Thứ ba, 14/4/2020, 19:06 (GMT+7)

Xét nghiệm nhanh gần 500 người bán hoa Tây Tựu

Hà NộiY tế quận Bắc Từ Liêm lấy mẫu xét nghiệm nhanh cho 490 người mua bán tại các chợ hoa Quảng Bá, Mê Linh, Minh Khai có liên quan đến "bệnh nhân 243".

Sáng 14/3, hàng trăm người dân đã có mặt rất sớm tại nhà văn hóa phường Phúc Diễn xếp hàng, chờ khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm nhanh Covid-19. Trung tâm y tế quận Bắc Từ Liêm tiến hành lấy mẫu cho người dân phường Tây Tựu, nơi có lượng người đi buôn bán, nhập hàng hoa tại những khu chợ mà bệnh nhân 243 từng đến.

Người dân đến làm xét nghiệm được cán bộ y tế hướng dẫn xếp hàng, đứng cách nhau 2 m. 

Mỗi người đều phải khai báo tên, tuổi, lịch trình đi lại những ngày qua.

Sau khai báo, người dân được đo thân nhiệt.

Chờ đến lượt lấy mẫu xét nghiệm.

Mẫu được xét nghiệm nhanh tại chỗ, sau 10-15 phút có kết quả.

Những người lấy mẫu xong được bố trí đứng riêng đợi kết quả.

BS Đặng Hồng Châu - Trưởng khoa kiểm soát bệnh tật và HIV-AIDS, Trung tâm Y tế quận Bắc Từ Liêm - cho biết sáng nay đã cử 30 cán bộ y tế cùng sinh viên Đại học Y tế công cộng thực hiện lấy mẫu xét nghiệm. Dự kiến đến ngày 16/4 sẽ xét nghiệm xong cho toàn bộ các trường hợp.

Riêng sáng nay, trung tâm lấy mẫu xét nghiệm được 100 người.

Ngồi chờ kết quả, ông Nguyễn Hữu Tèo (Tây Tựu, Hà Nội) cho biết từ ngày nghe tin chợ hoa người mắc Covid-19 qua lại, ông rất lo lắng, mất ăn mất ngủ, chỉ sợ bị nhiễm bệnh.

“Vừa lo cho mình, lo cho gia đình, hôm nay nghe có test nhanh tôi phải đến từ sớm, mong là mình không bị bệnh”, ông Tèo nói.

Nguyễn Ngoan

Đánh giá phiên bản mới