Thứ ba, 17/1/2023, 11:15 (GMT+7)

Á hậu Hoa Đan bị nhầm là cô dâu khi mặc áo dài Tết

Hà NộiDiện áo dài đỏ xuống phố chụp ảnh ngày giáp Tết, á hậu 1 Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022 Hoa Đan khiến người đi đường nhầm cô chụp ảnh cưới.

Trước khi chia tay Hà Nội về quê ăn sum họp bên gia đình, á hậu Hoa Đan dành một ngày dạo phố, tận hưởng không khí thủ đô ngày giáp Tết và lưu lại những khoảnh khắc đẹp với tà áo dài.

Người đẹp sinh năm 2001 chọn hai bộ áo dài vải linen có phom dáng tối giản, tone màu đối lập - đỏ rực và xanh ngọc, mang theo cành đào hay những cành hoa lay ơn, tô điểm thêm cho sắc xuân trong từng shoot hình. 'Thấy màu đỏ là thấy Tết', á hậu thích thú với outfit của mình.

Tết tóc đơn giản, phối vòng cổ với áo dài đỏ, Hoa Đan khiến nhiều người nhầm cô là nàng dâu sắp về nhà chồng, đang chụp ảnh cưới. Vài người đi đường khen 'Cô dâu xinh quá' làm á hậu vừa ngại vừa vui.

Hoa Đan cho biết cô không lên concept cố định cho bộ ảnh, chỉ muốn lưu lại những khoảnh khắc tự nhiên nhất. Bản thân cô mang tâm thế thảnh thơi dạo chơi khi ghé thăm những góc thân thuộc của thành phố cô yêu như Lăng Bác, Hồ Gươm, phố cổ, chợ hoa...

Tìm được cửa tiệm có hoa lay ơn nở đẹp, Hoa Đan mới đầu không dám chụp nhiều, sợ chủ tiệm 'kỳ thị' vì không mua, chỉ chụp. Không ngờ, chủ hàng nhiệt tình giúp êkíp, còn cho á hậu mượn cả chỗ ngồi bán hàng để ghi lại những thước ảnh.

Á hậu Hoa Đan cho biết bộ ảnh này được cô ấp ủ từ lâu, kết hợp ba tình yêu lớn của cô, đó là Hà Nội, áo dài và ngày Tết. Dù thuộc thế hệ Z (sinh từ năm 1997 về sau), cô nữ sinh Đại học Thăng Long thích tìm hiểu các giá trị truyền thống. Điều này từng nhiều lần được cô chia sẻ qua các vòng thi của Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam.

Hoa Đan trên một góc phố Hàng Vải của Hà Nội. Bộ áo dài màu xanh ngọc vừa vặn với vẻ yêu kiều, nữ tính của cô. Nửa năm sau khi thi hoa hậu, Hoa Đan giữ vóc dáng gọn gàng hơn, có độ thăng hạng về nhan sắc.

Bộ ảnh áo dài ngày Tết là món quà á hậu Hoa Đan dành tặng chính mình và những người yêu mến cô, sau một năm 2022 đặc biệt. Tuổi 21, cô bước ra khỏi vùng an toàn, đăng ký thi nhan sắc và may mắn được gọi tên cho ngôi vị á hậu 1.

Thành tích này cho cô cơ hội lần đầu thử sức nhiều điều thú vị: tự mình lên kế hoạch cho hoạt động Homecoming - tri ân quê nhà sau khi trở thành á hậu, tự tay sắp xếp các phần quà thiện nguyện, trở thành tình nguyện viên danh dự của dự án “Thư viện ước mơ”, mang những tủ sách đến với các em bé ở vùng khó khăn…

Biết ơn những cuộc gặp gỡ, cơ hội học hỏi của năm cũ, Hoa Đan bước vào năm mới cùng dự án văn hóa - nghệ thuật có nội dung lan tỏa vẻ đẹp trang phục truyền thống của 54 dân tộc Việt Nam, thông qua hình thức thể hiện trẻ trung, hợp thị hiếu gen Z. Người đẹp háo hức chia sẻ dự án này với mọi người trong thời gian tới. Ngoài ra, cô đặt mục tiêu theo học MC, diễn xuất, nhảy, nhiếp ảnh sau khi hoàn thành chương trình đại học trong năm nay.

Những ngày này, Hoa Đan đang chuẩn bị về quê nhà Hải Dương, tận hưởng những ngày Tết đoàn viên bên gia đình. Như thói quen bao năm qua, cô sẽ phụ ông bà và bố mẹ trang hoàng nhà cửa, mua hoa, bày mâm cúng...

Phong Kiều

Đánh giá phiên bản mới