Thứ ba, 30/11/2021, 08:15 (GMT+7)

Người Hà Nội chi hơn chục triệu đồng sắm đồ trang trí Giáng sinh

Chị Thu Giang (Long Biên) chi gần 12 triệu đồng mua cây thông trơn và phụ kiện trang trí Giáng sinh năm nay.

Gần một tháng nữa mới tới Giáng sinh nhưng những ngày này, phố Hàng Mã (quận Hoàn Kiếm) chuyên bán các mặt hàng trang trí đã tấp nập người mua, kẻ bán.

Do bán hàng theo mùa, từ khi vừa qua Halloween, các cửa hàng đã trang hoàng màu sắc rực rỡ bằng đồ trang trí Giáng sinh từ cây thông, vòng nguyệt quế, tuần lộc đến Ông già Noel có kích thước như người thật. Những mặt hàng đa dạng màu sắc, kích cỡ và kiểu dáng giúp người tiêu dùng thêm nhiều lựa chọn trang trí theo ý thích.

Chị Thu Giang (Long Biên) đang ngắm cây thông trơn có giá 6,5 triệu đồng. Sau 20 phút suy nghĩ, chị chọn mua. Do mua đồ với số lượng lớn, cồng kềnh, chị Giang phải thuê người chở về tận nhà với giá 200.000 đồng. "Cây thông năm ngoái cũ nên năm nay tôi sắm cây mới. Ngoài ra, tôi mua thêm đồ trang trí hết gần 5 triệu đồng nữa. Bọn trẻ con ở nhà thời gian rảnh nhiều nên tôi chọn thông trơn để các con tự tay trang trí theo cách riêng", chị nói.

Hồng Anh và Hoàng Hiệp đến một cửa hàng ở phố Hàng Rươi mua đồ trang trí cho cửa tiệm. "Tôi mua vòng nguyệt quế và quả châu trang trí cây thông hết gần 500.000 đồng, còn thiếu gì ghé lại mua sau", Hồng Anh (bên phải) cười nói.

Sau một tiếng mua sắm, Đỗ Minh Anh và Tô Ngọc Ánh chọn được những món đồ ưng ý với hơn 5 triệu đồng tại một cửa hàng ở phố Hàng Mã.

Tranh thủ buổi tối rảnh rỗi, Nguyễn Hải Anh (bên trái) cùng bạn Nguyễn Mai Chi ghé phố Hàng mã mua đồ trang trí Giáng sinh. Sau khi đảo quanh phố hai vòng, Hải Anh chọn cây thông, vòng nguyệt quế treo cửa, hộp quà. Hải Anh nói do căn phòng decor theo kiểu tối giản nên chỉ cần cây thông với kích thước nhỏ, vừa phải. "Mình mua cây thông loại bé với giá 1,2 triệu đồng đã được trang trí hoàn chỉnh. Ngoài ra, mua thêm một số phụ kiện hết gần 400.000 đồng, tổng cộng hết 1,6 triệu đồng để có góc check-in Noel", Hải Anh nói.

Thay vì mua vòng nguyệt quế được cửa hàng làm sẵn, nhiều khách hàng chọn mua riêng lẻ từng món, sau đó tự tay decor theo ý thích.

Tuấn Anh (phải) đang trang trí nơ, dải ruy băng lên cây thông phủ tuyết trắng cao gần 2 m. "Cây thông này có giá 15 triệu đồng, được khách hàng đặt mua từ trước. Hiện cửa hàng đang gấp rút hoàn thiện để kịp giao cho khách hôm sau", anh nói.

"Cây thông này có giá 2 triệu đồng, khách thuê tôi chở về Time City với giá 150.000 đồng. Đây là chuyến thứ hai từ tối đến giờ", shipper giao hàng nói.

Vòng nguyệt quế là một trong những sản phẩm thu hút khách nhất năm nay. Một chiếc vòng có giá từ 150.000 đồng tùy kích thước, mẫu mã.

Những chiếc cột đèn tuyết với giá 3,5 triệu đồng mỗi chiếc cũng hút khách.

Tùy kích cỡ chiều cao và nhu cầu mỗi khách hàng, những cây thông Noel có giá dao động vài trăm nghìn đến vài triệu đồng. Ngoài bán cây trơn, các cửa hàng còn kèm gói trang trí. Trong ảnh, cây thông đang được nhân viên hoàn thiện (phí trang trí, vận chuyển và chân đế cho cây) có giá gần 11 triệu đồng.

Khung cảnh ngập tràn không khí Giáng sinh với cây thông khổng lồ được nhiều bạn lựa chọn để check in "sống ảo".

Tùng Đinh

Đánh giá phiên bản mới