Thứ bảy, 9/4/2022, 08:53 (GMT+7)

Vừa đeo khẩu trang vừa hát trong ngày karaoke mở lại

Hà NộiNghe tin dịch vụ karaoke hoạt động trở lại, nhiều người đã đặt lịch, vừa hát vừa đeo khẩu trang.

Sau gần một năm 'đóng băng' để phòng chống dịch, các quán karaoke tại Hà Nội đã được phép mở lại từ ngày 8/4. Ngay trong buổi tối đầu tiên, nhiều địa điểm đã hoạt động với 100% công suất và không khí nhộn nhịp trở lại.

Trước khi vào, khách được đo thân nhiệt, dùng nước rửa tay sát khuẩn để đảm bảo an toàn phòng dịch. 'Tôi rất vui vì được hát karaoke tại quán sau nhiều tháng đam mê bị gián đoạn do dịch bệnh. Do sợ không có phòng nên tôi cùng bạn bè đi từ sớm. Dự định cả nhóm dành hơn hai tiếng để hát thỏa thích', chị Linh Chi (quận Bắc Từ Liêm) cho biết.

Nhiều quán karaoke đã đông khách ngay từ buổi chiều đến tối. Có những quán chật kín phòng do nhiều khách đã đặt lịch trước. Rất nhiều bạn trẻ đi theo nhóm hào hứng rủ nhau đến hát karaoke sau chuỗi ngày dài dịch vụ này đóng cửa. Trong phòng hát, nhiều khách hàng tự bảo vệ bằng cách đeo khẩu trang.

Anh Nguyễn Ngọc Hiền (nhân viên lập trình viên) rủ 5 người đồng nghiệp hẹn nhau đến một quán karaoke trên đường Trần Thái Tông ngay trong tối 8/4. 'Vui vì sau một thời gian dài anh em trong công ty mới được tụ họp ca hát với nhau như vậy. Cả nhóm có niềm đam mê với âm nhạc nên khi nghe tin dịch vụ karaoke mở cửa là rủ nhau tới hát liền', anh nói.

'Trong thời gian không được hát karaoke, cả nhóm giải trí bằng cách tự tổ chức giải game Liên Minh Huyền Thoại cho anh em thi đấu với nhau. Giờ dịch vụ karaoke được mở cửa, mọi người có thêm lựa chọn nữa để vui chơi. Khi hát, tôi thường chọn những bài nhạc Hoa như 'Họa tình', 'Gặp người đúng lúc' hoặc một số ca khúc tiếng anh của ca sĩ Taylor Swift, Ariana Grande', anh Hiền cho biết thêm.

Tại quán karaoke Kevin trên đường Trần Thái Tông, lượng khách đến hát từ khá sớm đa phần là gia đình, dân văn phòng, bạn bè đi theo nhóm. Theo anh Nguyễn Bá Đạt, quản lý tại đây cho biết gần 20h, hầu như đã kín phòng. Những khách không đặt trước hầu như phải chờ đợi hoặc hẹn sang cơ sở khác. 'Khi nghe tin được đón khách, mọi người đều phấn khởi. Nhưng do số lượng nhân viên chỉ khoảng 30% so với trước nên tôi phải huy động thêm người thân đến giúp đỡ', anh Đạt nói.

'Chỉ trong buổi tối, quán đã nhận được hàng chục cuộc gọi của khách quen đặt phòng hát. Đây là tín hiệu khả quan trong ngày đầu mở cửa trở lại, dự kiến lượng khách vào cuối tuần sẽ tăng cao do trùng với ngày nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương', chị Hương, quản lý karaoke Summit ở đường Trần Thái Tông nói.

Theo ghi nhận, một số cơ sở karaoke ở đường Trần Thái Tông, Nguyễn Khang (quận Cầu Giấy), Lê Đức Thọ (quận Nam Từ Liêm), La Thành (quận Đống Đa) chật kín chỗ để xe.

Quốc Cường cho biết các quán karaoke mà anh đến luôn trong tình trạng kín phòng. Để lựa chọn được địa điểm ưng ý, anh phải gọi điện đặt chỗ trước.

Hơn hai tiếng đến đây vui chơi, ca hát, nhóm của anh Tuấn Vũ (ở quận Cầu Giấy) hết gần ba triệu đồng cho 15 người. 'Hôm nay thực sự rất vui, giờ cả nhóm sẽ đi tăng hai đến một quán ăn để nạp năng lượng', anh nói.

Cùng với karaoke, nhiều loại hình dịch vụ khác tại Hà Nội như massage, bar, Internet cũng được hoạt động trở lại.

Tùng Đinh

Đánh giá phiên bản mới