Thứ năm, 25/1/2024, 14:37 (GMT+7)

Võ Việt Chung đưa hình ảnh rồng cưỡi mây vào áo dài xuân

Lấy cảm hứng năm Giáp Thìn, nhà thiết kế Võ Việt Chung lồng ghép hình tượng rồng cưỡi mây vào bộ sưu tập áo dài, được dàn hoa và á hậu Đại dương thể hiện.

Võ Việt Chung giới thiệu bộ sưu tập Mây - Hoa mùa xuân gồm 14 mẫu áo dài. Các gam màu rực rỡ như vàng ánh kim, hồng cánh sen, đỏ tươi, xanh lá cây... được nhà thiết kế phối cùng nhau để tạo nên bản hòa ca xuân sắc màu.

Bộ sưu tập gồm ba bộ nhỏ với phong cách khác nhau. Bộ Rồng cưỡi mây gồm 5 thiết kế lấy cảm hứng từ hình ảnh rồng cưỡi mây của năm Giáp Thìn. Các chi tiết được thêu tay thủ công cầu kỳ, tinh xảo.

Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2023 Trần Thị Thu Uyên cùng á hậu Lâm Kiều Anh, Vũ Dương Quỳnh Như, Võ Thị Tuyết Nhi và Thái Đào Trúc Giang trở thành 'nàng thơ' trong bộ sưu tập lần này.

Để tạo vẻ sang trọng, quyền lực, các mẫu áo dài đều được sáng tạo phần choàng liền vai lạ mắt, dựng phom sắc nét, mạnh mẽ.

Bộ Dáng xuân gồm 5 thiết kế gam màu nổi bật. Võ Việt Chung sử dụng hình ảnh hoa xuân được vẽ tay trên nền phom áo dài truyền thống với cổ cao, chít eo ôm sát cơ thể.

Nhà thiết kế muốn gửi gắm thông điệp kế thừa văn hóa truyền thống với các tư duy hiện đại trên áo dài để tạo nên sự kết nối xuân xưa - xuân nay.

Hoa hậu Thu Uyên tôn đường cong qua mẫu áo dài ôm gọn cơ thể, tập trung vào đường cắt may và hình vẽ điểm nhấn thay vì các chi tiết layer cầu kỳ.

Bốn mẫu thuộc bộ Hoa xuân ca được may theo phom áo dài xưa suông rộng, tay lỡ, họa tiết hoa lá phủ khắp thân áo.

Mỗi thiết kế có các phụ kiện riêng đi kèm như khăn vấn kết hoa, khăn choàng, hoa tai, vòng cổ... Sự kết hợp này tạo cho mỗi trang phục một phong cách riêng, mang lại vẻ riêng biệt, độc đáo cho người mặc.

Nhiếp ảnh gia Trịnh Quốc Huy chọn những góc phố Sài Gòn quen thuộc để bắt trọn khoảnh khắc xuống phố tươi vui của các người đẹp. Dưới ánh nắng đầu xuân rực rỡ, các nàng thơ thả dáng trong tà áo dài mềm mại, gửi gắm thông điệp ý nghĩa về một năm mới may mắn, hạnh phúc.

Võ Việt Chung là nhà thiết kế áo dài nổi tiếng. Trong suốt sự nghiệp, Võ Việt Chung đã đạt được 5 giải Mai Vàng cho Nhà thiết kế xuất sắc, thường xuyên góp mặt trong các chương trình thời trang cũng như những cuộc thi sắc đẹp trong nước và quốc tế. Năm 2007, anh được UNESCO trao giải Người có công khôi phục và phát triển Lãnh Mỹ A và giữ gìn truyền thống văn hóa Việt Nam qua tà áo dài dân tộc. Năm 2020, Võ Việt Chung là nhà thiết kế thời trang đầu tiên của Việt Nam được trao tặng Huân chương Lao động hạng ba.

Trang Shaelyn

Đánh giá phiên bản mới