Thứ sáu, 18/6/2021, 00:05 (GMT+7)

Nhan sắc MC Thanh Mai gần 30 năm trước

Ở tuổi đôi mươi MC, diễn viên Thanh Mai toả sáng với nhan sắc dịu dàng, vóc dáng cân đối nên rất đắt show chụp ảnh áo dài.

Thanh Mai sinh năm 1973 tại Nghệ An. Sau khi đạt giải á hậu cuộc thi Ngôi sao điện ảnh ngày mai 1992, Thanh Mai bắt đầu thử sức ở lĩnh vực diễn xuất. Cô nổi tiếng nhờ vai diễn trong phim Cô thủ môn tội nghiệp và được nhiều khán giả biết đến hơn khi làm MC chương trình Sức sống mới những năm 2000.

Thập niên 1990, Thanh Mai là một trong những mỹ nhân đắt show chụp ảnh lịch. Cô thường xuất hiện với trang phục áo dài nền nã và được yêu thích nhờ nhan sắc dịu dàng, nữ tính.

Năm 1997 Thanh Mai tạm xa làng giải trí để sang Pháp học chăm sóc da và một số khoá dạy làm đẹp ở Hàn Quốc, Nhật Bản... Cô là một trong những nghệ sĩ đầu tiên có bằng MBA – Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh của Mỹ. Sau khi về nước Thanh Mai vừa hoạt động nghệ thuật vừa thử sức với lĩnh vực kinh doanh.

Mỹ nhân 7X chia sẻ, từ thuở đôi mươi cô đã ý thức phải yêu quý bản thân, biết chăm chút dung nhan, làm cho mình xinh đẹp, rạng rỡ mỗi ngày. Nữ diễn viên có tác phong làm việc chuyên nghiệp, tính cách thân thiện, hoà đồng nên luôn được các nhiếp ảnh gia và cộng sự quý mến.

Thanh Mai trong một lần ra Huế chụp ảnh ở di tích Đại nội Huế.

Xuất thân trong gia đình không ai theo nghệ thuật nhưng ngoài đóng phim, làm MC, người mẫu, Thanh Mai từng học Nhạc viện TP HCM, là diễn viên múa chuyên nghiệp. Năm 16 tuổi cô đã đoạt huy chương vàng Liên hoan múa toàn quốc.

Từ năm 24 tuổi, Thanh Mai ngừng đóng phim để tập trung kinh doanh ở lĩnh vực làm đẹp. Năm 2007, người đẹp tái xuất làng giải trí với vai trò MC chương trình Sức sống mới. Ngoài ra, cô còn được mời làm giám khảo nhiều cuộc thi nhan sắc.

Khuôn mặt trái xoan, đôi mắt bồ câu và nụ cười toả nắng của Thanh Mai từng khiến bao khán giả say đắm. Nhiều người tiếc nuối khi người đẹp giã từ màn ảnh quá sớm, lúc đang ở độ chín của nhan sắc.

Nhiếp ảnh gia Hoàng Trưởng đã chụp nhiều bộ ảnh lịch cho Thanh Mai. Anh khen nữ diễn viên là nghệ sĩ múa ballet nên diễn rất tự nhiên, chuyên nghiệp. 'Mai mặc áo dài đẹp lắm. Mỗi lần chụp cho Mai là tôi không cần hướng dẫn, chỉ đạo tạo dáng gì cả. Tôi cứ để Mai tự diễn như đang múa vậy. Nhiều lúc Mai say sưa quá quên hết mọi thứ. Ngày xưa tôi chụp toàn bằng máy ảnh phim nên có hôm Mai đang diễn lại hết phim. Tôi cứ để cô ấy diễn tiếp không nói gì vì... thay phim không kịp', anh Hoàng Trưởng chia sẻ với Ngoisao.net.

Nhan sắc Thanh Mai hiện tại, ở tuổi 48. Cô vẫn giữ được ngoại hình trẻ trung, thon thả nhờ chăm rèn luyện thể thao, ăn uống khoa học. Thanh Mai tiết lộ, cô đầu tư rất nhiều cho việc chăm sóc sắc đẹp, sức khỏe. 'Đó không chỉ là tiền mà là không gian, thời gian, sự nỗ lực của chính mình. Nhờ chăm sóc đúng cách, đúng phương pháp nên tôi hay được mọi người khen trẻ hơn tuổi. Tôi cảm thấy rất vui', nữ MC tâm sự.

Thanh Mai hiện điều hành một hệ thống thẩm mỹ viện. Cô không còn hoạt động nghệ thuật nhưng thỉnh thoảng tái xuất trong một số sự kiện của làng giải trí.

Về đời tư, Thanh Mai từng đổ vỡ hôn nhân và hiện có một con gái 19 tuổi. Nhiều năm nay nữ MC kín tiếng về chuyện tình cảm. Có thông tin cô đang hẹn hò bạn trai người ngoại quốc.

Ảnh: Hoàng Trưởng

Hương Giang

Đánh giá phiên bản mới