Thứ hai, 5/9/2022, 19:00 (GMT+7)

Á hậu Hoa Đan áp lực vì chuyến thiện nguyện đầu nhiệm kỳ

Lần đầu làm thiện nguyện với danh xưng Á hậu 1 Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022, Hoa Đan lo lắng về cách ứng xử của mình không đủ hoàn hảo.

Một tháng sau ngày trở thành á hậu, Lương Thị Hoa Đan bắt đầu hành trình thiện nguyện đầu tiên. Cô đến trao quà cho các em nhỏ tại Làng trẻ SOS ở Hà Nội, rồi trở về quê hương Nam Sách, Hải Dương để tặng quà các hộ gia đình khó khăn, giao lưu với các em học sinh tại ba ngôi trường cô từng theo học.

Hoa Đan cho biết cô có hai tuần thu xếp cho chuyến đi này. Cô tự lên ý tưởng cho điểm đến và trực tiếp liên hệ với ban giám đốc làng trẻ, ban giám hiệu các trường, ủy ban xã, huyện đoàn. Trước ngày khởi hành, cô cùng êkíp Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam chuẩn bị các phần quà.

Mặc dù hào hứng với chuyến đi, á hậu stress vì lo lắng mình ứng xử không đủ khéo léo, có thể khiến người nhận quà không cảm nhận được sự thành tâm của cô và cảm thấy phật ý. Dọc đường đi, cô không ngừng cầu trời cho mọi chuyện suôn sẻ.

Trái với lo lắng trước đó, Hoa Đan có chuyến thiện nguyện nhẹ nhàng với nhiều khoảnh khắc đẹp. Á hậu được các em nhỏ ở làng trẻ chào đón. Cô đã chuyện trò, đánh cầu lông cùng các em bé rất vui vẻ. Luôn tự nhận còn nhiều non nớt, á hậu cảm thấy bản thân chững chạc hơn qua mỗi trải nghiệm.

Á hậu đẹp nền nã trong tà áo dài khi về thăm các ngôi trường cũ ở tỉnh Hải Dương. Xuống 5-6 kg so với đêm chung kết Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022, cô vui vì được khen đẹp hơn.

Về thăm trường cũ, Hoa Đan bồi hồi nhớ nhiều kỷ niệm thời 'nhất quỷ, nhì ma'. Cô xúc động khi các thầy cô tại trưởng Tiểu học - THCS Thanh Quang chuẩn bị sự kiện chỉn chu đón cô trở về.

Tại trường THPT Nam Sách, người đẹp được các em khóa sau dành nhiều yêu mến. Sau buổi gặp gỡ, các bạn học sinh chia sẻ nhiều hình ảnh chụp chung và ảnh chụp chữ ký của á hậu trên mạng xã hội.

Cô cũng đến thăm hỏi sức khỏe các cụ ông, cụ bà tại các địa phương thuộc huyện Nam Sách.

Tuy về quê làm thiện nguyện, Hoa Đan chỉ về thăm nhà chưa tới hai tiếng, ăn cùng gia đình một bữa cơm. Cô kể mẹ cô đã đồng hành cùng con gái trong toàn bộ hoạt động ở quê nhà.

Từ ngày trở thành á hậu, Hoa Đan không thể dành nhiều thời gian cho người thân như trước. Dịp nghỉ lễ, cô cũng phải gắn mình với công việc. Mỗi khi thấy mẹ gọi điện hỏi có về nhà không, cô lại tủi thân. Nhưng á hậu cho biết ông bà ngoại và mẹ hiểu cho vai trò của cô hiện tại. Mỗi khi có thời gian, cô tranh thủ về thăm nhà. Có lần, cô về nhà chơi trong một ngày, 5h sáng hôm sau trở lại Hà Nội và đến trường học.

Gần hai tháng đầu tiên của nhiệm kỳ á hậu, Hoa Đan thường xuyên bay đi bay về giữa Hà Nội và TP HCM để chụp và quay quảng cáo. Trong tháng 9 và 10, cô sẽ cùng hoa hậu Nông Thúy Hằng tiếp tục hành trình thiện nguyện tại các tỉnh vùng núi phía Bắc.

Mang sash á hậu, Hoa Đan ý thức mỗi lời nói của mình hiện có sức ảnh hưởng hơn. Cô học cách đối diện những bình luận tiêu cực và đánh giá khắt khe trên mạng xã hội; đồng thời trau dồi bản thân trưởng thành hơn trong từng việc làm.

Rời khỏi các công việc trong danh xưng á hậu, Hoan Đan trở về phiên bản đời thường mà bản thân cô yêu thích nhất - cô sinh viên thích để mặt mộc, mặc đồ năng động, ngồi quán vỉa hè.

Hoa Đan bật cười kể về ngày đầu tiên trở lại trường đại học sau kỳ nghỉ hè: 'Cô giáo bảo tôi chia sẻ cảm xúc khi trở thành á hậu. Các bạn tôi thì bảo ngày trước thấy sinh viên trường khác đi học cùng hoa hậu, á hậu, giờ các bạn đã biết cảm giác này rồi. Tôi ngượng lắm, không dám nói gì nhiều'.

Thời gian này, á hậu áp lực chương trình học nặng ở năm cuối đại học. Cô cũng đang học múa đương đại và IELTS. Cô mong cân đối được việc học và trách nhiệm á hậu để tốt nghiệp đúng hạn vào mùa hè 2023. Sau ngày ra trường, cô muốn Nam tiến hoạt động showbiz và thử sức với diễn xuất.

Lương Thị Hoa Đan sinh năm 2001 tại Hải Dương. Trước khi trở thành Á hậu 1 Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022, cô từng giành giải nhì Nữ sinh duyên dáng tỉnh Hải Dương, thi Hoa hậu Việt Nam 2020 nhưng sớm dừng chân ở các vòng ngoài. Cô hiện học năm cuối tại Đại học Thăng Long.

Á hậu Hoa Đan học múa đương đại
 
 

Một buổi tập múa của á hậu Hoa Đan

Phong Kiều

Đánh giá phiên bản mới