Thứ hai, 8/8/2022, 12:16 (GMT+7)

Căn hộ tông đen trắng của Nguyễn Văn Chung

Căn hộ 100 m2 có tông đen chủ đạo hợp mệnh Thủy của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, được cải tạo với chi phí một tỷ đồng.

Căn hộ mới tậu năm nay của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung nằm ở Bình Thạnh, TP HCM, gồm ba phòng ngủ.

'Sau ly hôn, tôi không có gì trong tay ngoài một khoản nợ. Trong suốt ba năm liền, tôi cố gắng làm việc nhiều, hầu như việc nào cũng nhận, tiết kiệm để chi trả khoản nợ đó, phải ở nhà mẹ, nhà thuê lẫn dọn ra một ngôi nhà nhỏ... Tất cả những điều tôi làm là các bước trong kế hoạch lớn để mua được căn hộ này, phù hợp với công việc, nhu cầu, vị trí của mình', anh nói.

Ban đầu, căn hộ đã có đủ nội thất cơ bản nhưng nhạc sĩ muốn không gian sống đúng ý mình nên đã tìm êkíp thiết kế, cải tạo lại. Anh biến một phòng ngủ thành phòng làm việc, hai phòng còn lại gồm một phòng ngủ cho hai bé và một phòng ngủ của anh.

'Tôi muốn căn hộ thể hiện được con người, tính cách lẫn gu thẩm mỹ, chọn tông màu đen hợp mệnh Thủy, thể hiện sự bí ẩn lẫn mạnh mẽ. Vì không phải người thích phô trương nên tôi không chọn thiết kế xa hoa lộng lẫy. Tôi muốn mọi thứ đơn giản, góc cạnh, thể hiện đúng sự cố gắng, ý chí của mình suốt những năm qua', anh nói.

Tổng số tiền nhạc sĩ bỏ ra để thiết kế, cải tạo và mua nội thất là một tỷ đồng. 'Tôi có yêu cầu cao về không gian sống, gu thẩm mỹ, chất liệu trong căn hộ của mình. Tôi nghĩ ngôi nhà là nơi mình ở lâu dài, thậm chí cả đời và muốn mỗi ngày mình đều được tận hưởng không gian sống đẹp nên chi phí này là xứng đáng', anh cho hay.

Nhạc sĩ muốn các điểm nhấn viền kim loại thể hiện ý chí sắt đá của anh khi phải vượt qua nhiều khó khăn tài chính, tinh thần những năm qua. 'Tôi nghĩ mình không cần phải bày tỏ quá nhiều những điều đã trải qua mà kết quả sẽ nói lên tôi là người như thế nào. Sự thành công sẽ chứng minh được tôi sống đúng, sống ổn, là câu trả lời chính xác nhất cho những hoài nghi về tôi', anh bổ sung.

Nguyễn Văn Chung cho biết căn hộ hướng tới sự đơn giản nhưng vẫn sang trọng, hiện đại. Anh đầu tư vào chất liệu mới, tốt, bền theo thời gian. Anh và êkíp dành một tháng để bàn ý tưởng thiết kế. Sau đó, êkíp mất ba tháng để thi công hoàn thiện.

Vì từng chuyển qua nhiều chỗ ở nên nhạc sĩ đúc rút một vài kinh nghiệm khi làm nhà. Anh nói: 'Một sai lầm tôi thấy rất dễ mắc là mọi người lên Pinterest tham khảo, thấy nhiều nhà đẹp và muốn bê nhiều thứ về nhà mình nhưng chưa chắc đã phù hợp. Bởi mỗi không gian sống có kích thước khác nhau, đặc điểm riêng. Tôi chọn đặt niềm tin vào KTS, nhà thiết kế nội thất vì họ có nhiều kinh nghiệm hơn mình. Họ đưa thành phẩm mà tôi thấy ok thì tôi làm'.

Phòng làm việc của nhạc sĩ. Điều khó khăn lớn trong quá trình thi công là thời gian. Nhạc sĩ phải chuyển sang nhà nhỏ để ở tạm khi nhà thi công, không có không gian đặt máy làm việc, phải nhờ phòng thu của bạn. 'Vì vậy, tôi phải hối ê kíp làm xong căn hộ sớm để kịp chuyển đồ vào, do tôi rất ngại làm phiền bạn bè của mình', Nguyễn Văn Chung cho hay.

Phòng ngủ master của nhạc sĩ. Anh cũng đưa ra lời khuyên với người chuẩn bị làm nhà: 'Bạn có thể nhìn thấy một bộ sofa trong showroom rất đẹp, muốn mua nhưng khi mang về nhà, nó không phù hợp với tổng thể không gian. Kinh nghiệm của tôi là xem xét kỹ tổng thể nhà mình, để êkíp lên phối cảnh, ghép 3D nội thất xem thử như thế nào rồi mới mua đồ. Tránh chạy theo chương trình giảm giá, mua đồ không kế hoạch khiến không gian sống kém hài hòa, tổng thể không thống nhất'.

TV được đặt trong phòng ngủ của nhạc sĩ.

Phòng ngủ của hai con Nguyễn Văn Chung có tông xanh - hồng. Anh chọn kiểu giường hộp có hệ ngăn kéo để tăng diện tích lưu trữ đồ đạc cho các bé.

Phía đối diện giường là bàn học của hai bé.

Hằng Trần

Đánh giá phiên bản mới