Thứ ba, 8/11/2022, 10:40 (GMT+7)

Nữ sinh gen Z trang trí căn hộ thuê 'muôn góc chill'

MỹMai Phương, sinh năm 2001, tự mua sắm nội thất, trang trí căn hộ thuê theo ý muốn để có nhiều cảm hứng tích cực trong cuộc sống.

Căn hộ studio 60 m2 này là của Hoàng Mai Phương, hay được biết với tên Mỡ Mỡ trên Tik Tok, sinh năm 2001, đến từ Hải Phòng. Cô đang học năm thứ ba tại Đại học Fordham, New York. Căn hộ này cách trường cô tầm 30 phút đi tàu, có nhiều tiện ích và an ninh tốt, nằm ở khu trung tâm thành phố New York và được phép cô nuôi thú cưng.

Phòng khách của căn hộ có cửa sổ lớn đón nắng.

Không gian sống sau khi được trang trí giống tiệm cafe với 'muôn góc chill'. Mai Phương cho biết mỗi tháng cô trả tiền thuê căn hộ là 3.400 USD, tương đương 81 triệu đồng, chưa bao gồm tiền điện, nước và wifi. 'So với những căn hộ ở New York, tôi thấy giá thuê nhà hiện tại ở mức trung bình, cảm thấy số tiền tôi bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với giá trị căn hộ mang lại', Mai Phương nói.

Tuy nhiên, Mai Phương không thích một điều ở căn studio này là phòng bếp và phòng ngủ không riêng biệt nên bị ám mùi thức ăn khi nấu nướng. 'Tôi thường xuyên phải mở cửa sổ và hút mùi để giải quyết vấn đề này', cô nói.

Nhiều người không sẵn sàng trang trí nhà thuê vì họ coi đây là nơi ở tạm, nhưng Mai Phương không nghĩ như vậy. 'Một số người cho rằng ở nhà thuê thì không cần quá chỉn chu và đầu tư nhiều vì đó là một sự lãng phí. Nhưng tôi nghĩ chất lượng cuộc sống vô cùng quan trọng. Có nhiều cách để giúp con người nâng cao chất lượng cuộc sống và tôi nghĩ quan tâm đến không gian ở của mình là một điều quan trọng. Không phải một nơi ở đắt tiền hay tiện nghi mới đáng để sống, quan trọng là mình phải đặt tình yêu của mình vào đó và mỗi khi trở về sau một ngày làm việc mệt mỏi, bạn lại thấy được thư giãn, bình yên', Mai Phương tiếp tục.

Đối với cô gái gen Z, việc sống trong một căn nhà đẹp như đang nuôi dưỡng tâm hồn thứ hai. Cô coi nơi ở là chỗ để tìm thấy nguồn cảm hứng, thỏa sức sáng tạo nội dung cho kênh Tiktok của mình. 'Chính vì vậy, tôi hoàn toàn ủng hộ việc sống trong một căn nhà đẹp giúp tạo ảnh hưởng tích cực đến đời sống tinh thần cũng như cảm xúc của bản thân', Mai Phương tiếp tục. Vì vậy, Mai Phương sẵn sàng bỏ tiền để trang trí, đầu tư vào nội thất căn hộ thuê theo đúng ý muốn. Còn lại, căn hộ đã được thiết kế và hoàn thiện tốt từ khi cô vào thuê.

Do yêu thích nấu ăn, Mai Phương mua sắm đồ gia dụng, nội thất bếp đầy đủ. 'Tất cả những món đồ gia dụng đều được tôi lựa chọn một cách tỉ mỉ, từ màu sắc cho đến chất lượng để phù hợp với những video tôi sáng tạo. Đối với những món đồ nội thất khác, tôi chọn tông màu sáng để căn phòng có vẻ rộng hơn và nhiều năng lượng hơn', cô nói.

Gương do Mai Phương tự trang trí phần viền. Cô có quy tắc rõ ràng, đặc biệt với không gian sống của mình. Mai Phương hướng tới chọn nội thất và các đồ gia dụng có bảng màu trẻ trung, phù hợp độ tuổi.

Góc học tập theo phong cách tối giản của Mai Phương. Không chỉ đầu tư trang hoàng nhà cửa, cô còn nỗ lực để có cuộc sống lành mạnh, giữ chỗ ở thoáng đãng, sạch sẽ để tiếp thêm cho cô nhiều cảm hứng học tập, làm việc.

Khu vực trước phòng tắm. Mai Phương gắn gương, đặt kệ đựng đồ trong suốt để khiến bức tường bớt trống trải.

'Tôi nuôi một chú chó nên dọn nhà mỗi ngày để tránh việc lông chó bay khắp nơi, giữ phòng thơm tho. Dọn phòng cũng giúp tôi vận động mỗi ngày và tâm trạng tốt hơn', nữ sinh viên gen Z cho hay.

Phòng ngủ của nữ sinh gen Z cũng mang tông trắng chủ đạo để dễ trang trí và tạo cảm giác căn phòng rộng rãi hơn.

Chân dung Mai Phương, chủ căn hộ.

Hằng Trần
Ảnh: NVCC

Đánh giá phiên bản mới