Thứ sáu, 9/12/2022, 19:00 (GMT+7)

Yeye Nhật Hạ 'săn' váy áo để làm nàng thơ thập niên 1930

Phục vụ tạo hình giàu sang trong phim bối cảnh đầu thế kỷ 20, Yeye Nhật Hạ tìm mua quần áo trên các diễn đàn, sắm nhiều phụ kiện phong cách retro.

Yeye Nhật Hạ yêu thích hình ảnh của chính mình khi hóa thân tiểu thư Kiều Loan của phim 'Chị em khác mẹ'. Cô khoe với khán giả loạt váy áo theo phong cách thịnh hành của giới thượng lưu Nam Bộ thập niên 1930-1940.

Lần thứ ba đóng phim thời kỳ này nhưng Nhật Hạ không thể tận dụng lại phục trang của hai phim trước, bởi nhân vật lần này trưởng thành và đằm tính hơn.

Như nhiều phim trước, Nhật Hạ tự tay chuẩn bị tủ đồ cho nhân vật với hơn 20 bộ đồ, nhiều mũ, trang sức, phụ kiện. Nữ diễn viên cho biết cô gom đồ từ nhiều diễn đàn online. Thấy bạn bè có bộ đồ nào hợp, cô ngỏ lời mượn hoặc xin. Hai 'nhà tài trợ' quan trọng của cô ở dự án này là diễn viên Tường Vy và diễn viên Ngô Phương Anh. Hai đàn chị đã tặng cô nhiều món đồ để nhập vai. Chi phí cho trang sức, phụ kiện tốn khá nhiều tiền của Nhật Hạ.

Vốn có kiến thức về thời trang retro và vintage, Yeye Nhật Hạ thích thú với quá trình làm tạo hình cho nhân vật của mình. Nhưng cô đánh giá chuẩn bị đồ cho phim lần này khó hơn mọi khi, bởi tủ đồ của nhân vật đòi hỏi sự sang trọng, quý phái nhưng phải đảm bảo tiêu chí tiết kiệm.

Một trong những hình ảnh Yeye Nhật Hạ yêu thích nhất trong phim là tạo hình cô dâu. Được đoàn phim chuẩn bị bộ váy cưới nhung màu hồng pastel, nhưng nữ diễn viên phải tự sắm đôi găng tay ren. Việc đó là một thử thách không nhỏ với cô. Mái tóc của Nhật Hạ ở cảnh này được uốn cầu kỳ trong mấy tiếng với sự tham gia của ba chuyên gia làm tóc.

Nữ diễn viên kể nhận phim nào, cô cũng hối nhà sản xuất gửi kịch bản sớm để cô tìm hiểu nhân vật, tìm mua áo quần hợp vai. Nhiều phim, cô phải đặt đồ ở nước ngoài, mất thời gian chờ đợi.

Liên tục đóng phim giai đoạn 1930-1940, Nhật Hạ cho thấy sự thăng hạng nhan sắc qua từng vai diễn. Nhưng cô không dám nhận là 'mỹ nhân phim xưa'. Sao nhí một thời cho rằng cô chuộng gout thời trang hoài cổ nên các đạo diễn hay ưu ái chọn đóng phim của họ.

Phim 'Chị em khác mẹ' đánh dấu lần kết hợp đầu tiên của Nhật Hạ và Trần Phong. Nữ diễn viên kể bạn diễn ít nói và trầm tính, ban đầu làm cô hơi sợ. Cô đã chủ động chuyện trò, mời anh ăn vặt để 'phá băng' khoảng cách.

Ngày quay đầu tiên, họ có một cảnh gây lộn và một cảnh tình cảm trên giường. Nhật Hạ kể kỷ niệm bi hài: 'Hôm ấy, tôi bị khan tiếng nhưng phải nói một câu dễ thương. Giao diện là một cô gái xinh đẹp nhưng mở miệng, giọng tôi như đàn ông. Hai anh em bật cười, mãi không diễn được'.

Yeye Nhật Hạ thêm lần nữa đóng chung với nghệ sĩ Hoài An. Diễn chung với 'má Hoài An', Nhật Hạ luôn cảm thấy thoải mái vì được chăm sóc và được đãi đồ ăn ngon.

Nhật Hạ và diễn viên Trương Minh Quốc Thái trên phim trường.

Yeye Nhật Hạ sinh năm 1994. Cô được biết đến từ lúc còn nhỏ, khi đóng vai đối đầu Angela Phương Trinh trong phim 'Gia đình phép thuật'. Cô hiện góp mặt nhiều phim truyền hình phía Nam. Ngoài đời, Nhật Hạ mở tiệm kinh doanh áo dài, có tổ ấm bên ông xã và con gái.

Phong Kiều

Đánh giá phiên bản mới