Thứ ba, 22/11/2022, 09:31 (GMT+7)

Quán phở gà xe khách 100 triệu đồng hút khách ở Hà Nội

Nhờ tận dụng vỏ xe khách cũ, cải tạo thành quán phở có thiết kế độc đáo được nhiều người tìm đến.

Nằm trên đường Võ Chí Công (quận Tây Hồ), quán phở gà xe khách đang gây sự tò mò cho nhiều thực khách.

Chiếc xe khách 29 chỗ được tháo bỏ động cơ và tận dụng làm bếp núc lưu động.

Toàn bộ ghế ngồi bên trong xe khách bị tháo dỡ, tạo không gian để đặt tủ lạnh, bàn, bếp nấu dọc theo ô cửa sổ.

Khách hàng gọi món tại quầy hoặc bàn và được nhân viên chuyển đồ từ ô cửa kính, nơi được gỡ bỏ tấm chắn và mở rộng ra để chuyển phở ra bên ngoài dễ dàng hơn.

'Trước đây, tôi từng làm thuê ở quán cơm trên phố Quán Sứ nhưng sau đó nghỉ chuyển sang kinh doanh phở từ năm 2017.

Nhận thấy mô hình kinh doanh phở trên xe tiện, gọn và đa phần khách hàng thích ngồi chỗ thoáng, đẹp nên hai vợ chồng bắt đầu triển khai từ năm 2021', chị Tạ Thị Thu Hiền (chủ quán) cho biết.

'Chồng tôi chuyên về ôtô nên tất cả thiết kế trên xe từ điện nước, ánh sáng, chỗ đun nấu đều do một tay chồng đảm nhận.

Xe vẫn sử dụng, đi lại được bình thường, nhiều người có hỏi mua lại xe nhưng chồng vẫn giữ lại để đầu tư cho vợ kinh doanh. Xe này có giá trị khoảng 100 triệu đồng', chị Hiền cho biết thêm.

Chị tiết lộ bí quyết giữ chân thực khách là bát phở dùng gà Đông Tảo gốc Hưng Yên, nước dùng ngọt từ xương gà, xương ống. Quán không sử dụng nhiều gia vị và đặc biệt không dùng mì chính.

'Do quán nằm ở mặt đường hướng về sân bay Nội Bài nên quán phục vụ chủ yếu là những người đi sân bay và các chú, bác đi đánh golf vào sáng sớm. Bình thường quán mở đến 10h nhưng vào cuối tuần, lượng khách đông, 8h quán đã bán hết hàng', chị Hiền chia sẻ.

Quán có 4 người phục vụ. Mỗi người đảm nhận một phần việc khác nhau. Mỗi ngày quán tiêu thụ hơn 30 kg bánh và bán hơn 150 bát phở trong vòng 2-3 tiếng đồng hồ.

'Tôi làm việc gần đây nên ghé qua ăn thử. Tôi ấn tượng với không gian và cách trang trí mới lạ của quán', anh Cao Xuân Nghĩa (ở Ngã Tư Sở, quận Đống Đa) nói.

Giá thấp nhất từ 60.000 đồng cho một bát phở gà tụy, tim mề; phao câu, tràng trứng và phở lẫn không lòng mề. Phở tràng trứng lòng mề và tràng trứng chân có giá lần lượt là 70.000 đồng và 80.000 đồng. Phở tràng trứng kê, phở gà kê và đặc biệt có mức giá 100.000 đồng/bát. Thực khách có thể gọi thêm đồ ăn kèm như quẩy 5.000 đồng/2 cái, trứng trần 10.000 đồng/quả, chân rút xương 30.000 đồng/cái.

Quán chỉ bán buổi sáng, từ 4h30 đến gần 10h hàng ngày. Không gian quán ngoài trời rộng rãi, thoáng, xe đậu trước quán. Thời điểm đông khách nhất là sáng sớm vì thực khách ghé ăn sáng trước khi đi làm.

Tùng Đinh

Đánh giá phiên bản mới