Chủ nhật, 30/4/2023, 09:34 (GMT+7)

Lịch trình 24h sống chậm ở Hội An

Nếu chỉ có một ngày ở Hội An, bạn vẫn có thể lên lịch trình ăn, ngủ, thư giãn và tận hưởng một ngày sống chậm.

Hội An luôn là lựa chọn hàng đầu cho du khách Việt trong các kỳ nghỉ dài, đặc biệt là dịp lễ 30/4-1/5 bởi thời tiết chưa quá oi bức như giữa hè, trời tạnh ráo, nắng đẹp, thích hợp cho các hoạt động vui chơi, chụp ảnh. Phố Hội luôn hấp dẫn khách du lịch bởi mỗi lần ghé lại mang tới những trải nghiệm khác lạ.

Trước khi bắt đầu hành trình lang thang phố cổ, bạn nên nạp đầy năng lượng bằng cách thưởng thức các đặc sản địa phương. Một trong đó là bánh mì Phượng. Tiệm nằm trên đường Phan Chu Trinh, luôn có hàng dài du khách xếp hàng chờ tới lượt và rất nổi tiếng trong cộng đồng khách du lịch quốc tế.

Bờ sông Hoài chắc chắn là địa điểm phải ghé qua khi tới Hội An. Hiện nay, quy định bán vé khu phổ cổ chưa được áp dụng nên du khách có thể thoải mái ra vào, tản bộ và chụp hình, nên lựa chọn thời điểm trước 10h sáng và sau 4h chiều để tránh nắng gắt.

Hội An được mệnh danh là 'thành phố postcard' hay 'nơi chỉ cần giơ máy chụp là có triệu like' bởi vô số góc sống ảo đầy sắc màu. Nếu không kịp chuẩn bị quần áo, du khách có thể may, mua hoặc thuê đồ tại đây, nên ưu tiên các trang phục mang phong cách truyền thống và nhiều màu sắc. Góc phố Hoàng Văn Thụ với hai tán cây hoa giấy màu cam và hồng được nhiều du khách xếp hàng chụp ảnh.

Con hẻm cạnh số 79 Trần Phú chỉ rộng chưa tới một mét, hai bên tường sơn màu vàng mang đặc trưng phố Hội, khi lên ảnh mang hiệu ứng 'sâu hun hút' độc đáo. Con hẻm luôn chật kín khách từ sáng tới chiều. Ảnh: Phương Thảo

Đi bộ giữa trưa nắng chói chang, một ly nước mát sẽ giúp 'đập tan cơn khát'. Đừng quên ghé tiệm nước Mót nổi tiếng trên đường Trần Phú để thưởng thức một ly nước được làm từ nhiều loại thảo mộc có tính thanh nhiệt thải độc, luôn được trang trí với cánh hoa sen để phục vụ nhu cầu chụp ảnh của du khách.

Bữa trưa, bạn có thể cân nhắc thưởng thức các đặc sản Quảng Nam như mì Quảng, cao lầu hay ghé các nhà hàng truyền thống. Một gợi ý cho bạn là tiệm Relics trên đường Phan Chu Trinh, nơi phục vụ các món truyền thống theo tiêu chuẩn nhà hàng như bánh xèo, gỏi xoài, cơm niêu, đậu sốt cà chua, sườn xào...

Trên đường đi tìm quán ăn trưa, bạn có thể bắt gặp những con ngõ vô danh nhưng mang đậm nét đặc trưng của Hội An với sân vườn, nhà cổ hay các quán cà phê kiểu hidden gem ít người biết tới.

Buổi chiều nắng khá gay gắt, do đó, 'đi trốn' ở một quán cà phê ruộng vườn là một gợi ý lý tưởng bởi mùa này, lúa đang chuẩn bị chín rộ. Hội An có nhiều quán cà phê nằm trên ruộng lúa xanh mát đã khá nổi tiếng.

Bạn cũng có thể tìm tới quán cà phê vườn mới mở Drawer Coffee Roastery ở Cẩm Hà để tránh sự đông đúc. Chủ quán là một họa sĩ, do đó quán được thiết kế đậm tính nghệ thuật. Khu vực ngoài trời thoáng rộng, view ra khoảng xanh mát mắt, đầy cỏ cây hoa lá, đặc biệt còn bố trí lều trại để mang lại cảm giác như đang đi picnic.

Sau một ngày đi bộ thấm mệt, nhiều người lựa chọn về khách sạn để nghỉ ngơi, chuẩn bị cho hành trình buổi tối. Thông thường, khách du lịch hay chọn các homestay, khách sạn trong khu phố cổ nhộn nhịp. Nếu thích không gian riêng biệt, bạn có thể lựa chọn Bay Resort Hội An, một khu nghỉ dưỡng mới mở nằm bên cầu Cẩm Nam, cách phố cổ chỉ 5 phút đi bộ.

Nơi đây nổi bật với kiến trúc nhà cổ, mảng tường vàng và mái ngói, giữ nguyên phong cách truyền thống địa phương. Giống như một phố Hội thu nhỏ, bạn có thể 'sống ảo' tại bất cứ đâu trong resort. Những căn phòng nhìn ra sông Hoài, khu phố cổ và chợ sầm uất, còn được ví như sở hữu 'view triệu đô' hay 'view di sản UNESCO'. Ở ngay tại phòng, bạn có thể cảm nhận nhịp sống chân thực của người dân bên kia sông, ngắm nhìn ghe thuyền ngược xuôi, thi thoảng vang lên tiếng nhạc vui tai.

Khi hoàng hôn buông xuống, bạn có thể ngồi ở Olah! Pool bar, chiêm ngưỡng khung cảnh huy hoàng trên khu vực hợp lưu hai dòng sông Hoài và Thu Bồn 'đẹp như tranh vẽ'. Đồ uống tại đây lấy cảm hứng từ những địa danh như: rừng dừa Bảy Mẫu, làng gốm Thanh Hà, cù lao Chàm hay Trà Quế.

Sau một ngày dạo chơi, bạn nên đặt lịch spa để chăm sóc toàn thân, đem lại sự thư giãn sâu và kích hoạt khả năng tự chữa lành tự nhiên của cơ thể.

Bữa tối đổi món bằng ẩm thực tại nhà hàng Olive Tree mang phong cách Địa Trung Hải, view ra sông. Thực đơn kết hợp các món Âu - Á các món signature như bò Black Angus Mỹ nướng ăn kèm sốt ngò, khoai tây nghiền và rau củ xào, sò điệp Hokkaido áp chảo ăn kèm mỳ spaghetti sốt quế tây kết hợp các món Việt quen thuộc như cơm trắng ăn kèm tôm rim.

Buổi tối là khoảng thời gian sôi động và hút khách nhất ở phố cổ. Ánh sáng đầy sắc màu từ những chiếc đèn lồng hay những chiếc ghe chở khách trên sông Hoài mang lại vẻ đẹp lung linh huyền ảo, khác hẳn ngày thường. Bạn có thể tản bộ, ngồi cà phê, thuê thuyền đi dạo trên sông hay thả đèn hoa đăng với giá chỉ 5.000 đồng.

Bài và ảnh: Nguyên Chi