Thứ hai, 13/12/2021, 00:02 (GMT+7)

Giới trẻ lên đồ 'sống ảo' đón Giáng sinh sớm ở Hàng Mã

Hà NộiHai tuần trước Giáng sinh, nhiều bạn trẻ đổ xô lên phố Hàng Mã để tận hưởng không khí nhộn nhịp sớm.

Những ngày này trên phố Hàng Mã (Hoàn Kiếm, Hà Nội) luôn thu hút đông đảo bạn trẻ đến chụp ảnh bởi màu sắc lung linh từ đèn điện và đồ trang trí rực rỡ.

Không khí nhộn nhịp, những gian hàng nổi bật với những đồ trang trí Noel như cây thông, quả treo lấp lánh, ruy băng đủ màu... biến nơi đây thành địa điểm lý tưởng cho các bạn trẻ lựa chọn để 'sống ảo'.

Phong Lan mang theo cún cưng Meo Meo đi chơi Giáng sinh. Lan cho biết cả hai mặc áo ton sur ton để hợp với không khí nơi đây và lên hình sẽ đẹp hơn.

Mặc trang phục tông màu đỏ - xanh hợp không khí lễ hội, Thanh Vân (trái, Đại học Kiến Trúc) và Hải Yến (THPT Thanh Oai) chọn Hàng Mã để 'sống ảo'. 'Đây là điểm check-in được bọn mình lựa chọn mỗi dịp Giáng sinh đến', Thanh Vân nói.

Đỗ Minh Anh và Tô Ngọc Ánh cho biết cả hai ghé Hàng Mã để vừa mua đồ, vừa chụp ảnh. Sau 30 phút mua sắm, đôi bạn chi gần 5 triệu đồng cho đồ trang trí Noel.

Bờm tuần lộc là phụ kiện được nhiều bạn trẻ sử dụng để có những tấm hình Giáng sinh ưng ý. Mỗi chiếc bờm có giá từ 20.000 đồng.

Bích Hằng (TP HCM) hào hứng khi được tận hưởng không khí Giáng sinh sớm ở Hà Nội. 'Đây là lần thứ hai mình đến Hàng Mã vào dịp Noel, không gian nơi đây được trang trí đẹp, nhiều góc chụp ảnh. Mình mua thêm chiếc bờm tuần lộc với giá 40.000 đồng để chụp hình hợp với không khí Noel', cô nói.

Thu Trang và Ngọc Mai, cùng học trường THPT Minh Khai tới Hàng Mã lúc 14h30 để tránh cảnh chen chúc đông người, có thể thoải mái chụp hình. Để tránh tiếp xúc với người khác, hai bạn chọn những góc ít người chụp, chụp nhanh nhất có thể và di chuyển ra địa điểm khác.

Những cây thông khổng lồ, được trang hoàng lộng lẫy đầy màu sắc làm nền, giúp nhiều bạn trẻ có những bức ảnh đẹp mắt.

Ngô Thị Vân (Đại học Bách Khoa) tranh thủ thời gian rảnh lên phố Hàng Mã tạo dáng chụp ảnh trước cửa hàng bán đồ trang trí. Vân thích thú khi cảm nhận được không khi náo nhiệt mùa Giáng sinh đang gần kề.

Ngoài các nhóm bạn, các cặp tình nhân trẻ cũng rủ nhau đến tham quan, chụp ảnh.

Con phố thường chật kín du khách vào chiều tối và cuối tuần. Nếu muốn có những tấm ảnh check-in vắng bóng người, bạn nên tới đây vào ban ngày. Đến nơi, bạn có thể gửi xe tại chợ Đồng Xuân cách phố Hàng Mã 200 m với mức giá 10 ngàn đồng một chiếc.

Tùng Đinh

Đánh giá phiên bản mới