Thứ hai, 10/1/2022, 19:00 (GMT+7)

Vườn cây trái của Điền Thái Toàn ở Mỹ

Ca sĩ Điền Thái Toàn và bạn trai trồng các loại rau xanh, cây ăn quả trong mảnh vườn ở Florida để vơi nỗi nhớ quê nhà.

Cựu thành viên nhóm 1088 cho biết sau thời gian dành cho công việc, anh tận dụng từng phút thư giãn bên khu vườn rộng vài chục m2. Từ lúc chuyển đến thành phố Miami thuộc tiểu bang Florida sống cùng bạn trai, anh cải tạo khu đất trống thành nơi trồng các loại rau quả theo sở thích.

'Một ngày của tôi trôi qua bình yên. Tôi dậy lúc 7h tập gym, sau đó làm vườn, ăn sáng cùng bạn trai và làm việc đến 20h. Khi về nhà, tôi lại ra thăm vườn để nạp năng lượng', anh nói. Con gái anh mỗi lần từ Texas qua thăm bố cũng thích phụ tưới cây, thu hoạch nông phẩm.

Điền Thái Toàn và bạn trai cùng làm nghề nail nên bận rộn. Họ chọn trồng những giống cây dễ chăm sóc như bầu, bí, mướp đắng, rau cải...

Toàn bộ công đoạn chăm sóc của anh chỉ gồm tưới nước, bón phân hữu cơ. Theo anh, thời tiết Florida quá lạnh vào mùa đông nên phải tranh thủ canh tác vào mùa xuân và hè.

Điền Thái Toàn dễ dàng tìm mua các cây giống hay gói hạt giống từ chợ người Việt. Anh ấp ủ kế hoạch phát triển khu vườn nhưng chưa thể thực hiện vì không sắp xếp được thời gian.

Cây đu đủ ở góc vườn sai trĩu quả.

Cây cóc Thái đang ra quả non.

Điền Thái Toàn và bạn trai sống trong khu dân cư biệt lập, yên tĩnh. Từ nhà của họ có thể ngắm cảnh hồ nước với nhiều cây cối bao quanh.

Nhờ vậy, họ hưởng không khí trong lành, gần gũi thiên nhiên và có thêm nhiều cảm hứng làm vườn.

Ca sĩ nhóm 1088 đón Giáng sinh và năm mới bên người tình đồng giới. Họ đang lên kế hoạch thiết lập cuộc sống gắn bó và có con trong tương lai.

Điền Thái Toàn sinh năm 1979, là một trong 5 thành viên nhóm 1088 cùng Nhật Tinh Anh, Ưng Hoàng Phúc, Vân Quang Long, Nhất Thiên Bảo. 1088 thành lập năm 2000 dưới sự dìu dắt của nhạc sĩ Đỗ Quang. Hơn 20 năm trước, nhóm nổi tiếng, được khán giả yêu thích nhờ phong cách trẻ trung, năng động. Ba sản phẩm âm nhạc nổi bật của họ là ba CD Tình 1088, Bài ca tặng em, Nụ hôn đầu tiên.

Sau khi nhóm tan rã, các thành viên đều có những định hướng riêng, trong đó Điền Thái Toàn chọn hát solo trước khi sang Mỹ định cư.

Nguyên Thảo

Đánh giá phiên bản mới