Thứ năm, 26/8/2021, 13:32 (GMT+7)

Mối duyên của dàn sao 'Cây táo nở hoa'

Trước khi đồng hành một năm rưỡi quay phim 'Cây táo nở hoa', một số diễn viên của phim đã là bạn diễn, bạn thân.

NSND Lan Hương và diễn viên Hồng Ánh có tình bạn thâm niên ngoài đời. Trong Cây táo nở hoa, "cô Bông" Lan Hương và "chị Hạnh" Hồng Ánh (phải) là hàng xóm thân tình nhưng cô Bông cũng lắm khi gây phiền phức cho nhà Hạnh. Trước đó vào năm 2018, họ từng vào vai mẹ con trong phim Tháng năm rực rỡ (trái).

Hơn 20 năm trước, lúc mới vào nghề, Hồng Ánh từng đóng vai nhỏ trong một phim do NSƯT Quốc Trọng đạo diễn. Trong Cây táo nở hoa, họ vào vai cặp bố con hay khắc khẩu nhưng hết lòng thương nhau. Ngày đầu tiên từ Hà Nội vào TP HCM và đến đoàn phim, nghệ sĩ Quốc Trọng đã đóng ngay cảnh nặng tâm lý nhất cùng Hồng Ánh. Nhiều năm nay, ông luôn đánh giá cao tài năng và tinh thần nghề nghiệp của Hồng Ánh.

Trong dàn diễn viên của Cây táo nở hoa, NSƯT Mỹ Duyên và Hồng Ánh là hai người bạn thân từng nhiều lần hợp tác nhất. Năm 1995, họ diễn chung phim Trăng không mùa. Lúc này, Hồng Ánh là gương mặt mới, Mỹ Duyên đã có chút tên tuổi.

Vở kịch 'Nàng tiên cá' của họ (trái) cũng là một phần ký ức của thế hệ 8x, 9x. Khi ấy, Hồng Ánh vào vai phù thủy bạch tuộc, Mỹ Duyên làm nàng tiên cá. Năm 2018, họ vào vai hai người bạn thân trong nhóm Ngựa Hoang của phim Tháng năm rực rỡ (phải).

Từ chị em thân thiết ngoài đời, Mỹ Duyên và Hồng Ánh hóa thân thành mẹ chồng - nàng dâu của Cây táo nở hoa. Hồng Ánh chăm sóc Mỹ Duyên từ trên phim (trái) đến hậu trường (phải).

Hồng Ánh và Thái Hòa quen biết đã lâu trong nghề diễn. Cuối năm 2019 - đầu năm 2020, họ lần đầu hợp tác nhưng đóng liền hai phim. Ở Tiệc trăng máu (trái), họ vào vai bạn bè. Sang đến Cây táo nở hoa (phải), họ trở thành vợ chồng.

Trở lại công việc sau khi làm mẹ, Nhã Phương nhận liền hai phim cùng Trương Thế Vinh. Đóng chồng của Nhã Phương trong phim Song song (trái), Trương Thế Vinh từng sợ Trường Giang sẽ ghen. Sang đến Cây táo nở hoa (phải), hai người thỏa mái hơn khi vào vai anh em - hai tội đồ của cả gia đình.

Năm 2018, Nhã Phương và Song Luân được chọn đóng cặp phim Hậu duệ mặt trời bản Việt (trái). Họ đã chụp ảnh tạo hình cho phim nhưng Nhã Phương rời êkíp vì lý do cá nhân, Khả Ngân được chọn thế vai. Sang Cây táo nở hoa (phải), hai người vào vai chị em. Trên phim, hai chị em Báu và Dư rất thương nhau, còn ngoài đời, Nhã Phương chính là người cổ vũ Song Luân nhận vai.

Từ đôi tình nhân nhiều bi hài trong Gạo nếp gạo tẻ 2 (trái), Thúy Ngân và Song Luân trở thành chị em trong Cây táo nở hoa (phải).

Trương Thế Vinh và Hoàng Phi làm bạn thân từ phim điện ảnh Song song đến phim truyền hình Cây táo nở hoa. Lần thứ hai đóng bạn bè, họ mang đến hàng loạt tình huống gây cười lẫn gây bực.

Tương tự, Hoàng Phi từng là người hết lòng giúp đỡ Nhã Phương trong phim Song song, nay trở thành chàng khờ chung tình theo đuổi Nhã Phương trong Cây táo nở hoa.

Trước khi làm con gái của Hồng Ánh - Thái Hòa trong Cây táo nở hoa, diễn viên trẻ Trịnh Thảo đóng chung với "ba" Thái Hòa trong Hồn papa, da con gái và đóng chung với "mẹ" Hồng Ánh trong Tháng năm rực rỡ. Tuy nhiên trong hai phim đó, Trịnh Thảo không tương tác trực tiếp với hai tiền bối.

Ba năm trước, Trịnh Thảo đóng phiên bản lúc nhỏ của NSƯT Mỹ Duyên trong phim Tháng năm rực rỡ. Với Cây táo nở hoa, họ vào vai bà nội và cháu gái nhưng không có cảnh diễn chung.

Phong Kiều

Đánh giá phiên bản mới