Thứ hai, 11/12/2023, 11:26 (GMT+7)

Vợ chồng Quốc vương Bhutan tổ chức lễ đặt tên cho con gái mới chào đời

Ba tháng sau khi sinh con gái, Hoàng hậu Jetsun Pema lần đầu công khai hình ảnh cô bé trong lễ đặt tên được tổ chức ở cung điện hoàng gia Bhutan.

Hôm 10/12, Hoàng gia Bhutan chia sẻ những bức ảnh về buổi lễ trên tài khoản Instagram chính của Hoàng hậu Jetsun. Bài đăng cho biết tên công chúa mới chào đời là Sonam, có nghĩa "công đức, trường thọ và may mắn".

Xuất hiện trong buổi lễ, hoàng hậu 33 tuổi mặc váy truyền thống màu tím với hoa văn vàng và quàng khăn màu đỏ thêu hoa lá rực rỡ. Trong khi đó, Công chúa Sonam được quấn trong một chiếc chăn lụa hồng nhạt, đội mũ trắng với chi tiết màu hồng ton sur ton với chăn.

Các anh trai của Sonam, Hoàng tử Jigme Namgyel Wangchuck và Jigme Ugyen Wangchuck, đều có mặt. Cả hai mặc trang phục truyền thống để chúc mừng ngày đặc biệt của em gái.

Hai anh em Hoàng tử Jigme Namgyel Wangchuck và Jigme Ugyen Wangchuck ôm nhau tình cảm trong buổi lễ.

Vua Jigme bế con gái ngồi trên ngai vàng.

Công chúa Sonam cười tươi khi nằm trong lòng ông nội, cựu vương Druk Gyalpo IV.

Gia đình 5 người của vợ chồng Quốc vương Bhutan quây quần bên cựu vương Druk Gyalpo IV.

Bài đăng trên Instagram của Hoàng hậu Jetsun Pema viết: "Công chúa được đặt tên là Sonam Yangden Wangchuck. Sonam là cái tên biểu thị sự công đức, trường thọ và may mắn của người Bhutan. Còn Yangden có nghĩa là viên ngọc quý, biểu thị sự thịnh vượng và an lành".

"Lễ đặt tên được tổ chức tại Tashichhodzong nhân kỷ niệm ngày Quốc vương lên ngôi năm 2006. Buổi lễ được Đức Je Khenpo chủ trì. Vua Druk Gyalpo IV, các Hoàng thái hậu và thành viên Hoàng gia đều có mặt trong buổi lễ. Công chúa, con thứ ba của Quốc vương và Hoàng hậu, chào đời ngày 9/9 năm nay", bài đăng cho biết thêm.

Bốn Hoàng thái hậu Bhutan - các vợ cựu vương Druk Gyalpo IV.

Khác với vua cha, Quốc vương Jigme (Druk Gyalpo V) giữ chế độ hôn nhân một vợ một chồng. Ông từng du học ở Anh, Mỹ và lên ngôi năm 2006 lúc 26 tuổi sau khi vua cha thoái vị.

Năm 2011, Jigme kết hôn với Jetsun khi cô còn là sinh viên ngành quan hệ quốc tế tại trường Regent's College, London. Cả hai gây chú ý vì vị vua trẻ luôn công khai thể hiện tình cảm với vợ, khác với truyền thống và khiến họ được mệnh danh là "William - Kate của dãy Himalaya".

Giữa năm nay, Hoàng hậu Jetsun từng tham dự đám cưới của Thái tử Jordan và lễ đăng quang của Vua Charles III khi đang mang bầu Sonam. Tuy nhiên, cô giữ kín chuyện mang thai và chỉ công bố khi sắp sinh nở.

Tùng Anh
Ảnh: Instagram @jetsunpemaqueen

Đánh giá phiên bản mới