Thứ ba, 22/2/2022, 09:26 (GMT+7)

U23 Việt Nam tập trở lại, hy vọng đủ quân trận gặp Thái Lan

Chiều 21/2, U23 Việt Nam quay lại tập luyện với 15 cầu thủ, hy vọng không có thêm trường hợp mắc Covid-19 để đảm bảo lực lượng cho trận đấu với Thái Lan.

Đây là buổi tập đầu tiên của U23 Việt Nam sau trận thắng 7-0 trước U23 Singapore hôm 19/2. HLV Đinh Thế Nam vẫn quân số để đăng ký thi đấu theo yêu của ban tổ chức (tối thiểu 13 cầu thủ). Tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc vào kết quả của đợt xét nghiệm sáng 22/2.

Do chỉ còn gần 2/3 lực lượng trong tổng số 27 cầu thủ đủ điều kiện ra sân tập luyện, HLV Đinh Thế Nam cho các học trò tập các bài đơn giản như phối hợp một chạm, thực hiện các pha dứt điểm cầu môn… Cuối buổi tập, một số cầu thủ của U23 Việt Nam thực hành đá phạt 11 m.

Tiền vệ Dụng Quang Nho chỉ tham gia phần khởi động. Ở các bài tập còn lại, đội trưởng của U23 Việt Nam ngồi ngoài để tránh những va chạm nhằm đảm bảo nhân sự cho trận gặp Thái lan. Trước đó, Quang Nho bị đau nhẹ ở trận ra quân gặp Singapore.

Trước khi ra sân tập, U23 Việt Nam đã có cuộc họp nội bộ để chỉ ra một số mặt được và chưa được ở trận đấu với U23 Singapore để phát huy và khắc phục. HLV Đinh Thế Nam cũng phân tích đối thủ U23 Thái Lan, từ đó đưa ra những yêu cầu cho các học trò khi đối đầu với đội bóng xứ Chùa vàng.

Trước nguy cơ thiếu lực lượng, ban huấn luyện quyết định triệu tập bổ sung 6 cầu thủ từ Việt Nam sang Campuchia để thay thế những thành viên mắc Covid-19. Những cầu thủ được 'chi viện' gồm Phan Tuấn Tài, Đinh Quý, Vũ Đình Hai, Huỳnh Tiến Đạt, Nguyễn Thành Nhân và Trần Bảo Toàn.

Theo điều khoản của ban tổ chức, các đội bóng được quyền thay thế 10 cầu thủ với nguyên tắc một thay một. Điều này đồng nghĩa 6 cầu thủ mới được triệu tập nói trên sẽ thay thế cho 6 trường hợp F0 gồm Võ Minh Trọng, Đinh Xuân Tiến, Vũ Tiến Long, Hồ Anh Thống, Nguyễn Ngọc Thắng và Nguyễn Văn Sơn.

4 cầu thủ gồm Phan Tuấn Hải, Huỳnh Tiến Đạt, Nguyễn Thanh Nhân và Trần Bảo Toàn sẽ di chuyển bằng đường bộ từ TP HCM, hy vọng có mặt tại Campuchia vào đầu giờ chiều 22/2 để kịp tham dự trận đấu với Thái Lan vào lúc 19h cùng ngày.

Hai cầu thủ còn lại là Đinh Quý và Vũ Đình Hai sẽ sang Phnom Penh muộn hơn vì phải đợi chuyến bay vào TP HCM.

Hiện tại, U23 Việt Nam chỉ còn hai thủ môn khỏe mạnh gồm Đặng Tuấn Hưng và Trịnh Xuân Hoàng do Y Êli Niê mới dính chấn thương cổ chân. Việt Nam đang đứng đầu bảng C với ba điểm và hiệu số +7. Đoàn quân của HLV Đinh Thế Nam chỉ cần không để thua Thái Lan với cách biệt quá 7 bàn sẽ giành vé vào bán kết.

Ảnh: VFF

Minh Khang

Đánh giá phiên bản mới