dịu dàng, khác với hình ảnh ác nữ trong 'The Glory' và được khen da khỏe, dáng đẹp.

Ngoài đời, Lim Ji Yeon ưa thích vận động. Phần lớn thời gian nghỉ ngơi của cô dành cho các hoạt động này. Cô thường tập pilates, leo núi, gym, boxing và đôi khi lặn biển. Sở thích của cô là tụ họp cùng một số bạn thân trong showbiz leo núi.

Năm 2018, Lim Ji Yeon được bắt gặp hẹn hò với Lee Wook, chủ tịch tổ chức phi lợi nhuận W-Foundation. Cả hai công khai tình yêu sau đó khiến truyền thông Hàn Quốc đoán nữ diễn viên sớm giã từ nghệ thuật, lấy chồng hào môn. Nhưng chuyện tình của họ chỉ kéo dài nửa năm.

Trước đó, Lim Ji Yeon từng bị đồn phim giả tình thật với diễn viên Park Hyung Sik khi đóng chung phim 'High Society', nhưng cả hai không lên tiếng đính chính. Hiện tại, cô giữ kín về đời tư.

Phong Kiều (Theo Elle, Beauty 321)

Đánh giá phiên bản mới