Thứ bảy, 27/5/2023, 00:16 (GMT+7)

Vải đầu mùa 'nhuộm đỏ' con sông ở Thái Bình

Những cây vải sai quả, trĩu cành sà xuống sông tạo khung cảnh nên thơ.

Cuối tháng 5, các vườn vải bắt đầu vào mùa thu hoạch ở Thái Bình. Đây là thời điểm lý tưởng để du khách ghé chơi, chụp ảnh, tham quan khu vườn mát rượi giữa hè.

Trong đó, những vườn vải trồng hai bên bờ sông Minh Hồng, thuộc thôn Thượng Xá, xã Quỳnh Minh, huyện Quỳnh Phụ đang trĩu quả. Cả khúc sông được tô điểm bởi màu đỏ hồng của trái vải, khung cảnh thơ mộng.

Hiện mới đầu mùa, nhiều quả còn xanh, non. Do cây sai quả, sà xuống sông nên nông dân phải trèo lên cành hay đi thuyền để chăm sóc, hái vải. Khoảng vài ngày nữa, khi vải chín đều sẽ được cắt bằng kéo, bó thành từng chùm ngay tại vườn. Bạn có thể xem cảnh nông dân tất bật thu hoạch, vận chuyển vải đi bán.

Vườn trồng vải u trứng, khi chín trái to gần bằng quả trứng gà, dày cơm, ngọt đượm được nhiều người yêu thích. Ghé vườn thời điểm này, khách vẫn có thể mua những chùm vải vừa chín, mới hái từ trên cây mang về, giá khá rẻ.

Các vườn trồng vải thiều sẽ chín muộn hơn vườn vải u trứng một chút nên mùa vải sẽ kéo dài tới khoảng đầu tháng 7. Thời gian lý tưởng để chụp ảnh đẹp là khoảng 2-3 tuần sau khi vải chín. Lúc này, quả vải đỏ rực giữa những tán cây xanh, rất đẹp.

Buổi sáng không khí trong lành, những cây vải lâu năm trồng hai bên lối đi, tán rộng tạo thành 'đường hầm màu xanh mướt', thích hợp chụp ảnh 'sống ảo'.

Cảnh tại vườn vải bên bờ sông như các khu du lịch sinh thái, nhưng không nhiều du khách biết. Đa phần khách ghé chơi là dân địa phương và thương lái nên ở đây luôn vắng, dễ chụp ảnh. Các vườn không thu phí tham quan, bạn vào thăm thoải mái nhưng phải xin phép chủ vườn.

Vi Yến
Ảnh: Nguyễn Trọng Cung

Đánh giá phiên bản mới