Thứ năm, 25/5/2023, 10:01 (GMT+7)

Quán cà phê công xưởng giữa đồng cỏ ở Hội An

Quảng NamDu khách tận hưởng làn gió hiu hiu giữa đồng cỏ, nghe tiếng chim hót, thưởng thức ly cà phê trong xưởng vẽ.

Những năm gần đây, các quán cà phê view ruộng lúa, đồng cỏ được ưa chuộng ở Hội An, bên cạnh những quán mang phong cách truyền thống trong khu phố cổ đã quá quen thuộc. Du khách không ngại tìm tới những khu vực xa trung tâm, khung cảnh vắng lặng để tìm sự bình yên, thư thái.

Drawer Coffee Roastery nằm tại tổ 16 Đồng Nà, Cẩm Hà, cách trung tâm phố cổ Hội An khoảng 5 km. Quán tọa lạc trên một vườn cỏ xanh, không khí thoáng đãng và tràn ngập ánh nắng, rất thích hợp cho một chuyến trải nghiệm Hội An hoàn toàn khác.

Quán chia làm hai không gian - trong nhà và ngoài trời. Phía ngoài trời kê một số bàn ghế trên bãi cỏ, view ra không gian đồng quê thanh bình. Buổi chiều, khu vực này khá nắng nhưng bù lại nhiều gió mát, khách chỉ cần chờ qua giờ nắng gắt là có thể ngồi chill ngắm cảnh.

Khu vườn nhỏ trồng một số loại cây cỏ, hoa dại, tạo nên một 'studio sống ảo' ngoài trời, rộn ràng tiếng chim hót, khiến nhiều người liên tưởng tới các quán cà phê lãng mạn ở Đà Lạt. Tuy mở cửa chưa lâu, quán đã khá nổi tiếng trong giới trẻ Hội An và được review nhiều trên Tiktok.

Quán còn bố trí lều trại, bàn ghế picnic trên đồng cỏ để du khách có thể tận hưởng cảm giác đi 'dã ngoại tại chỗ'. Khuôn viên này trước đây là xưởng vẽ của một họa sĩ khá có tiếng nên anh cũng lựa chọn không gian mang tại nhiều cảm hứng sáng tác.

Khu trong nhà chia làm hai tầng: tầng trên và tầng hầm, thiết kế như một công xưởng sáng tạo với tông màu xanh xám, nhiều cửa sổ và ngập ánh sáng tự nhiên.

Giống nhiều quán cà phê ở Hội An, Drawer Coffee Roastery không bố trí điều hòa mà để du khách cảm nhận sự thoáng đãng, tận hưởng gió trời, quạt máy. Du khách có thể ngắm nhìn cánh đồng xanh, ngửi mùi cà phê thơm nức.

Phía trong nhà có nhiều không gian thú vị như khung cửa sổ, được thiết kế như một toa tàu cao tốc cùng những chú thú bông size lớn dễ thương. Theo chủ quán, Drawer Coffee Roastery lấy cảm hứng từ bộ truyện tranh Doraemon, mở ra ngăn kéo thần kỳ để 'xuyên không' tới những không gian khác lạ, mới mẻ.

Chủ quán cất công sưu tầm những vật dụng hoài cổ, tạo nên căn phòng 'thời ông bà mình' với bộ bàn ghế cũ, tủ tivi, tủ gương, đài cát sét, con lật đật, tranh ảnh.

Nơi đây cũng trưng bày nhiều hiện vật, tác phẩm nghệ thuật, tranh vẽ của các họa sĩ. Quán mở cửa từ 8h đến 18h30, gọi món cuối cùng lúc 17h30.

Thực đơn khá đơn giản, gồm các loại cà phê pha máy, pha thủ công hay cà phê thuần Việt như cà phê muối, trứng hay dừa, bên cạnh các loại trà, một số nước ép đơn giản, giá từ 35.000 đồng.

Quán cà phê Hội An
 
 
Không gian ngoài trời của quán. Video: Nguyên Chi

Bài và ảnh: Nguyên Chi

Đánh giá phiên bản mới