Thứ bảy, 27/4/2024, 00:08 (GMT+7)

Chàng trai Việt dành nửa tháng 'săn' hoa anh đào Hàn Quốc

Ngọc Sơn lái xe hàng trăm km trong hai tuần tới nhiều địa phương ở Hàn Quốc để chụp bộ ảnh hoa anh đào.

Nguyễn Ngọc Sơn (30 tuổi, hiện sinh sống và làm việc ở tỉnh Gyeonggi) đam mê nhiếp ảnh, từng thực hiện nhiều bộ ảnh đẹp ở Hàn Quốc như mùa lá vàng, mùa tuyết. Đầu tháng Tư, chàng trai quê Ninh Bình tiếp tục dành nửa tháng chụp ảnh hoa anh đào ở nhiều tỉnh và thành phố như Gyeongju, Seoul, Cheonan, Taean, Changnyeong... Trong ảnh là khung cảnh hoa đào ở ngôi chùa Anmyeonam nằm trên bán đảo Taean.

Khung cảnh buổi tối tại công viên hồ Seokchon - một trong những điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất ở Seoul. 'Hàn Quốc có bốn mùa, mỗi mùa đều có nét đẹp và đặc trưng riêng. Mùa xuân bắt đầu từ tháng Ba tới hết tháng Năm. Đến nay, tôi đã thưởng thức hương vị của mùa xuân trên đất Hàn 6 lần và cũng là lần thứ ba xách máy đi chụp hoa anh đào. So với hai năm trước, tôi đã có nhiều kinh nghiệm về việc chọn góc chụp, thời gian 'canh' hoa nở và chọn địa điểm hơn', Ngọc Sơn cho biết.

Hoa anh đào Hàn Quốc có hai loại là hoa anh đào đơn và kép, hoa kép nở muộn hơn từ khoảng 10/4 tới 25/4. Năm nay, thời tiết ấm hơn so với năm ngoái, nhiều người dự đoán hoa nở sớm hơn nhưng thực tế, mùa hoa đến muộn hơn khoảng 10 ngày so với các năm trước. Vì thế, chuyến đi săn ảnh đầu tiên của Ngọc Sơn đã thất bại. Khi tới nơi, hoa chưa nở, anh đành ngậm ngùi ra về, sau đó một tuần, mới bắt đầu 'săn' được hoa anh đào.

Hoàng hôn trên nông trại Seosan phủ đầy hoa anh đào đẹp như tiên cảnh. Mùa hoa anh đào năm nay, Ngọc Sơn đã đi được hơn 10 địa điểm từ miền Bắc tới miền Nam.

Ngọn tháp 9 tầng trong khuôn viên chùa Hwangnyongsa, Gyeongju vào mùa hoa nở. Do vẫn phải đi làm các ngày trong tuần, chàng nhiếp ảnh gia chỉ có thể xen kẽ lịch trình vào ngày cuối tuần, vì thế chưa đi được nhiều nơi như dự định nên anh vẫn còn khá tiếc nuối. Chàng trai tận dụng tất cả khoảng thời gian trong ngày để chụp được nhiều bức hình nhất, từ bình minh tới khi trời tối, không bỏ lỡ khoảnh khắc nào.

Con đường hoa anh đào ở thành phố Gyeongju, Gyeongsangbuk. Đây cũng là nơi anh chàng chụp những bức ảnh hoa anh đào đầu tiên của mùa năm nay. Nơi đây có những con đường phủ đầy hoa trải dài khắp thành phố.

Vườn hoa Jeonju Wansan, Jeollabuk nổi tiếng với loại hoa anh đào kép vào mùa xuân. Hoa anh đào kép không phổ biến bằng hoa anh đào đơn, có màu sẫm và rực rỡ hơn.

Đây cũng là lần đầu tiên Ngọc Sơn chụp loại hoa này, anh tìm hiểu, lên lịch trình tới một số điểm có hoa anh đào kép như vườn hoa Jeonju Wansan hay chùa Gakwonsa.

Chùa Gakwonsa ở Cheonan, Chungcheongnam - nơi có loại hoa anh đào kép nổi tiếng, xen kẽ hoa anh đào đơn. Nơi đây có bức tượng Phật rất lớn nằm trong khuôn viên. Chàng nhiếp ảnh gia cho biết, phần lớn du khách thường chụp với hoa đơn, màu nhạt và được trồng ở nhiều nơi. Chỉ có số ít du khách để ý và biết tới loài hoa này.

Cây cầu Mannyeon- Changnyeong (hay còn gọi là cây cầu thiên niên kỷ Changnyeong Yeongsan) in bóng xuống mặt nước, bên cạnh là hàng hoa rũ xuống như một tấm rèm thơ mộng.

Mặt hồ soi bóng ngọn núi Maisan vào một sáng bình minh.

Cây cầu Woljeong nổi bật với sắc hoa anh đào và hoa cải vàng. Đây cũng là loại hoa đặc trưng cho mùa xuân xứ Hàn, thường nở vào khoảng tháng Tư hàng năm.

Ngôi chùa Phật giáo Anmyeonam nằm trên bán đảo Taean vào mùa hoa nở.

Khu phức hợp Bomun Gyeongju được nhiều du khách chọn làm nơi chụp ảnh sống ảo.

Khu phức hợp Bomun Gyeongju nhìn từ trên cao. Ngọc Sơn cho biết chụp ảnh mùa xuân không khó khăn như mùa thu và đông vì thời tiết thuận lợi, các địa điểm di chuyển khá thuận tiện và không phải leo núi. Thời tiết ban đêm xuống thấp nhất từ 0 đến 5 độ C và ban ngày từ 15-20 độ C.

Hồ Yeongsan Yeonji, Changnyeong, Gyeongsangnam đẹp như cổ tích. Thời tiết dễ chịu và mát mẻ nên người dân đi du lịch rất nhiều. Vì thế, việc di chuyển cũng rất khó khăn, vấn đề tắc đường không thể tránh khỏi. Để có được những bức hình đòi hỏi các nhiếp ảnh gia phải có kinh nghiệm từ việc lựa chọn thời gian, địa điểm, cách chụp nhanh nhất, tận dụng thời gian.

Hoàng hôn lãng mạn trên nông trại Seosan.

Con đường hoa anh đào uốn lượn ở thành phố Gyeongju, Gyeongsangbuk. 'Mùa hoa anh đào đã qua, tôi vẫn còn vương vấn, tiếc nuối vì nhiều nơi chưa thể tới nhưng đành hẹn mùa xuân năm sau', nhiếp ảnh gia trẻ nói.

Ảnh: Nguyễn Ngọc Sơn

Nguyên Chi

Đánh giá phiên bản mới