Chủ nhật, 25/2/2024, 13:19 (GMT+7)

Bộ ảnh 'săn tuyết' đẹp như cổ tích của chàng trai Ninh Bình

Hàn QuốcCứ đến cuối tuần, Ngọc Sơn lại lái xe đến các địa điểm du lịch nổi tiếng để canh chụp ảnh tuyết rơi.

Nguyễn Ngọc Sơn (30 tuổi) hiện sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc. Chàng trai quê Ninh Bình có niềm đam mê với nhiếp ảnh, thường tranh thủ ngày nghỉ để vác máy 'đi săn' những khoảnh khắc đẹp của thiên nhiên xứ sở Hàn Quốc như mùa lá vàng, cỏ hồng hay mùa tuyết rơi. Đây cũng là năm thứ hai Ngọc Sơn chụp ảnh tuyết ở Hàn Quốc. Năm nay, tuyết đến sớm hơn, khoảng cuối tháng 11, thay vì giữa tháng 12 và kết thúc vào cuối tháng 2 như mọi năm.

'Hàn Quốc có bốn mùa, mỗi mùa đều có nét đẹp và đặc trưng riêng. Trong đó, mùa đông tuyết rơi trắng xóa, khung cảnh khác biệt với Việt Nam nên gây ấn tượng với tôi. Nhưng chụp bộ ảnh tuyết hoàn chỉnh không dễ dàng. Tôi đi làm hàng ngày, chỉ được nghỉ cuối tuần mà lúc đó chưa chắc tuyết rơi, chỉ khi nào may mắn bắt gặp mới có cơ hội chụp', anh nói. Trong ảnh là khung cảnh bình minh trên núi Daejangbong nhìn ra quần đảo Gogunsan, Gunsan tỉnh Jeollabuk.

Con đường và rừng thông được phủ tuyết trắng ở Pyeongchang và thành phố Taebaek tỉnh Gangwon. Ngọc Sơn cho biết, so với năm ngoái, năm nay tuyết rơi nhiều hơn vào ngày cuối tuần ở địa điểm tỉnh Gangwon. 'Đây là địa điểm chụp tuyết yêu thích của tôi vì Gangwon nhiều cảnh tự nhiên, có núi rừng và những con đường uốn lượn từ trên cao', anh nói.

Khung cảnh trang trại cừu nằm ở quận Pyeongchang tỉnh Gangwon đẹp như cổ tích dưới làn tuyết trắng. Trước khi bắt đầu chuyến đi chụp ảnh tuyết, Ngọc Sơn phải theo dõi thời tiết và lên kế hoạch. Trời rất lạnh nên việc thao tác chụp và đi lại rất khó khăn, vì thế, càng phải chuẩn bị kỹ càng như dụng cụ cần thiết, quần áo ấm giữ nhiệt, giày, mũ len, gậy chống, đế đinh chống trượt khi leo núi, túi sưởi cầm tay, nước uống trà gừng và bao tay chuyên dụng để chụp máy ảnh.

Mỗi hành trình đều đem lại cho Ngọc Sơn nhiều kỷ niệm nhưng ấn tượng nhất là chuyến đi đầu tiên, kéo dài ba ngày hai đêm ở công viên Manhangjae (trong ảnh) và núi Hambaeksan, tỉnh Gangwon.

Núi Hambeaksan nằm ở giữa quận Jeongseon và thành phố Taebaek tỉnh Gangwon. Lịch trình ban đầu là đi từ ngày thứ 7 đến tối Chủ nhật nhưng vì hai ngày đó tuyết rơi quá dày, không có nắng, chụp ảnh không đẹp nên Sơn phải xin nghỉ làm thêm một ngày nữa để 'săn' ảnh bằng được. Đổi lại, anh chàng đã có những bức ảnh ưng ý.

'Ngày hôm đó trời rất đẹp, những tia nắng chiếu vào hàng cây, con đường tuyết trắng. Tôi cứ thế chụp và chụp, không còn biết mệt là gì nữa. Cứ chụp hết địa điểm này lại tới địa điểm khác đến khi hoàng hôn tắt nắng mới chuẩn bị đồ và ra về', Sơn kể.

Hàng cây thủy sam được phủ tuyết trắng nằm ở Damyang tỉnh Jeollanam.

Cây cô đơn đứng lẻ lõi giữa trời tuyết trắng ở cánh đồng Dangjing tỉnh Chungcheongnam.

Núi Deogyusan nằm ở quận Muju tỉnh Jeollabuk, đây là một trong những ngọn núi có cáp treo lên đỉnh và được nhiều người yêu thích.

Chùa Tapsa dưới chân núi Maisan nằm ở Inje tỉnh Jeollabuk trong ngày tuyết rơi.

Con đường tuyết trắng được nhìn từ trên cao nằm ở Jinan tỉnh Jeollabuk. Năm 2023, Sơn cũng từng lái xe 300 km để thực hiện bộ ảnh tuyết rơi ở tỉnh Jeollanam và Jeollabuk. Mùa lá vàng năm nay, anh chàng tới hơn 30 địa điểm du lịch ở Hàn để chụp ảnh khung cảnh rừng cây thay lá.

Hàng cây trên con suối nhỏ trong khuôn viên chùa Seonunsa, Gochang, tỉnh Jeollabuk.

Hoàng hôn trên đảo Gogunsan nằm ở Gunsan tỉnh Jeollabuk nhìn từ trên cao.

Nhà thờ nhỏ Silver Bell trong ngày tuyết rơi, nằm ở Pyeongchang tỉnh Gangwon.

Tuyết rơi trắng xóa trên ngọn núi Maisan ở Inje tỉnh Jeollabuk.

Nguyên Chi

Đánh giá phiên bản mới