Thứ hai, 21/11/2022, 10:47 (GMT+7)

6 thức uống buổi sáng giúp đốt cháy mỡ bụng

Nước chanh mật ong ấm hay cà phê thêm chocolate đen là những thức uống giúp tăng cường năng lượng, sự tỉnh táo và hỗ trợ giảm cân.

1. Nước chanh mật ong

Mật ong giàu vitamin và khoáng chất, giúp kích thích quá trình trao đổi chất, giảm cholesterol, ngăn ngừa béo phì hiệu quả. Tính axit trong chanh góp phần làm sạch hệ tiêu hóa, thanh lọc cơ thể. Uống nước chanh mật ong ấm vào buổi sáng không chỉ giúp giảm mỡ bụng mà còn cải thiện sức khỏe và làm đẹp da.

Cách làm: Thêm một thìa mật ong và một thìa nước cốt chanh vào cốc nước ấm, khuấy đều rồi thưởng thức. Lưu ý, nên uống nước chanh mật ong ấm khoảng 30 phút trước khi ăn sáng để giúp quá trình giảm cân và thanh lọc cơ thể diễn ra hiệu quả.

2. Cà phê với chocolate đen

Hàm lượng caffeine trong cả cà phê lẫn chocolate làm tăng tốc độ trao đổi chất, tăng mức năng lượng cho cơ thể, là thức uống được yêu thích vào buổi sáng. Tốc độ trao đổi chất và mức năng lượng cao giúp giảm cảm giác thèm ăn.

Cách làm: Thêm một thanh chocolate đen vào cốc cà phê đen nóng hoặc phủ một lớp bột chocolate đen lên cà phê.

3. Trà xanh bạc hà

Trà xanh cũng chứa nhiều caffeine, giúp đốt cháy chất béo và cải thiện hiệu suất tập thể dục. Bạc hà kích thích enzyme tiêu hóa, giúp hấp thu dinh dưỡng từ thực phẩm tốt hơn, hỗ trợ giảm cân.

Cách làm: Lấy 6-7 lá bạc hà rửa sạch, đun sôi với nước. Sau đó, thêm lá trà xanh vào, ngâm thêm 5 phút, lọc nước, lấy trà rồi thưởng thức.

4. Nước ép dứa

Nước ép dứa được chứng minh có khả năng ức chế sự thèm ăn, giảm đường huyết, tạo cảm giác no, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Cách làm: Cắt dứa thành miếng nhỏ, ép lấy nước, có thể thêm một chút muối hoặc nước cốt chanh, bột quế để thức uống thêm thơm, ngon.

5. Nước ép trái cây có múi

Các loại trái cây có múi như cam, chanh, quýt, bưởi... giàu chất xơ, giúp bạn no lâu, giảm cảm giác thèm ăn. Kết hợp các loại trái cây này tạo nên thức uống tuyệt vời cho buổi sáng.

Cách làm: Tùy ý kết hợp các loại quả có sẵn, nên mix quả có vị ngọt và chua để không cần sử dụng thêm chất tạo ngọt khác.

6. Trà gừng

Gừng được chứng minh có khả năng đẩy nhanh sự vận chuyển thức ăn qua đường tiêu hóa, cải thiện chức năng đường ruột, đồng thời, giảm đầy hơi. Gừng có tính nóng, giúp đốt cháy lượng mỡ dư thừa trong cơ thể. Uống trà gừng ấm vào buổi sáng giúp tăng tốc độ đốt cháy chất béo, tăng cường trao đổi chất, tốt cho sức khỏe và vóc dáng.

Cách làm: Gừng thái lát, đun sôi trong nước. Để nguội, chắt lấy nước, có thể thêm một chút mật ong rồi thưởng thức. Nên uống trước khi ăn sáng 30 phút để tăng hiệu quả giảm cân.

Vienne (Theo Healthline)

Đánh giá phiên bản mới