Thứ sáu, 11/11/2022, 16:43 (GMT+7)

Căn hộ được thiết kế với tiêu chí 'góc nào cũng phải đẹp'

Hà NộiChủ nhà mong muốn căn hộ 160 m2 được thiết kế tông đen chủ đạo và 'góc nào cũng phải đẹp'.

Căn hộ có diện tích 160 m2, đã được hoàn thiện cơ bản tường, trần, sàn. Vì vậy, nhóm của KTS Nguyễn Ngân đã dựa theo hiện trạng có sẵn của căn hộ để tư vấn về phong cách thiết kế.

Căn hộ có phong cách modern luxury với bảng màu trầm chủ đạo đen kết hợp nâu.

'Chủ nhà muốn có không gian sang trọng, đặt ra tiêu chí tất cả các góc trong căn hộ đều phải đẹp. Ngoài ra, người này rất thích tông màu tối và tôi đã tư vấn tông đen để tạo sự đặc biệt, sang trọng và huyền bí', KTS Nguyễn Ngân cho hay.


KTS cho biết điểm thuận lợi khi nhận căn hộ là không mất thời gian thi công lại từ đầu nhưng đó cũng là điều khó khăn với êkíp. Lý do bởi nhóm của chị phải gò mình vào những nền tảng có sẵn, không được thoải mái 'phiêu' như khi thiết kế các công trình thô.

'Bên cạnh đó, chủ nhà muốn giữ lại hiện trạng căn hộ đã có, chỉ sửa chữa, không đập bỏ, thay thế nên phương án thi công hạn chế', chị cho hay.

Điểm nổi bật của công trình là mang tông đen trầm từ màu da sofa đến màu đá. 'Tuy nhiên, để căn hộ bớt cảm giác lạnh lẽo, chúng tôi đã phối hợp tông màu gỗ trầm ấm, điểm thêm chất liệu inox mạ vàng để mang đến điểm sáng', chị nói.

Tủ rượu, quầy bar là khu vực KTS ưng ý nhất ở công trình. Tủ rượu được kết hợp từ 8 loại vật liệu khác nhau, từ chi tiết trang trí như gương chia thành từng ô vuông đến hệ vách da trang trí hậu tủ, sao cho hợp chi tiết da của bộ sofa, bàn ghế ăn. Hệ quầy bar được làm từ đá nguyên khối nặng gần 200 kg, được tạo hình tỉ mỉ để kết hợp với tủ gỗ phía dưới, trở thành điểm nhấn của căn hộ.

Nội thất căn hộ được làm từ các vật liệu veneer nhập khẩu cao cấp, gỗ công nghiệp kết hợp sơn bệt độ bóng cao. Sofa, giường được làm từ da cao cấp nhập khẩu.

Tất cả đồ nội thất được gia công tỉ mỉ vì độ khó của từng món đồ đều cao, phải kết hợp nhiều vật liệu với nhau là gỗ, inox, kim loại, sơn, da, nỉ, đá.

'Chúng tôi đã rất chú trọng vào việc hoàn thiện công trình sao cho sát phối cảnh 3D nhất', chị bổ sung.

Phòng làm việc của chủ nhà với hệ tủ có đèn led, giúp tạo sự sang trọng, nổi bật cho không gian.

Hằng Trần
Ảnh: Quang Minh

Đánh giá phiên bản mới