Thứ năm, 27/10/2022, 09:32 (GMT+7)

Đôi vợ chồng Việt lái xe ngắm mùa thu nước Mỹ

MỹMia Phạm và Nhật Đinh lái xe 3,5 tiếng để ngắm khung cảnh mùa thu rực rỡ ở thị trấn Stowe, bang Vermont.

Mia Phạm (tên thật là Phương Hoa, 32 tuổi) cùng chồng là Nhật Đinh hiện sinh sống ở thành phố Boston, bang Massachusetts, Mỹ. Hai vợ chồng Việt có sở thích khám phá những vùng đất mới, quay phim, chụp ảnh và đang làm chủ kênh Where To Next Vlog trên Youtube chuyên về du lịch Mỹ và thế giới.

Tuần trước, Mia và chồng vừa có chuyến cắm trại hai ngày hai đêm, ngắm khung cảnh mùa thu rực rỡ ở thị trấn Stowe, bang Vermont, cách nhà của hai người khoảng 3,5 tiếng lái xe. Sau đó, họ còn lái xe vòng qua những vùng lân cận.

'Dù đã ngắm mùa thu ở Mỹ nhiều năm, chưa bao giờ tôi thấy chán vì cảnh sắc tuyệt đẹp của từng con đường, rặng núi, thung lũng. Câu cửa miệng của tôi trong suốt chuyến đi là 'Wow' vì choáng ngợp. Hình ảnh hay video không thể lột tả được hết vẻ đẹp bằng mắt thường', Mia cho biết.

Bạn đồng hành của hai vợ chồng là cô chó corgi ba tuổi tên là Foxie. Trong ảnh là địa điểm Artist Bluff với view nhìn xuống hồ Echo ở tiểu bang New Hampshire.

Núi Willard ở New Hamsphire nhìn từ trên cao. Hai vợ chồng cho biết mất khoảng một tiếng để hiking nhưng khi ngắm nhìn thung lũng một sắc cam vàng rực bên dưới, mọi cố gắng đều xứng đáng.

Cô gái Việt check in ở đoạn đường ray xe lửa xuyên qua khu rừng rực rỡ sắc đỏ, cam, vàng của mùa thu.

Con suối chảy qua Kancamagus highway - nơi được mệnh danh là khung đường phượt đẹp nhất nước Mỹ.

Mia Phạm kể, khi lái xe tới nơi đã là một giờ sáng, trời tối đen, không nhìn thấy gì nhưng sáng hôm sau, mở cửa lều ra là một khung cảnh choáng ngợp. 'Cảnh đẹp ngay trước mắt, hàng cây ngả vàng, đỏ, bao quanh là cánh đồng rộng lớn, cả hai đều rất bất ngờ và hạnh phúc. Đó là kỷ niệm đáng nhớ nhất của chúng tôi', cô nói.

Cô chó Foxie được hai vợ chồng cưng chiều và cho đồng hành trong nhiều chuyến đi. Tuy nhiên, do cún cưng quá cân nặng tiêu chuẩn để đi cùng cabin với người trên máy bay nên vợ chồng Mia thường cho Foxie đi du lịch các bang gần nhà bằng xe hơi hay đi cắm trại, hiking... Cô cho biết người Mỹ dẫn cún cưng đi du lịch vào mùa hè và mùa thu rất đông.

Khung cảnh thần tiên bên con suối nhỏ chảy ngang đường leo núi Willard. Năm ngoái, hai vợ chồng Việt cũng từng có chuyến săn lá vàng ở bang New Hamsphire, vốn cũng rất nổi tiếng về phong cảnh mùa thu. Cô tư vấn, nếu có dự định ghé vùng Đông Bắc Mỹ, bạn nên kiểm tra lịch dự báo lá vàng lá đỏ để không bỏ lỡ khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Hiện, Mỹ đã dỡ bỏ toàn bộ quy định phòng dịch khi đi du lịch nên du khách không cần đeo khẩu trang hay test các loại.

Đôi vợ chồng lái xe ngắm mùa thu nước Mỹ
 
 
Khoảnh khắc lãng mạn trong chuyến đi của vợ chồng Mia Phạm

Ảnh và video: NVCC

Nguyên Chi

Đánh giá phiên bản mới