Chủ nhật, 2/4/2023, 13:59 (GMT+7)

Viên Vịnh Nghi: 'Trương Trí Lâm từng ghen với Trương Quốc Vinh'

Hong KongTại concert tưởng nhớ Trương Quốc Vinh, Viên Vịnh Nghi trêu ông xã Trương Trí Lâm từng ghen vì cô đóng cặp với đàn anh trong 5 phim.

Vợ chồng diễn viên Viên Vịnh Nghi - Trương Trí Lâm gặp gỡ bà Trần Thục Phân, người quản lý của cố nghệ sĩ Trương Quốc Vinh, trước giờ diễn ra concert '20 năm nhớ Trương Quốc Vinh, tiếp tục sủng ái'.

Trong đêm nhạc 1/4 tại sân khấu Hồng Quán, Vịnh Nghi kể nhiều kỷ niệm về đàn anh - bạn diễn quá cố của mình. Đan xen giữa các phần dẫn truyện của cô là những ca khúc đình đám một thời của Leslie Trương Quốc Vinh, được Trí Lâm trình diễn lại.

Viên Vịnh Nghi kể năm 1986, cô lần đầu xem concert của Trương Quốc Vinh. Cô vẫn còn nhớ vị trí mình ngồi, cũng tại không gian này. Các màn trình diễn xuất thần của thần tượng cùng tiếng hò reo từ người hâm mộ làm cô bé 15 tuổi khi ấy phấn khích đến mức bị chuột rút và đau dạ dày, phải vào bệnh viện khi đêm nhạc mới diễn ra một nửa.

Hợp tác lần đầu năm 1993, Vịnh Nghi và Quốc Vinh từng đóng chung 5 phim, cả 5 lần đều vào vai tình nhân. Cô nói đùa: 'Các bạn ngưỡng mộ tôi lắm đúng không? Có người còn ghen nữa', rồi đưa mắt nhìn chồng.

Bị bà xã trêu trên sân khấu, Trương Trí Lâm cười ngượng rồi quên lời bài hát. Viên Vịnh Nghi kể khi phim 'Kim chi ngọc diệp' ra mắt năm 1994, cô cùng Trương Quốc Vinh và Trương Trí Lâm âm thầm đến rạp xem phản ứng của khán giả. 'Lúc ấy, tôi thấy mình là người phụ nữ hạnh phúc nhất trên đời. Tay trái tôi nắm tay anh Trương này, tay phải tôi nắm tay một anh Trương khác', cô tâm sự.

Nữ diễn viên khó quên tối 1/4/2003, trong lúc lái xe về nhà, cô nghe tin Trương Quốc Vinh qua đời qua đài phát thanh. Cô đau lòng, như người mất hồn, lái xe chạy lòng vòng. Với cô, 20 năm qua, nhiều thứ thay đổi, nhưng tình yêu thương đồng nghiệp, khán giả dành cho huyền thoại của âm nhạc và điện ảnh Hong Kong vẫn vẹn nguyên.

Trương Trí Lâm trình diễn một bản hit gợi cảm của Trương Quốc Vinh. Anh là một trong các ngôi sao được nhận xét có thần thái khá giống với đàn anh.

Trương Trí Lâm - Viên Vịnh Nghi tại concert 20 năm Leslie
 
 

Một phần trong màn trình diễn của Trương Trí Lâm và Viên Vịnh Nghi. Video: Trương Trí Lâm - Viên Vịnh Nghi FC Việt Nam

Concert tưởng nhớ Trương Quốc Vinh được thiết kế sân khấu và ánh sáng kỳ công. Show diễn trình chiếu nhiều hình ảnh cũ của tài tử. Tại đây, nhiều đồng nghiệp thân thiết cùng hát lại các ca khúc bất hủ của anh, kể nhiều kỷ niệm cũ và vẫn dùng hai chữ Ca Ca để gọi anh.

Trong một video trên nền nhạc ca khúc 'Xuân, hạ, thu, đông' của Trương Quốc Vinh, nhiều ngôi sao bày tỏ nỗi nhớ cố nghệ sĩ. Lương Triều Vỹ trải lòng: 'Mùa xuân 1990, anh em mình hợp tác lần đầu, anh trở thành ảnh đế. Mùa thu 1994, anh dạy em cách vùi dưa hấu vào cát sa mạc. Anh lúc nào cũng có mấy ý tưởng quái quỷ. Mùa đông 1996, anh hẹn em đi Iguazu, nhưng cuối cùng chỉ có một người giữ hẹn. Mùa hạ 2001, anh trao giải thưởng cho em. Xuân, hạ, thu, đông của những ngày đã cũ, dẫu thăng - trầm, sướng - khổ, anh cũng luôn ở đó. Hôm nay, hãy để tụi em tái hiện lần nữa xuân, hạ, thu, đông của anh'.

Hát một ca khúc từng được đàn anh sáng tác cho, Châu Huệ Mẫn tâm sự: 'Năm ấy tôi 25 tuổi, Trương Quốc Vinh 36 tuổi. Anh ấy viết bài này cho tôi. 10 năm sau, ở tuổi 46, anh ấy đột ngột rời xa chúng ta. 20 năm rồi, tôi đã già đi rất nhiều, phải làm chị của anh ấy rồi. Đêm nay, hãy để 'người chị' này hát tặng cho Ca Ca - người sống mãi ở tuổi 46'.

Trương Vệ Kiện đã lâu mới tham gia một show ca nhạc. Ngày mới vào nghề, nam diễn viên - ca sĩ đánh liều gọi cho Trương Quốc Vinh, tâm sự với thần tượng về những khó khăn anh gặp phải trong nghề. Anh không ngờ Quốc Vinh nhận anh là em họ để giúp anh tìm kiếm cơ hội làm nghề.

Ca sĩ Trịnh Hân Nghi (con gái của cặp nghệ sĩ Trịnh Thiếu Thu - Thẩm Điện Hà) cho biết năm 14 tuổi, cô được Trương Quốc Vinh chọn đóng MV của anh. Đó là một trải nghiệm đẹp của cô khi mới vào showbiz.

Mở màn đêm nhạc, vừa cất giọng hát câu đầu tiên trong bài 'Tình năm xưa', thiên vương Lê Minh khiến tất cả khán đài xúc động vỗ tay.

Ca sĩ - diễn viên Chung Trấn Đào bày tỏ niềm xúc động từ trước đêm diễn.

Trương Học Hữu, Trương Quốc Vinh, Lương Triều Vỹ thời trai trẻ. Nhiều tấm hình cũ của Leslie được bạn bè gửi cho ban tổ chức để trình chiếu trong đêm nhạc. Song song với concert này, một triển lãm trưng bày 60 kỷ vật của Trương Quốc Vinh đang diễn ra cùng một số hoạt động tưởng niệm khác.

Phong Kiều
Ảnh: HK01

Đánh giá phiên bản mới