Thứ bảy, 29/1/2022, 15:00 (GMT+7)

Tết Việt trong nhà cổ ở Singapore của Bằng Lăng

Cựu người mẫu Bằng Lăng mang sắc xuân đến cho ngôi nhà ở Singapore bằng hoa tươi, đèn lồng, câu đối…

Bằng Lăng đón cái Tết thứ hai ở Singapore. Năm nay, cô cảm nhận không khí mùa xuân rộn ràng hơn. 'Những ngày gần Tết, đường phố nơi tôi sống rất náo nhiệt. Mọi người thoải mái đi chơi, mua sắm vì phần lớn đã chích đủ vaccine Covid-19', cô nói.

Cựu người mẫu cũng chung tâm trạng háo hức ấy. Cô dành một ngày tìm mua cây cảnh, hoa, đồ trang trí về làm đẹp cho tổ ấm.

Nhà của Bằng Lăng có thiết kế độc đáo, do người Anh xây dựng từ thế kỷ 19. Cô mang Tết Việt vào ngôi nhà có kiến trúc phương Tây bằng cách treo nhiều đèn lồng, hoa tươi, câu đối đỏ...

'Thời tiết Singapore nhiều nét giống Sài Gòn nên tôi hình dung đang được đón Tết ở quê hương. Tết của tôi đơn giản với trái cây, bánh mứt và những cuộc gặp gỡ với người thân, bạn bè', Bằng Lăng cho biết.

Nhà rộng nên bày biện, dọn dẹp mất cả buổi nhưng cô không thấy mệt vì háo hức đón năm mới. Lúc trước, Bằng Lăng sống ở một tiểu bang xa khu người Việt tại Mỹ nên ít điều kiện ăn Tết đúng phong tục truyền thống.

Nhiều loại hoa xuân khoe sắc trong khuôn viên rộng hơn 5.000 m2 của gia đình Bằng Lăng. Cô đặt những chậu cúc vàng rực ở ngoài cửa, phòng khách, phòng ăn... với mong muốn rước tài lộc vào nhà.

Hôm 26 Tết, cựu người mẫu mời bạn bè đến nhà gói bánh chưng, ăn tất niên và chụp ảnh kỷ niệm. Nhóm bạn thân của cô có ca sĩ Thu Minh và một số chị em người Việt định cư Singapore.

Chính phủ nước này vẫn hạn chế tụ tập đông người để phòng dịch, nên Bằng Lăng chỉ được mời 5 khách đến nhà. Cô cùng các bạn chuẩn bị áo dài để lưu lại những khoảnh khắc đẹp bên nhau trong ngày cuối năm.

Nhóm bạn của cựu người mẫu khoe dáng trước hiên ngôi nhà của cô.

Bằng Lăng
 
 

Nguyên Thảo

Đánh giá phiên bản mới