Thứ hai, 21/11/2022, 12:20 (GMT+7)

Cánh đồng hoa bách nhật lãng mạn như trời Âu hút khách

Hà NộiKhung cảnh nên thơ biến cánh đồng thành studio ngoài trời cho giới trẻ sống ảo.

Cách trung tâm thành phố khoảng 10km, cánh đồng hoa bách nhật tím ở Thạch Cầu (quận Long Biên) là một trong những điểm đến được nhiều người yêu thích vào dịp cuối tuần.

Khu vườn rộng hơn 14.000 m2 với khoảng 150.000 cây hoa bách nhật tím. Màu sắc bắt mắt, ấn tượng khiến nhiều người liên tưởng tới các cánh đồng oải hương tại Pháp, Ý...

Loài hoa này có nhiều tên gọi khác như bách nhật hồng, hoa cúc áo, thiên kim hồng, cúc pha lê... Mỗi cây hoa bách nhật có chiều cao 60-70 cm, mật độ hoa mọc dày.

Không gian nơi đây toát lên vẻ thơ mộng, thích hợp cho những ai thích chụp ảnh.

Để có những tấm hình ưng ý nhất, du khách nên đi vào các ngày trong tuần. Lúc này, việc chụp ảnh tương đối dễ dàng, không bị vướng đông người như những ngày cuối tuần.

Nữ du khách không ngại nằm hẳn xuống đất để cho ra đời những bức hình đẹp.

Thời điểm thích hợp nhất để chụp ảnh ở khu vườn là sáng sớm khi nắng xiên nhẹ hoặc từ sau 15h đến lúc hoàng hôn. Nếu sớm hơn, trời nắng gắt, ánh sáng không phù hợp để chụp ảnh.

Nhiều người không ngần ngại đầu tư từ trang phục, cách tạo dáng để có những bức ảnh ưng ý nhất.

Hiền Phương, 33 tuổi, quận Hà Đông tranh thủ ngày cuối tuần đến vườn chụp ảnh. Để có ảnh ưng ý, cô thuê một thợ ảnh đi chụp cùng với giá gần một triệu đồng. Phương cho biết đây là lần đầu chụp với cúc tím hồng, cô ấn tượng với vẻ đẹp của loài hoa này.

Khung cảnh đẹp như tranh được nhiều cặp lựa chọn để chụp ảnh cưới.

Hai bé Duy Anh (7 tuổi) và Bảo Huy (7 tháng tuổi) được bố mẹ đưa đến thảo nguyên hoa vào chiều cuối tuần để lưu lại những khoảnh khắc đẹp của hai anh em.

Khu vườn này mở cửa từ 6h đến 18h hàng ngày. Giá vé vào cổng cho mỗi người là 70.000 đồng.

Tùng Đinh

Đánh giá phiên bản mới