Thứ bảy, 17/7/2021, 10:37 (GMT+7)

Vẻ đẹp hoa hậu Lý Thu Thảo hơn 30 năm trước

Hoa hậu TP HCM 1989 Lý Thu Thảo sở hữu gương mặt bầu bĩnh, xinh xắn và có sức hút không kém các ngôi sao điện ảnh đình đám trong thập niên 1990.

Lý Thu Thảo chia sẻ, cô đăng ký dự thi Hoa hậu TP HCM năm 1989 'cho vui' nhưng không ngờ lại đoạt vương miện. Đây là cuộc thi do Thành đoàn TP HCM tổ chức duy nhất một lần vào năm đó. Vì vậy, Lý Thu Thảo trở thành người đẹp giữ vương miện lâu nhất tại một cuộc thi nhan sắc ở Việt Nam và là người duy nhất được trao danh hiệu hoa hậu của Sài Gòn.

Sau khi đăng quang, nhan sắc của Lý Thu Thảo được nhiều người yêu thích và báo đài rất quan tâm nên cô nhanh chóng nổi tiếng. Nhiếp ảnh gia Hoàng Trưởng là một trong những người từng chụp ảnh lịch cho Lý Thu Thảo. Anh chia sẻ với Ngoisao.net những bức ảnh chụp bằng máy phim từ năm 1990.

Vẻ đẹp của Lý Thu Thảo hơn 30 năm trước được đánh giá là 'sắc nước hương trời'. Giới nhiếp ảnh và các đạo diễn luôn săn đón, mời cô hợp tác. Lý Thu Thảo từng rất đắt show diễn thời trang, chụp ảnh lịch, đóng phim. Cô đã tham gia các phim như: 'Sau những giấc mơ hồng', 'Ngọc trong đá', 'Cổ tích 17'...

Những người hàng xóm cùng hẻm nhà Lý Thu Thảo ở quận 3 TP HCM kể: 'Từ khi Lý Thu Thảo đăng quang, con hẻm dập dìu xe cộ hẳn. Đêm nào cũng có người đem hoa, mang gấu bông tới trước nhà hoa hậu. Bà con hàng xóm cũng vui và hãnh diện lây. Mọi người yêu quý Lý Thu Thảo vì cô rất thân thiện, gần gũi, đặc biệt với trẻ nhỏ cùng xóm'.

Lý Thu Thảo có gu thời trang hiện đại, vẻ đẹp sắc sảo, cá tính. Cô cùng các ngôi sao điện ảnh như: Lý Hùng, Diễm Hương, Việt Trinh… tạo thành làn sóng dàn sao trẻ nổi tiếng những năm 1990. Đồng nghiệp cùng thời nhận xét, Lý Thu Thảo ở ngoài đẹp không cần son phấn, cô cũng không mang guốc cao ngoại trừ lúc đi diễn.

Mỗi buổi chụp ảnh của Lý Thu Thảo thường bắt đầu từ sáng sớm và kết thúc khi nắng chiều đã tắt. Dù mệt mỏi đến mấy hoa hậu vẫn luôn tươi cười, chịu khó tạo dáng theo yêu cầu của nhiếp ảnh và không bao giờ than vãn hay xuống tinh thần.

Trái với vẻ ngoài sắc sảo, Lý Thu Thảo ngoài đời khá ít nói, tính cách nhẹ nhàng, tình cảm và luôn quan tâm đến mọi người.

Nhiếp ảnh gia, đạo diễn Đoàn Minh Tuấn cũng từng chụp ảnh lịch cho Lý Thu Thảo. Anh cho biết, Hoa hậu TP HCM 1989 là ngôi sao sáng nhất nhì thập niên 1990. 'Tuy là hoa hậu nhưng tên cô rất hot, ngang ngửa các ngôi sao điện ảnh Diễm Hương, Việt Trinh, Thu Hà... Mỗi khi Lý Thu Thảo xuất hiện, thần thái và phong cách của cô có thể lấn át bất kỳ người đẹp nào. Đặc biệt, mỗi khi Lý Thu Thảo sải bước trên sàn diễn thời trang, cô luôn biết cách để tỏa sáng nhất', đạo diễn Đoàn Minh Tuấn nhớ lại.

Năm 1999, vì vướng nhiều thị phi, tin đồn và không chịu nổi sức ép của sự nổi tiếng, Lý Thu Thảo quyết định lấy chồng, rút lui khỏi làng giải trí. Sau đó, cô đi nước ngoài định cư. Ảnh: Đoàn Minh Tuấn.

Năm 2014, sau 25 năm đăng quang, Lý Thu Thảo bất ngờ tái xuất với vai trò giám khảo cuộc thi 'Người đẹp TP HCM'. Trong đêm này Lý Thu Thảo trao lại vương miện cho người kế nhiệm là Võ Thị Quỳnh Đăng.

Ở tuổi ngũ tuần, mỹ nhân đình đám một thời vẫn giữ được nhan sắc trẻ trung. Cô tiết lộ đang sống hạnh phúc bên ông xã và con trai ở Mỹ.

Lý Thu Thảo (trái) chụp ảnh cùng chị gái Lý Thu Trang trong một lần về thăm Sài Gòn.

Ảnh: Hoàng Trưởng

Hương Giang

Đánh giá phiên bản mới