Chủ nhật, 27/8/2023, 08:00 (GMT+7)

U23 Việt Nam chuyền tay nhau chụp ảnh với Cup vô địch

Thái LanHLV Hoàng Anh Tuấn cùng các học trò có màn ăn mừng tưng bừng trên sân Rayong Province sau khi U23 Việt Nam đánh bại Indonesia ở trận chung kết giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023, tối 26/8.

U23 Việt Nam nâng cao Cup vô địch sau trận đấu kịch tính, phải phân định thắng thua ở loạt đá luân lưu. Đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn đánh bại Indonesia với tỷ số 6-5 ở loạt 'đấu súng' sau 120 phút không có bàn thắng nào được ghi.

HLV Hoàng Anh Tuấn không giấu được niềm vui khi U23 Việt Nam bảo vệ thành công ngôi vô địch đấu trường khu vực.

U23 Việt Nam ăn mừng cùng các CĐV nhà. Trước giải, HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ đặt mục tiêu giành vé vào trận chung kết, còn VFF không đặt nặng thành tích với U23 Việt Nam ở giải đấu này.

Sau màn chụp ảnh tập thể, các cầu thủ chuyền tay nhau chiếc Cup để chụp ảnh riêng.

Thủ môn Quan Văn Chuẩn là người lập công lớn trong trận chung kết khi đẩy được cú 11 m ở loạt sút thứ 6 của Indonesia, trước khi Thái Bá Đạt thực hiện thành công cú đá quyết định để mang về chiến thắng cho U23 Việt Nam. Văn Chuẩn được bầu chọn là thủ môn hay nhất giải khi chỉ để lọt lưới hai bàn sau 4 trận đấu.

Tiền vệ Khuất Văn Khang là một trong những cầu thủ chủ chốt, thường xuyên được HLV Hoàng Anh Tuấn sử dụng tại giải đấu lần này.

Tiền đạo Đinh Xuân Tiến đoạt danh hiệu Vua phá lưới với ba bàn thắng. Anh chia sẻ danh hiệu này với cầu thủ Alif Ikmalrizal của Malaysia.

Tiền đạo Nguyễn Minh Quang là một trong những cầu thủ chơi nổi bật nhất của U23 Việt Nam tại giải đấu lần này. Anh để lại dấu ấn một bàn thắng, một pha kiến tạo thành bàn và rất nhiều pha xử lý kỹ thuật.

HLV Hoàng Anh Tuấn có thêm một cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp huấn luyện. Trước đó, ông từng dẫn dắt U19 Việt Nam giành vé tham dự U20 World Cup 2017.

Thất bại trước Việt Nam, các cầu thủ Indonesia nhận huy chương bạc. Huy chương đồng thuộc về chủ nhà Thái Lan sau chiến thắng 4-3 trước Malaysia, cũng trên loạt đá luân lưu.

Minh Khang
Ảnh: Lâm Thỏa

Đánh giá phiên bản mới