Thứ bảy, 24/7/2021, 08:57 (GMT+7)

Võ sĩ cởi trần ba lần gây sốt trong lễ khai mạc Olympic

VĐV taekwondo người Tonga Pita Taufatofua tiếp tục trở thành tâm điểm chú ý trong lễ khai mạc Olympic Tokyo tối 23/7 sau hai kỳ Thế vận hội trước đó.

Võ sĩ 37 tuổi cùng một đồng đội nữ cầm cờ cho đoàn Tonga gây chú ý khi tiếp tục màn cởi trần, mặc bộ váy dệt từ nguyên liệu truyền thống ở quê nhà Tonga. Pita Taufatofua bôi dầu khắp người, để lộ cơ bắp rắn chắc.

Là một trong 6 VĐV của Tonga tranh tài tại Olympic Tokyo, võ sĩ taekwondo "chiếm sóng" với màn quảng bá bản thân và quê hương đặc biệt. Trên Twitter, người hâm mộ thi nhau bàn tán về Pita Taufatofua. Có người gọi anh là huyền thoại, biểu tượng của lễ khai mạc Olympic. "Dầu trên người VĐV cầm cờ cho Tonga đủ để rán một con gà tây cho bữa tối và tôi thích điều đó. Người đàn ông này còn độc thân không nhỉ? Chúa ơi", một fan nữ thốt lên. "VĐV cầm cờ của Tonga đốt nóng mạng xã hội rồi", người khác bình luận.

Trên trang cá nhân, VĐV 37 tuổi đăng ảnh mình và nữ võ sĩ taekwondo đồng hương Malia Paseka. "Một sự chúc mừng đặc biệt dành cho người cầm cờ của chúng ta Malia Paseka. Cô ấy đã làm một việc tuyệt vời khi tiên phong trong con đường khuyến khích phụ nữ và giới trẻ tham gia thể thao ở Tonga. Vô cùng tự hào khi sánh bước bên cạnh nữ VĐV taekwondo dự Olympic đầu tiên của chúng ta", Pita Taufatofua viết.

Ban đầu, VĐV 37 tuổi dự định tranh tài ở Olympic Tokyo ở môn kayak nhưng không vượt qua được vòng loại nên trở lại với môn taekwondo. Pita Taufatofua không có cơ hội lớn giành huy chương nhưng "anh ấy đã giành chiến thắng tối nay rồi" như một tài khoản nữ trên Twitter hóm hỉnh bình luận sau lễ khai mạc.

Đây không phải lần đầu võ sĩ người Tonga gây sốt ở Olympic. Năm 2018 tại Thế vận hội mùa đông PyeongChang ở Hàn Quốc, Pita Taufatofua cũng cởi trần bôi dầu dừa, mặc váy đi kèm đôi găng tay giữ ấm trong lễ khai mạc. Tại PyeongChang 2018, anh thi đấu ở môn trượt tuyết.

Trước đó tại Olympic Rio 2016, VĐV có bố là người Tonga còn mẹ là người Australia khiến mạng xã hội dậy sóng trong lễ khai mạc với màn xuất hiện nóng bỏng. Ngoài là một VĐV, Pita Taufatofua còn là người mẫu bán thời gian từ năm 18 tuổi và là Đại sứ thiện chí của UNICEF, hỗ trợ các quỹ giúp người vô gia cư và nâng cao nhận thức về tình trạng nóng lên của trái đất. Anh còn có bằng kỹ sư.

Tại lễ bế mạc Olympic Rio 2016, Pita Taufatofua tiếp tục xuất hiện để ngực trần, mặc váy quảng bá cho văn hóa của Tonga.

Trong lễ khai mạc Olympic Tokyo tối qua, VĐV người Tonga có "đối thủ" khi người cầm cờ của Vanuatu cũng cởi trần, bôi dầu mặc váy. Anh là VĐV chèo thuyền Rio Rii.

Sau một năm trì hoãn vì Covid-19, dù còn đối mặt với nguy cơ dịch bệnh cùng loạt rắc rối, Thế vận hội lần thứ 32 cuối cùng vẫn được khai mạc hoành tráng ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản, tối 23/7. SVĐ quốc gia Tokyo được thắp sáng bởi màn bắn pháo hoa đẹp mắt ngay khi buổi lễ bắt đầu. Vì dịch bệnh nên khán giả không được vào sân, chỉ có khoảng 7000 người là thành viên ban tổ chức, các quan chức, VĐV, HLV góp mặt.

Các nghệ sĩ Nhật Bản trình diễn trong lễ khai mạc, gửi gắm những thông điệp về kết nối quá khứ - tương lai, đoàn kết giữa các quốc gia. Lễ khai mạc kéo dài khoảng 4 giờ.

Chủ nhà Nhật Bản gây kinh ngạc và ấn tượng với màn trình diễn của hơn 18.000 thiết bị bay điều khiển từ xa (drone) sắp xếp thành hình địa cầu rực sáng trên nền trời Tokyo.

Khẩu hiệu của Olympic Tokyo năm nay được bổ sung thêm "cùng nhau" thay vì "Cao hơn - xa hơn - mạnh hơn" như những kỳ thế vận hội trước. Màn diễu hành của các đoàn thể thao được sắp xếp theo thứ tự các ký tự Kana của Nhật, thay vì thứ tự Alphabet như truyền thống.

Đoàn Việt Nam diễu hành trong lễ khai mạc Olympic 2020
 
 

Đoàn Việt Nam diễu hành trong lễ khai mạc Olympic Tokyo

Tay vợt nổi tiếng Naomi Osaka có mẹ là người Nhật, bố là người Haiti mang lửa thiêng lên đài và thắp sáng ngọn đuốc Olympic.

Một số môn thi đấu như bóng đá, bóng mềm đã bước vào tranh tài trước ngày khai mạc Olympic Tokyo. Thế vận hội lần thứ 32 có hơn 11.300 VĐV so tài ở 33 bộ môn, tranh 339 bộ huy chương. Sau ngày đầu ra quân ở môn bắn cung, đoàn Việt Nam hôm nay cũng có loạt VĐV thi đấu như xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, võ sĩ taekwondo Trương Kim Tuyền, tay vợt cầu lông Nguyễn Thùy Linh, bộ đôi rowing Lường Thị Thảo và Đinh Thị Hảo. Hai VĐV thể dục dụng cụ Lê Thanh Tùng và Đinh Phương Thành cũng ra quân cùng võ sĩ Nguyễn Văn Đương.

Ảnh: AFP, Reuters, AP

Đánh giá phiên bản mới