Thứ tư, 14/7/2021, 11:27 (GMT+7)

Xe từ TP HCM đến Hà Nội quay đầu vì thiếu xét nghiệm PCR

Hà NộiNhiều xe từ TP HCM khi tới cửa ngõ Hà Nội bị lực lượng chức năng yêu cầu quay đầu do không có giấy xét nghiệm PCR mà chỉ có test nhanh.

Từ 6h ngày 14/7, Hà Nội bắt đầu kích hoạt 22 chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại các cửa ngõ.

Tại chốt kiểm soát trạm thu phí cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, lực lượng chức năng chủ yếu dừng những xe đi tới từ 14 tỉnh thành có dịch, xe từ những nơi khác vẫn di chuyển bình thường.

Theo quy định, những người từ 14 tỉnh có dịch phải có kết quả xét nghiệm khẳng định (PCR) âm tính với Covid-19 trong vòng 3 ngày mới được phép vào Hà Nội, nếu không họ buộc phải quay đầu. Còn lại các địa phương khác chỉ cần giấy test nhanh âm tính là có thể qua, để tránh ùn tắc trên đường.

7h sáng, tài xế Phan Văn Lượng (38 tuổi, trú tại Xuân Lộc, Đồng Nai) chở hàng đông lạnh từ TP HCM ra Hà Nội thì bị lực lượng chức năng yêu cầu dừng lại.
Khi kiểm tra, tài xế Lượng chỉ đưa giấy xét nghiệm test nhanh tại Quảng Nam thay vì PCR. Ngồi đôi co một lúc, tài xế này vẫn buộc phải cho xe quay đầu.
“Tôi đi các tỉnh đều được chấp thuận qua bằng kết quả test nhanh, tới Hà Nội lại phải quay về thì xe hàng đông lạnh bỏ đi hết”, anh Lượng nói.

Ngoài anh Lượng, trong sáng 14/7, hai chiếc xe mang biển số Đà Nẵng cũng phải quay đầu với lý do tương tự.

Đại tá Trần Ngọc Dương (giữa), Phó giám đốc Công an Hà Nội, cho biết sau buổi đầu triển khai, Công an Hà Nội sẽ rút kinh nghiệm và điều chỉnh nếu có bất cập.

Ngoài kiểm tra chặt lái xe từ các tỉnh vùng dịch, lực lượng công an cũng phối hợp với Trung tâm y tế huyện Thanh Trì lấy mẫu test nhanh ngẫu nhiên hành khách và lái xe trên các chuyến xe khách.

Hiện mỗi chốt chặn vào Hà Nội sẽ chia thành 4 ca, mỗi ca kéo dài 6 tiếng. Lực lượng làm việc tại chốt gồm 2 CSGT, một CSCĐ, 2 thanh tra giao thông, 2 cán bộ y tế, 2 cán bộ của Bộ Tư lệnh Thủ đô và 2 đại diện UBND quận/huyện. Việc này sẽ được thực thi cho đến khi có chỉ đạo mới từ UBND Hà Nội.

Phạm Chiểu

Đánh giá phiên bản mới