Thứ ba, 28/1/2020, 00:00 (GMT+7)

Nhà cổ 80 năm tuổi ở Singapore của Bằng Lăng

Vợ chồng cựu người mẫu Bằng Lăng sống trong bungalow tone đen - trắng do người Anh xây dựng từ thời 1946 - 1963 khi Singapore là thuộc địa nước này.

Trên nền đất rộng 5.600 m2, ngôi nhà cổ tọa lạc chính giữa, xung quanh là cây cối và những bãi cỏ rộng. Đây là tổ ấm của gia đình Bằng Lăng tại đảo quốc sư tử. Vợ chồng cựu người mẫu chuyển từ Mỹ qua đây vào tháng 8/2019 khi chồng cô được điều chuyển công tác.

Theo Bằng Lăng, căn nhà này có tên 'bungalow black and white', được xây dựng vào thế kỷ XIX khi Singapore là thuộc địa của đế quốc Anh. Thuật ngữ 'black and white' (đen và trắng) dùng để chỉ những cột gỗ tối màu và những bức tường trắng xóa thường thấy trong các ngôi nhà này.

Ban đầu khi tới đảo quốc, vợ chồng cựu siêu mẫu dự định mua nhà nhưng với giá bất động sản đắt đỏ tại Singapore cùng với việc ông xã phải thường xuyên chuyển công tác tới các nước, cô cân nhắc thuê chỗ ở. 
'Số lượng bungalow black and white ở Singapore hiện không còn nhiều và chủ yếu thuộc sở hữu của chính phủ. Căn nhà gắn liền với lịch sử đất nước này, lại có cấu trúc vô cùng đẹp. Nghĩ tới việc được sống tại đó để tận hưởng nền văn hóa giao thoa giữa phương Tây và châu Á, tôi không để lỡ cơ hội đó', Bằng Lăng nói.

Công trình thuộc diện được bảo tồn nên trải qua 80 năm vẫn chưa bị xuống cấp. Vợ chồng Bằng Lăng không cần tu sửa lúc dọn đến, chỉ vận chuyển toàn bộ nội thất từ biệt thự tại Mỹ qua đây.

Cấu trúc nhà gồm một nhà lớn phía trước và hai nhà nhỏ phía sau. Bốn phòng ngủ được bố trí tại tầng hai của nhà chính, các phòng tại nhà phụ dành cho khách và người giúp việc ở một căn riêng biệt.

Rất nhiều cửa chính, cửa sổ được mở ở các hướng để đón ánh sáng tự nhiên. Bằng Lăng cho hay đó là kiểu kiến trúc phù hợp xứ nóng và khí hậu ẩm. Dù không bật máy lạnh, cô vẫn cảm thấy dễ chịu vì gió lùa từ tứ phía. 'Trong những ngày nóng nhất, tôi vẫn thấy thoải mái chứ không bị nóng nực, bí bách', cô nói.

Người đẹp phim Nữ tướng cướp tâm đắc vẻ cổ kính được tạo nên bởi những xà gỗ trên trần nhà. Nội thất có sẵn của cô hợp rơ với không gian phòng khách.

Bằng Lăng chọn đồ dùng màu xanh da trời, màu nâu gỗ, vàng... để nổi bật trên tông trắng nhưng vẫn hài hòa và dịu mắt. Các góc được bố trí thêm hoa, cây xanh để mang thiên nhiên vào nhà.

Phòng đọc sách của gia đình Bằng Lăng như một thư viện thu nhỏ, đảm bảo ánh sáng, sự yên tĩnh và không gian đầy tính nghệ thuật.

Chiếc tủ gỗ mà cô mất hai tháng để vận chuyển từ Mỹ sang Singapore được đặt ở vị trí trang trọng. Tại đây, cô trưng bày những bức ảnh của các thành viên trong gia đình.

Cựu người mẫu chia sẻ, vợ chồng cô phải chi thêm nhiều khoản để bảo trì ngôi nhà, trả công làm vườn, phí vệ sinh bể bơi... khi sống trong bungalow black and white. Đổi lại, cô được đắm mình giữa thiên nhiên dù chỉ ở cách thủ đô chừng 15 phút lái xe.

Không gian sống của Bằng Lăng được bạn bè ví như resort thu nhỏ. Mỗi sáng thức dậy cô nghe tiếng gà hoang gáy và thảnh thơi đi dạo trong khuôn viên hàng nghìn m2.

Lam Trà
Ảnh: NVCC

Đánh giá phiên bản mới