Thứ năm, 29/7/2021, 00:06 (GMT+7)

Nhan sắc nức tiếng của 'Nữ hoàng ảnh lịch' Diễm My thập niên 1990

Nhiếp ảnh gia Hoàng Trưởng chia sẻ những bức ảnh lịch của diễn viên Diễm My được chụp bằng máy phim từ 30 năm trước.

Diễm My sinh năm 1962, quê gốc ở Nha Trang. Chị lần đầu gia nhập làng giải trí vào năm 17 tuổi với vai phụ trong phim 'Trang giấy mới' của đạo diễn Lê Dân. Sở hữu nhan sắc rực rỡ, đậm nét Tây phương và chiều cao ấn tượng, từ năm 1980 Diễm My bắt đầu nhận nhiều lời mời làm mẫu cho các tạp chí thời trang và đắt show chụp ảnh lịch. Nữ diễn viên 'nổi như cồn' từ năm 1983, được đông đảo khán giả yêu mến gọi là 'Nữ hoàng ảnh lịch'.

Nhiếp ảnh gia Hoàng Trưởng kể, những năm 1980, số lượng lịch treo tường có ảnh Diễm My được phát hành cao kỷ lục. Ảnh lịch của chị tiêu thụ mạnh khắp cả nước, đặc biệt là ở miền Bắc. Thời điểm này, Diễm My tham gia đóng nhiều phim và ghi dấu ấn với loạt tác phẩm điện ảnh như: 'Rừng lạnh', 'Vết thù năm tháng', 'Bí mật thành phố cấm', 'Dòng sông hoa trắng', 'Phía sau cuộc chiến'...

Ngoài vẻ đẹp nức tiếng, Diễm My còn được khán giả và các đàn em nổi tiếng của thập niên 1990 như: Việt Trinh, Diễm Hương, Mộng Vân... ngưỡng mộ tài năng diễn xuất và tính cách gần gũi, thân thiện. Chị luôn nhiệt tình hỗ trợ, chỉ bảo kinh nghiệm cho các diễn viên trẻ mới vào nghề.

Loạt ảnh này được nhiếp ảnh gia Hoàng Trưởng chụp từ cuối thập niên 1980 và một số tấm chụp đầu thập niên 1990. 'Đó là giai đoạn vàng son của Diễm My và cũng là những bức ảnh lịch đầu tiên trong sự nghiệp nhiếp ảnh của tôi. Nhờ loạt ảnh này tôi trở nên nổi tiếng, được nhiều bạn bè, đồng nghiệp trong giới và khán giả biết đến', Hoàng Trưởng chia sẻ.

Nhiếp ảnh gia kể, hơn 30 năm trước Diễm My đã được nhiều người xem là 'Hoa hậu không vương miện'. Bởi dù chưa từng tham dự một cuộc thi nhan sắc nào, vẻ đẹp của Diễm My vẫn khiến nhiều người say đắm, mê mệt. Nữ diễn viên tâm sự, thập niên 1980 rất hiếm các cuộc thi sắc đẹp được tổ chức. Năm 1989 cuộc thi Hoa hậu TP HCM lần đầu diễn ra nhưng Diễm My không đủ tiêu chuẩn tham dự vì... quá cao. 'Ban tổ chức quy định thí sinh dự thi cao từ 155 cm đến 165 cm còn tôi cao 173 cm. Ngoài ra năm đó tôi cũng đã 27 tuổi trong khi cuộc thi chỉ dành cho thí sinh từ 23 tuổi trở xuống', Diễm My cho biết. Năm này, hoa hậu Lý Thu Thảo là người đoạt vương miện.

Diễm My táo bạo khoe vai trần, ngực đầy sexy trên ảnh lịch.

Hơn 30 năm trước, các nhiếp ảnh gia muốn mời người mẫu nào chụp ảnh thường phải chuẩn bị quần áo cho mẫu sẵn. Riêng Diễm My thời điểm đó đã nổi như cồn và quen biết nhiều cửa hàng thời trang nên chị tự lo trang phục cho mình.

Nhan sắc tự nhiên, cuốn hút của Diễm My thuở thanh xuân vẫn in đậm trong trí nhớ nhiều khán giả thế hệ 6X, 7X.

Thuở đôi mươi, ngoài đóng phim, làm mẫu ảnh lịch, Diễm My còn đắt show chụp quảng cáo nhiều sản phẩm. Nữ diễn viên kể, một lần chị đóng quảng cáo sản phẩm mỡ trăn tại một công viên, phải diễn cùng một chú trăn thật to lớn, ngọ ngoạy liên tục trên tay nhưng người đẹp không hề sợ hãi.

Sau khi hoàn thành vai chính trong phim 'Về trong sương mù' (năm 1994), Diễm My kết hôn với doanh nhân Hà Tôn Đức và rút lui khỏi làng giải trí để tập trung cho vai trò làm vợ, làm mẹ.

Nhìn lại những bức ảnh được chụp bằng máy phim từ hơn 30 năm trước, Hoàng Trưởng thổ lộ, anh cảm thấy rất bồi hồi. Đến nay, nhiếp ảnh gia nổi tiếng vẫn giữ gìn cẩn thận những tấm phim cũ. Ngoài Diễm My, anh từng làm việc với nhiều ngôi sao đình đám của thập niên 1990 như: hoa hậu Lý Thu Thảo, diễn viên Y Phụng, Việt Trinh, MC Thanh Mai, cựu người mẫu Minh Anh, Hoàng Mến...

Diễm My hiện tại cận kề tuổi 60 tuổi và có cuộc sống hạnh phúc viên mãn bên ông xã đại gia cùng hai cô con gái. Từ năm 2004, chị đã tái xuất làng giải trí và tham gia nhiều phim truyền hình lẫn điện ảnh. Ngoại hình của Diễm My không thay đổi nhiều sau 3 thập kỷ. Chị được nhiều người gọi là 'Mỹ nhân không tuổi'.

Diễm My bật mí, nhiều năm nay chị thường xuyên nhận những lời mời thi Hoa hậu Quý bà ở quy mô trong nước và quốc tế nhưng không tham gia. 'Thay vì phấn đấu để có một danh hiệu về nhan sắc, tôi muốn khán giả công nhận mình ở vai trò diễn viên. Ngày trẻ có thể người ta khen tôi đẹp, chê tôi diễn dở nhưng hiện tại tôi mong họ khen tôi diễn hay dù tôi chỉ còn cơ hội đóng những vai phụ huynh', Diễm My nói.

Ảnh: Hoàng Trưởng

Hương Giang

Đánh giá phiên bản mới