Chủ nhật, 13/11/2022, 16:17 (GMT+7)

Vợ chồng Việt ngắm lá mùa thu ở Đông Bắc Italy

Mia Phạm và Nhật Đinh có chuyến du lịch 11 ngày, ngắm cảnh sắc mùa thu rực rỡ ở vùng núi Italy.

Sở hữu kênh Where To Next Vlog trên Youtube chuyên về du lịch, vợ chồng Mia Phạm (32 tuổi, Boston, bang Massachusetts, Mỹ) và Nhật Đinh thường xuyên bận rộn với lịch trình khám phá những vùng đất mới khắp thế giới. Mùa thu là dịp mà cả hai dành nhiều thời gian để thư giãn, cùng nhau ngắm cảnh sắc khi cây cối thay lá.

Cuối tháng 10, đôi vợ chồng Việt kiều có chuyến đi Italy tới bốn địa điểm là Rome, Tuscany, Dolomites và Venice. Mia cho biết, chuyến đi kéo dài 11 ngày nhưng không đủ để hai người khám phá và tận hưởng hết cảnh sắc của các vùng đất này. Mỗi nơi đều có vẻ đẹp riêng độc đáo khiến hai vợ chồng cảm thán liên tục.

Vợ chồng cô dự định ngắm cảnh thu ở Dolomites nên quyết định đi vào tháng 10. Đây là một vùng núi ở Đông Bắc Italy, một phần của dãy Alps nổi tiếng và được UNESCO công nhận là Di sản thế giới năm 2009.

Mùa thu Dolomites đặc trưng với sắc vàng rực rỡ của cây larch (tùng la hán). Cũng như nhiều nơi khác, thời điểm peak (lá vàng đỉnh điểm) chỉ kéo dài tầm hơn một tuần, ở trên cao lạnh hơn sẽ chuyển sắc lá sớm hơn.

Vợ chồng Mia Phạm may mắn đi đúng lúc lá vàng nên được ngắm toàn cảnh mùa thu lãng mạn. Sắc vàng rực rỡ xen lẫn với sắc xanh của thông tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Thời tiết tháng 10 ở Italy nói chung và vùng Dolomites nói riêng khá lý tưởng, nhiệt độ chỉ khoảng trên dưới 20 độ. Sương sớm bao phủ lấy những ngọn đồi, xen lẫn sắc vàng tạo nên bức tranh đẹp như cổ tích.

'Hai vợ chồng ở Dolomites ba ngày nhưng không đủ thời gian để ngắm hết cảnh đẹp nơi này. Tôi đã xem rất nhiều hình ảnh và video về vùng núi Dolomites này trên Instagram, Youtube và thật sự bị mê hoặc nên quyết định phải tới đây vào mùa thu', Mia nói.

Khi đặt chân tới Dolomites, hai người mới nhận ra cảnh thật còn đẹp hơn nhiều lần trên ảnh. Trong ba ngày của chuyến đi, trời mưa và âm u, không có nắng nhiều nhưng nhờ vậy, vợ chồng cô lại chiêm ngưỡng được vẻ đẹp ma mị, hút hồn của vùng núi Italy.

Ngôi nhà nhỏ yên bình dưới chân núi, phía trên là rừng tùng la hán chuyển sắc lá cam vàng ấn tượng.

'Điều đáng tiếc trong chuyến đi Dolomites này là chúng tôi leo núi hơn bốn tiếng lên một hồ nhỏ ở trên núi cao - một trong những địa điểm check in nổi tiếng ở Dolomites. Tuy nhiên, khi cả hai đến nơi, lá cây đã rụng gần hết nên 'tay trắng ra về'. Đã vậy, hai vợ chồng còn bị lạc đường, phải hiking trong bóng đêm. Tôi hơi thất vọng vì đã đặt kỳ vọng rất nhiều ở địa điểm này nên lần tới sẽ phải ở lâu hơn', Mia cho biết.

Ngoài ra, vùng núi Dolomites này còn nổi danh với các địa điểm như Tre Cime du Lavaredo, Seceda, thích hợp với du khách yêu khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ.

Kênh Where To Next Vlog của hai vợ chồng cô chuyên về du lịch Mỹ và thế giới, với hơn 10.000 followers.

Đánh giá phiên bản mới