Thứ sáu, 8/7/2022, 09:22 (GMT+7)

Cô giáo chủ nhiệm ôm từng học trò động viên ở ngày thi cuối

Hà NộiCô Vũ Thị Hằng, giáo viên chủ nhiệm lớp 12D1 và D2 (trường THPT Đông Đô) đứng ở cổng trường chụp ảnh lưu niệm, ôm động viên từng học trò trước giờ làm bài.

Sáng 8/7, hơn một triệu thí sinh bước vào ngày thi thứ hai kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2022 với bài tổ hợp Khoa học Tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc Khoa học Xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục Công dân).

Tại điểm thi THPT Chu Văn An (Tây Hồ - Hà Nội), nhiều thí sinh có mặt từ sớm. Trời Hà Nội âm u nhưng mát mẻ, dễ chịu khiến tâm trạng các sĩ tử cũng tốt hơn.

Cô Vũ Thị Hằng (giáo viên trường THPT Đông Đô) có mặt ở địa điểm thi THPT chuyên Chu Văn An từ sớm để động viên, cổ vũ các học trò.

Cô Hằng cho biết năm nào cũng có mặt ở các địa điểm thi để cổ vũ cho các học sinh. 'Đồng hành cùng các con trong ba năm, tôi xem các học trò như con mình. Và các con cũng xem tôi như người mẹ thứ hai. Hy vọng sự xuất hiện của tôi như nguồn động viên để các con thoải mái, vững tin hơn trong buổi thi cuối cùng này', cô Hằng cho biết.

Thí sinh Nguyễn Vân Anh (THPT Đông Đô) vui mừng và hạnh phúc khi gặp cô giáo chủ nhiệm đến 'tiếp sức' ở địa điểm thi.

Trước khi vào phòng thi, Phạm Anh Tú (tóc vàng) vui vẻ chụp ảnh cùng các bạn thân. 'Hôm qua em trúng tủ môn Ngữ Văn, làm bài thi quá tốt. Còn với môn Toán, em dự đoán mình đạt 7 điểm', Tú cho biết.

Ngọc Anh (học sinh trường THPT Chu Văn An) chụp ảnh lưu niệm cùng cô giáo chủ nhiệm cấp hai Hoàng Tuệ Minh. Năm nay, Ngọc Anh có nguyện vọng thi vào Học viện Ngoại Giao và Đại học Luật Hà Nội.

Chở con đến trước điểm thi, chị Trần Thị Thu Thủy (quận Ba Đình) ôm động viên tinh thần con gái. 'Trước kỳ thi quan trọng của con, tôi cảm thấy hồi hộp và lo lắng. Tôi chỉ biết động viên con bình tĩnh, tự tin làm bài hết sức có thể. Dù kết quả có như nào, bố mẹ vẫn luôn bên con', chị Thủy cho biết.

Một phụ huynh ôm tạm biệt con gái trước giờ làm bài.

Nhiều gia đình có mặt ở điểm thi để cổ vũ tinh thần con mình thi tốt trong ngày thi cuối cùng.

7h, sau khi thí sinh vào phòng thi, nhiều phụ huynh vẫn nán lại ngoài cổng trường để xem tình hình.

Buổi chiều, thí sinh thi Ngoại ngữ (đăng ký một trong các tiếng Anh, Nga, Pháp, Trung, Đức, Nhật, Hàn). Thời gian làm bài 60 phút, tính giờ từ 14h30. Đề thi tổ hợp và Ngoại ngữ đều có hình thức trắc nghiệm.

Tùng Đinh

Đánh giá phiên bản mới