Thứ hai, 26/4/2021, 15:49 (GMT+7)

Những khoảnh khắc đẹp của Youn Yuh Jung tại Oscar

MỹMang về tượng vàng Oscar đầu tiên cho giới diễn viên Hàn Quốc, Youn Yuh Jung chia sẻ nhiều khoảnh khắc thân mật bên các đồng nghiệp quốc tế.

Sau đạo diễn Bong Joon Ho của phim Ký sinh trùng (Parasite) năm ngoái, Youn Yuh Jung trở thành người thứ hai làm nên vinh quang cho điện ảnh Hàn tại Oscar. Bà trở thành diễn viên đầu tiên của đất nước này thắng giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc.

Sau nửa thế kỷ nổi tiếng ở Hàn Quốc, Youn Yuh Jung bước ra khỏi biên giới quốc gia, được công nhận tại Hollywood ở tuổi 74. Bối rối và xúc động, bà phát biểu đầy khiêm tốn khi nhận giải: "Tôi không dám tin vào sự cạnh tranh này. Làm sao tôi có thể chiến thắng Glenn Close? Tôi đã xem rất nhiều phim của cô ấy. Năm đề cử chúng tôi là năm người chiến thắng của những bộ phim khác nhau. Chúng tôi đóng những vai khác biệt nên không thể nào đấu với nhau. Đêm nay, tôi được đứng ở đây là bởi tôi có chút vận may. Tôi may mắn hơn các bạn. Cũng có thể, đây là sự hiếu khách người Mỹ dành cho người Hàn chăng? Tôi không biết nữa. Dù sao thì, tôi cảm ơn các bạn thật nhiều!".

Youn Yuh Jung cười rạng rỡ với tượng vàng trên tay. Bà cảm ơn hai con trai đồng ý cho bà ra ngoài làm việc để có được thành quả hôm nay. Trong khoảnh khắc chiến thắng, người nghệ sĩ gạo cội nhớ đến cố đạo diễn Kim Ki Young, người phát hiện ra bà và giao cho bà vai diễn đầu tay vào đầu thập niên 1960. Bà tri ân "người cũ": "Anh ấy là một đạo diễn thiên tài, người đã trao cho tôi bộ phim đầu tiên. Tôi tin nếu giờ còn sống, anh ấy sẽ rất vui. Cảm ơn anh. Cảm ơn mọi người!".

Youn Yuh Jung khoác vai chụp ảnh thân thiết với Frances McDormand, chủ nhân tượng vàng Oscar Nữ diễn viên chính xuất sắc. Youn không quên mang theo khẩu trang sau lễ trao giải.

Hai nghệ sĩ gạo cội của phương Đông và phương Tây tạo dáng hóm hỉnh bên nhau.

Youn Yuh Jung trên thảm đỏ Oscar cùng Han Ye Ri, người đóng vai con gái bà trong phim Minari.

Sau khi nhận giải, Youn Yuh Jung chụp hình với tài tử Brad Pitt, người công bố, trao giải cho bà và dìu bà bước lên sân khấu nhận giải. Lúc ấy, Youn đã trêu Brad Pitt: "Chào anh Pitt, thật vinh dự vì cuối cùng tôi cũng được gặp anh. Anh đã ở đâu lúc chúng tôi quay phim vậy? Anh ấy đã không phát âm sai tên của tôi. Tôi thật không tin được Brad Pitt đã đọc tên tôi và nói chuyện với tôi". Khi được hỏi có muốn đóng phim với Brad Pitt, Youn Yuh Jung bảo chuyện này là không thể ở tuổi tác và với trình độ tiếng Anh của bà.

Nam diễn viên Daniel Kaluuya, người thắng giải Nam diễn viên phụ xuất sắc, ăn mừng chiến thắng cùng Youn Yuh Jung và Frances McDormand.

Youn Yuh Jung trò chuyện với nam diễn viên có màn phát biểu gây sốc hậu đêm trao giải.

Nam - nữ diễn viên phụ xuất sắc của Oscar trao nhau cái ôm động viên.

Youn Yuh Jung phát biểu tại Oscar
 
 

Màn phát biểu được đánh giá 'chiếm sóng' Oscar của Youn Yuh Jung

Phong Kiều (Theo Elle, TV Lines, Yahoo, Vanity Fair)

Đánh giá phiên bản mới