Thứ tư, 25/5/2022, 15:34 (GMT+7)

Học sinh Kim Liên bật khóc trong lễ chia tay tuổi học trò

Hà NộiNhững cái ôm thật chặt, giọt nước mắt, dòng lưu bút... xuất hiện trong giờ phút cuối cùng ngồi trên ghế nhà trường của học sinh khối 12 THPT Kim Liên.

Sáng 25/5, giáo viên, học sinh THPT Kim Liên (phường Trung Tự, quận Đống Đa) dự lễ bế giảng năm học 2021-2022. Đây là lần cuối các bạn cùng nhau đứng trên sân trường và tạm biệt thời học sinh đầy mộng mơ.

Đối với các học sinh khối 12, đây là buổi chia tay bạn bè, thầy cô, tuổi học trò.

Nguyễn Ngọc Khánh Huyền, lớp 12A13 - đại diện khóa K46 - chia sẻ cảm xúc trong buổi bế giảng: 'Em muốn cảm ơn thầy cô, cảm ơn Kim Liên vì cho chúng em kỷ niệm trong trẻo nhất của thời áo trắng. Ở ngưỡng cửa tuổi 18, bên cạnh lời cảm ơn tới thầy cô, chúng con muốn bày tỏ lòng biết ơn với cha mẹ. Chúng con không thể trưởng thành và hoàn thiện mình nếu như không có sự săn sóc và yêu thương vô bờ của cha mẹ. Trên hành trình phía trước, cha mẹ hãy đặt niềm tin vào chúng con. Với chúng con, gia đình là động lực to lớn nhất để phấn đấu và bước tiếp'.

Nhắc đến Kim Liên là nhắc tới ngôi trường nổi tiếng bởi rất nhiều gương mặt trai xinh, gái đẹp của Hà Nội.

Lê Mỹ Tâm, học sinh lớp 12A4, tạo hình trái tim khi thấy những người bạn thân biểu diễn trên sân khấu. 'Do dịch Covid-19 phức tạp, lứa 2004 phải học trực tuyến ở nhà, chúng em không có nhiều thời gian ở bên nhau. Bỏ lỡ nhiều ngoại động ngoại khóa, tập thể của trường. Nhưng vẫn còn một chút may mắn vì bây giờ hết dịch, chúng em được tận hưởng trọn vẹn buổi lễ cuối cùng của đời học sinh', Tâm nói.

Sau buổi lễ tri ân và vinh danh, học sinh khối 12 K46 gửi đến thầy cô, nhà trường những tiết mục chia tay đặc sắc.

Hàng trăm 'vũ công không chuyên' nhún nhảy, 'cháy hết mình' không ngừng nghỉ với từng tiết mục biểu diễn.

Các học sinh năm cuối viết lưu bút lên chiếc áo đồng phục để ghi lại tình cảm, kỷ niệm thời học sinh.

'Điều đáng nhớ nhất trong suốt ba năm học vừa qua có lẽ là em được vào đội bóng rổ Kim Liên. Được đồng hành và tham gia cùng mọi người ở những cuộc thi là một trải nghiệm tuyệt vời. Đặc biệt, em giành huy chương vàng của nữ, cấp Thành phố Hà Nội cho môn bóng rổ năm 2019', Lê Hà Bảo Ngân, lớp 12A16, nói.

Giây phút chia tay tuổi học trò, một nhóm nữ sinh lớp 12 chụp ảnh cùng nhau để lưu giữ kỷ niệm dưới mái trường. 'Em sắp lên đường đi du học nên những khoảnh khắc ở bên bạn bè, thầy cô thật sự là kỷ niệm quý giá trong cuộc đời em. Sau khi tốt nghiệp THPT Quốc gia, em sẽ đi du học Australia ngành Y tá', Bạn Trần Khánh Vy, lớp 12A6 (ngoài cùng bên phải), chia sẻ.

Gần cuối buổi lễ, không khí vui nhộn ban đầu lắng dần. Nhiều học sinh không cầm được nước mắt khi giai điệu ca khúc Mong ước kỷ niệm xưa, Mình cùng nhau đóng băng... vang lên.

Những cái ôm siết chặt, những giọt nước mắt lăn dài trong buổi chia tay, bởi sau ngày hôm nay, mỗi người một ngả.

Nhiều học sinh bịn rịn khi sau ngày hôm nay sẽ xa trường lớp, thầy cô, bạn bè.

Một cặp đôi thể hiện tình cảm, sự quan tâm tới đối phương trong buổi chia tay.

Tùng Đinh

Đánh giá phiên bản mới