Thứ tư, 14/12/2022, 00:00 (GMT+7)

Margot Robbie, Jennifer Lopez vào top sao nữ cát-xê cao nhất 2022

Sau nửa năm, Margot Robbie giữ vững vị trí đầu bảng cát-xê của các minh tinh Hollywood năm 2022. Danh sách này còn có Jennifer Lopez, Lady Gaga, Anya Taylor-Joy góp mặt.

Margot Robbie được trả 12,7 triệu USD cho vai chính trong phim 'Barbie', tương đương bạn diễn cặp của cô - Ryan Gosling. Theo Yahoo, việc nam và nữ diễn viên nhận lương bằng nhau trong cùng một phim là chuyện vẫn còn hiếm ở Hollywood. Trang tin đánh giá đó là một đáng tiếc của ngành công nghiệp điện ảnh.

Hồi tháng 7, báo Variety công bố danh sách tổng hợp diễn viên nam và nữ được trả lương cao nhất Hollywood nửa đầu năm 2022. Lúc ấy, Margot Robbie xếp thứ 18 và là sao nữ có vị trí cao nhất. So sánh mức lương 12,5 triệu USD cô nhận được và 100 triệu USD Tom Cruise được trả cho phim 'Top Gun: Maverick', tờ SCMP cho rằng khoảng cách giữa cát-xê của nam và nữ diễn viên ở Hollywood vẫn quá lớn.

Trong vai trò nữ chính kiêm nhà sản xuất của phim 'The Lost City', Sandra Bullock nhận 10 triệu USD, đứng thứ hai về cát-xê trong dàn sao nữ.

Đồng hạng 10 triệu USD là Zendaya với màn trình diễn trong phim 'Challengers'. SCMP đánh giá ngôi sao sinh năm 1996 đạt nhiều thành công trong điện ảnh. Sau 'Spider-Man: No Way Home', cô có thêm hai phim ăn khách - 'Dune' và 'Euphoria'.

Ở tuổi 18, Millie Bobby Brown góp mặt vào top 10 thu nhập ở Hollywood, bên cạnh các chị đại màn ảnh. Cô nhận 10 triệu USD khi diễn chung 'Super Man' Henry Cavill trong phim 'Enola Holmes 2'. Những năm qua, cô nổi tiếng với vai diễn trong loạt phim 'Stranger Things'.

Nhận vai Harley Quinn trong phần 2 bom tấn 'Joker', Lady Gaga ký hợp đồng 10 triệu USD. Bên cạnh sự nghiệp âm nhạc lẫy lừng, nữ ca sĩ có hai vai diễn thành công trong 'A Star Is Born' và 'House of Gucci'. Mới đây, cô có mặt trong đề cử Quả Cầu Vàng, hạng mục "Ca khúc nhạc phim hay nhất' - bài 'Hold My Hand' trong phim 'Top Gun: Maverick'.

Với vai diễn ngôi sao nhạc pop có chuyện tình lãng mạn với một người hâm mộ trong phim 'Marry Me', Jennifer Lopez được trả 8,5 triệu USD.

Gal Gadot xếp thứ 7 trong danh sách này với 5 triệu USD cát-xê từ phim 'Án mạng sông Nile' ('Death On The Nile'). Dù con số này khiêm tốn, cô là diễn viên được trả lương cao nhất trong bộ phim trinh thám (theo SCMP). Gần đây, phần 3 bom tấn 'Wonder Woman' do người đẹp đóng chính bị công bố hủy bỏ sản xuất.

Trong phim mới nhất của mình - 'Oppenheimer' (do Christopher Nolan đạo diễn), Emily Blunt nhận thù lao 4 triệu USD.

Sau màn tái xuất vừa đáng sợ vừa hài hước trong 'Everything, Everywhere All At Once' bên cạnh Dương Tử Quỳnh, ngôi sao gạo cội Jamie Lee Curtis được trả 3,5 triệu USD trong phim mới mang tựa đề 'Halloween Ends'. Hiện tại, bà kỳ vọng bộ phim kinh điển 'Freaky Friday' ('Ngày thứ 6 kỳ quái') bà và Lindsay Lohan đóng chung nhiều năm trước sẽ trở lại màn ảnh.

Nổi lên từ phim 'The Queen's Gambit' năm 2020, Anya Taylor-Joy trở thành nàng thơ được săn đón ở Hollywood. Thời gian qua, cô góp mặt trong hai phim 'The Northman' và 'Amsterdam'. Sắp tới, cô sẽ trở lại trong 'Furiosa' - tiền truyện của 'Mad Max: Fury Road'. Ở dự án này, ngôi sao 26 tuổi nhận được 1,8 triệu USD.

Phong Kiều (Theo SCMP, Yahoo)

Đánh giá phiên bản mới